Theo báo cáo mới nhất của Bộ NN&PTNT, thị trường lớn nhất của mặt hàng gạo tính đến nay vẫn là Trung Quốc với 31% thị phần.
Thị trường Philippines có sự tăng trưởng đột biến trong 10 tháng với mức tăng gấp 3,5 lần về khối lượng và gấp 3,5 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.
Thị trường lớn nhất của mặt hàng gạo tính đến nay vẫn là Trung Quốc với 31% thị phần.
Với mức tăng trưởng này, Philippines vươn lên vị trí đứng thứ hai về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam, chiếm 22%. Tiếp đến là Malaysia, Gana và Indonesia, chiếm thị phần lần lượt là 7,5%; 5,8% và 3,5%.
Cũng theo Bộ NN&PTNT, khối lượng xuất khẩu gạo 11 tháng năm 2014 của cả nước đạt hơn 6 triệu tấn với kim ngạch 2,8 tỉ USD, giảm 2,7% về khối lượng nhưng có tín hiệu tích cực tăng gần 2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.
Đáng chú ý giá gạo xuất khẩu bình quân của nước ta đạt hơn 460 USD/tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2013.