Mặc dù vậy, giá quảng cáo trong đêm chung kết vẫn chưa phải là cao nhất.
Sau một năm "phát ngán" vì sự dài dòng, lê thê của Giọng hát Việt 2013, khán giả đã dần cảm thấy thích thú hơn trong những vòng thi cuối cùng, khi các scandal đến từ HLV và thí sinh liên tiếp nổ ra. Mở màn là cú "sốc" đầu tiên của cả mùa giải khi HLV Mỹ Linh quyết định loại thẳng tay át chủ bài Dương Hoàng Yến ngay trước vòng bán kết, tiếp đến là việc HLV Hồng Nhung cho học trò "cưng" Hà Linh 0 điểm. Và mới đây nhất là vụ việc ca sỹ Hà Linh bị tố bỏ tiền túi mua tin nhắn bình chọn.
4 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2013.
Rất khó đoán nhân tố nào sẽ đăng quang ngôi vị Giọng hát Việt 2013, vì trong 4 "chiến binh" cuối cùng, không có ai quá nổi trội như mùa thi năm ngoái. Mặc dù được đánh giá là kém hấp dẫn so với mùa giải đầu tiên, nhưng The Voice năm nay gây bất ngờ khi báo giá quảng cáo trong đêm chung kết gần chạm tới ngưỡng kỷ lục.
Giá quảng cáo trước và trong đêm chung kết The Voice 2013 gần đạt kỷ lục.
Cụ thể, để có được 30 giây quảng cáo trước và trong đêm chung kết, khách hàng phải trả tới 240 triệu đồng. Mức giá giảm dần xuống 180 triệu cho 20 giây, 144 triệu cho 15 giây và 120 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo trên truyền hình.
Mức giá này cao hơn đêm chung kết Giọng hát Việt 2012 diễn ra hồi tháng 1 năm 2013 tới 30%. Thế nhưng đây vẫn chưa phải là kỷ lục quảng cáo trong năm 2013, Giọng hát Việt vẫn phải cúi đầu chào thua người anh em cùng nhà là Giọng hát Việt nhí.
Hiện tượng truyền hình của năm thuộc về Giọng hát Việt nhí.
Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra tháng 7 vừa qua gây một cú "sốc" cho giới truyền thông khi báo giá tới 280 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trước và trong show truyền hình thực tế này. Điều này cho thấy gu của khán giả luôn thay đổi, thích cái mới và với sự ngắn gọn, xúc tích nhưng không kém phần hấp dẫn, Giọng hát Việt nhí 2013 xứng đáng đoạt ngôi vị show truyền hình của năm.