Để có được cảnh nóng như mong đợi, ê-kíp Tây Du Ký đã gặp phải không ít tình huống oái oăm, hài hước.
Cảnh nóng ở động Bàn Tơ
Cảnh nóng đầu tiên của phim Tây Du Ký là khi Đường Tăng lạc vào động Bàn Tơ của lũ yêu tinh nhện. Cụ thể là cảnh phim bắt đầu trong tình thế Đường Tăng lo sợ các đồ đệ mặt mũi xấu xí sẽ khiến gia chủ sợ hãi nên đã đích thân cầm bát đi xin nước và chút cơm chay. Thế nhưng Đường Tăng lại đi lạc vào hang ổ của bảy nữ yêu tinh nhện, bị bắt trói và đòi ăn thịt.
Đường Tăng đi xin đồ ăn thì lạc vào hang ổ của yêu tinh nhện
Đợi mãi không thấy sư phụ về, Tôn Ngộ Không liền đi tìm thì phát hiện bảy chị em yêu tinh nhện đang tắm. Vì nghe lời thầy không được giết hại nên Tôn Ngộ Không mưu mẹo liền biến thành đại bàng đánh cắp quần áo của chúng để nhử Trư Bát Giới đi giết yêu.
Vừa nghe đến gái đẹp, Trư Bát Giới liền hăng hái đi ngay. Khi vừa đến suối, thấy bảy yêu tinh nhện nô đùa dưới nước, Trư Bát Giới liền e thẹn xin phép được tắm cùng. Khi bị dìm dập và té nước, Bát Giới hóa thành con cá trê lặn qua lặn lại những cặp chân trắng muốt và nõn nà của 7 ả nhện cái.
Đường Tăng bị bảy chị em yêu tinh nhện bắt trói đòi ăn thịt.
Khi hiện nguyên hình, Bát Giới bị chị em yêu nhện làm phép nhả tơ, bắt sống và nhốt treo ở thủy đình bằng tơ nhện.
Những ngày đó, việc hở da hở thịt bị cho là trái thuần phong mỹ tục nên sẽ bị kiểm duyệt rất gay gắt. Vì vậy, trước khi thực hiện cảnh quay này, đạo diễn Dương Khiết đã suy nghĩ hồi lâu. Để không gây khó dễ cho diễn viên, Dương Khiết yêu cầu chuyên gia phục trang, thiết kế cho họ những bộ trang phục bó sát và có màu da người. Với cảnh quay dưới nước sẽ không bị lộ là đang dùng đạo cụ.
Cảnh Trư Bát Giới tắm cùng bảy chị em yêu tinh
Thậm chí để tránh bị đánh giá là dung tục, phản cảm, đoàn làm phim đã phải sử dụng thế thân là những chàng trai trong cảnh khoe chân dài miên man. Ít ai biết rằng đằng sau cảnh chân dài của bảy chị em yêu tinh nhện là chân của nam diễn viên Hạng Hán, diễn viên phụ kiếm chỉ đạo võ thuật của đoàn Tây Du Ký. Còn phần bụng và rốn của những nữ yêu khi nhả tơ là do nam diễn viên gầy gò Diệp Nhất Manh, Từ Đình Lôi.
Những bi hài hậu trường cảnh nóng
Những ngày đó, công nghệ còn hạn chế, thiếu thốn và lạc hậu nên để có được cảnh nóng ở động Bàn Tơ, cả đoàn đã gặp phải không ít chuyện bi hài.
Trong đó, cảnh yêu tinh nhện nhả tơ khiến đạo diễn Dương Khiết đau đầu nhất. Vừa muốn có cảnh quay sinh động, chân thực lại vừa tạo cảm giác ma quái, kỳ ảo, chuyên gia khói lửa là Lưu Lễ đã đề xuất phương án, "áp" một loại trang phục đạo cụ lên khu vực bụng của những nữ diễn viên vào vai nhện tinh, sau đó làm phụt ra khí glycol để tạo ra những cột khí tượng trưng cho những cột tơ. Tuy nhiên, bước đi của những cột khí từ glycol lại quá ngắn, độ khuếch tán lại rộng nên phương án trên đã bị loại bỏ.
Bảy chị em yêu tinh nhện
Cuối cùng, Dương Khiết đề ra phương án khi bắt đầu quay, mọi người sẽ điều khiển tay sao cho những sợi tơ trong tay rung lắc nhịp nhàng bằng những sợi tơ giả còn lại sẽ do bộ phận hậu kỳ xử lý, bằng cách tăng thêm hiệu ứng ánh sáng, từ đó tạo ra hình ảnh như trên màn hình mà khán giả được xem.
Một cảnh hài hước không kém là khi Trư Bát Giới biến thành cá trê lượn lờ qua chân các nữ yêu. Khi đó, nhân viên đạo cụ của đoàn tranh thủ lấy một con cá trong nhà ăn ở trên núi mang xuống. Để điều khiển đường đi của chú cá này, đoàn phim đã dùng một sợi dây câu mảnh và trong, buộc quanh mình chú cá, lúc nào giật cho chú cá này bơi mới được bơi, khi nào dừng là phải dừng.
Hậu trường cảnh nóng đầu tiên trong Tây Du Ký
Tối đến, cả đoàn được bữa canh cá hầm trông khá ngon mắt, kể ra cũng là một bữa khá đề huề hôm đó. Nhiều người không biết đó là con cá trê trong cảnh quay nên vẫn ăn bình thường. Còn những người biết được "bí mật" này thì không có hứng thú ăn cá nữa.