2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc

Ngày 31/12/2014 14:20 PM (GMT+7)

Những vườn hoa đẹp của chị em từ khắp nơi đã truyền cảm hứng thêm cho nhiều gia đình quyết tâm mang một không gian rực rỡ vào nhà.

Thăm vườn hoa ban công tuyệt đẹp ở Cầu Giấy (tháng 07/2014)

Ban công hoa tươi của chị Thanh Hương ngập tràn các loài hoa rực rỡ gây sốt như dạ yến thảo, dừa cạn, păng-xê,...Theo chị Hương, trồng cây ban công cần sự cẩn thận, tỉ mẩn chăm chút bởi tuy là nơi nhiều nắng những sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất của gió và mưa. Vì vậy, cây trồng ban công nên là cây ưa sáng, chịu nước và thân cứng cáp, để có thể chống chọi với mọi biến đổi của thiên nhiên.

Do đó, việc chọn giống rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng khi hoa trưởng thành và thu hoạch. Chị Hương chia sẻ: “Mình thường mua hoa tại vườn ươm hoa trên phố Kim Mã, giá cây ở đây khoảng 90.000 đồng/bầu, cao hơn giá thị trường nhưng mình thấy rất yên tâm về chất lượng cây giống. Mình mua thêm một lọ nước dinh dưỡng để bổ sung dinh dưỡng cho cây, thuận tiện trong quá trình chăm sóc, kích thích tăng trưởng.”

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 1

Muốn trồng hoa ban công nên lựa chọn Dạ Yến Thảo đơn , vì hoa kép chịu mưa kém, trong khi Dạ Yến Thảo đơn hoa nhỏ hơn nhưng sai hoa hơn và chịu mưa rất tốt.

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 2

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 3

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 4

Cây hoa Păng – xê có thể chịu rét, nên đặt cây ở vị trí có điều kiện dễ thoát nước và có ánh sáng đầy đủ. Từ mùa đông đến mùa xuân đều có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa pensee.

Mê mẩn ban công rực rỡ hoa ở Phùng Khoang (tháng 09/2014)

Khoảng ban công của chị  Phúc Tâm ở Phùng Khoang không quá rộng nhưng quanh năm luôn phủ kín các loài hoa. Chị ấp ủ về một ban công hoa đã khá lâu, nhưng bắt đầu từ năm 2010, mới bắt tay vào thực hiện.

Năm đó, bắt đầu có phong trào chơi dạ yến thảo ban công, thật may là thời tiết năm đó khá tốt nên hoa nhà chị nở rộ đẹp trong suốt 8 tháng. Đẹp đến nỗi, nhiều người gõ cửa chỉ để hỏi: "Nhà mình bày hoa thật hay hoa giả mà đẹp "quá thể" như vậy?". Nhìn những chậu phong lữ thảo khoe sắc, dạ yến thảo rực rỡ và hoa mười giờ đủ màu mà chỉ nhìn qua cũng biết, chủ nhân phải kì công lắm mới chăm chút được như vậy. 

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 5

Chị Tâm yêu hoa yêu cây từ nhỏ

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 6

Để chăm được chậu dạ yến thảo nở rộ như thế này, chị phải tốn khá nhiều công vì hoa đỏng đảnh dễ bị úng rễ nếu tưới nước quá tay

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 7

Phong lữ thảo nở cực đẹp trong tiết trời Đông

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 8

Đủ các loài mười giờ được chị xách tay từ Bruney về

Ban công hoa tình yêu ở quận Từ Liêm (tháng 10/2014)

Căn hộ chung cư của chị Phương luôn ngọt ngào với tình yêu, tình thân và sắc hoa rực rỡ.  Yêu hoa và mong muốn có một ban công hoa từ thời còn sinh viên, nhưng phải đến khi lấy chồng và có một căn hộ riêng, chị Phương mới bắt đầu có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình. 

Khi mua ngôi nhà này, hai vợ chồng cùng nhau bàn bạc  cải tạo một góc làm khoảng không gian xanh cho ngôi nhà. Mỗi góc của căn nhà, anh chị đều tự lên ý tưởng rồi tìm mua hoặc đặt thợ làm. Vừa rẻ mà vừa theo được ý thích của mình. Từ ngày có vườn ban công nhỏ xinh này, hai anh chị dành thời gian cho gia đình được nhiều hơn. Mỗi cuối tuần, anh chị cùng nhau chăm bẵm cho hoa, rồi kê ghế ngồi hóng mát, chơi đùa với con.

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 9

Một góc phòng khách được anh chị quây kính làm không gian nhỏ trồng hoa

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 10

Góc vườn nhỏ xinh ngập tràn cơ man nào hoa, nào cây như thanh tú,  dạ yến thảo, hồng, tóc thần vệ nữ, lan, hồng môn,...

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 11

Giò triệu chuông lả lơi bên cửa sổ phòng ngủ. Không gian nào trong nhà chị Phương cũng ngập tràn cây hoa khoe sắc thắm

Hoa bìm bịp rực sắc tím vùng quê (tháng 11/2014)

Ngôi nhà của bác Đỗ Bá Thắng ở thôn Vân La, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội gây ấn tượng mỗi khi có người chơi. Nóc chuồng heo của gia đình nổi bật một giàn hoa bìm bịp rực rỡ. 

Giàn hoa của bác Thắng được 2 năm tuổi với độ dày của giàn lên đến gần 10cm.  Nhờ dàn bìm bịp điều tiết không khí, những chú lợn nhà bác Thắng lớn nhanh như thổi khi hè mát, đông ấm. Hoa bén rễ, mọc nhanh không cầu kỳ tưới tắm nhiều. Bìm bịp ăn gió, nếm sương và nhờ sương gió để vươn lên, sinh sôi nảy nở. Nhìn từ xa, giàn hoa bìm bịp leo lơi lả bên bức tường làm từ đá ong, bình dị nhưng đằm thắm và đẹp rạng ngời.

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 12

Cả giàn bìm bịp tím ngát chuồng heo

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 13

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 14

Bìm bịp mãnh liệt cứ vươn mình cao vút nhờ ăn gió, ăn sương

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 15

Giàn hoa rực rỡ, óng ả dưới nắng hanh

Vườn nhỏ ngập tràn 20 loài hoa ở Kiên Giang (tháng 11/2014)

Khu vườn nhỏ 20m2 trước nhà của chị Nguyễn Thanh Hương ở Rạch Giá, Kiên Giang rực rỡ với khoảng 20 loài hoa rộn ràng khoe sắc, trong đó có đến 10 giống hồng ta, hồng leo nhập ngoại. Những giống hồng nổi tiếng như nhung đỏ, hồng vàng đà lạt, hồng phấn, hồng tường vi, hồng lửa sa đéc , hồng phấn leo sa đéc, 6 loại hồng leo nhập ngoại...đều hội tụ và đua nhau khoe sắc rực rỡ trong khu vườn.  

Mặc dù công việc thợ may khá bận rộn nhưng chưa có một ngày nào chị lơ là đến những đứa con tinh thần của mình. Chị tâm sự rằng: “Nhiều người nghĩ trồng hoa là khó lắm nhưng thực ra không phải vậy. Chỉ cần mình dành tình cảm cho nó thì sẽ cảm thấy rất dễ. Dù thời tiết có không được được thuận lợi thì mình vẫn có thể tìm cách khắc phục được”.

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 16

Mảnh sân nhỏ trước nhà ngập tràn các loài hoa được chị bố trí hợp lý

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 17

Đủ các loại hồng ta, hồng ngoại chen chúc trong khu vườn nhỏ xinh

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 18

Chị chăm hồng ngoại khá mát tay. Những bông hoa nở to như cái bát.

Bài liên quan:

Thăm vườn hoa ban công tuyệt đẹp ở Cầu Giấy

Mê mẩn ban công rực rỡ hoa ở Phùng Khoang

Thăm ban công hoa tình yêu ở quận Từ Liêm

Hoa bìm bịp rực sắc tím vùng quê

Vườn nhỏ ngập tràn 20 loài hoa ở Kiên Giang

Thạch Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan