2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc

Ngày 31/12/2014 14:20 PM (GMT+7)

Những vườn hoa đẹp của chị em từ khắp nơi đã truyền cảm hứng thêm cho nhiều gia đình quyết tâm mang một không gian rực rỡ vào nhà.

Khu vườn ban công ở Hà Nội đẹp nhất về đêm (tháng 11/2014)

Tổ ấm của chị Hiền (đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) gây ấn tượng với khách đến chơi nhà bởi khu vườn ban công nho nhỏ 1m2 tràn ngập các loại sen đá, xương rồng. Vì điều kiện chật hẹp về diện tích và nóng bức của ban công nên chị chọn các loại cây dễ sống, dễn trồng. Không phải là những loài cây lạ, nhưng dưới bàn tay chăm chút của gia chủ, khu vườn đã trở nên cực kì bắt mắt bởi sự xen kẽ của đủ loại cây khác nhau tạo nên một "khu rừng rậm" thu nhỏ. 

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 1

Buổi đêm, khu vườn ban công của chị Hiền trở nên rực rỡ hơn dưới ánh sáng của thành phố. Những ánh đèn xe hắt lên từ phía chân cầu vượt Ngã Tư Sở tạo nên cảnh sắc huyền ảo, mê ly.

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 2

Cây chuỗi ngọc bền bỉ sức sống

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 3

Đủ các loại sen đá, sen bạch tuộc, xương rồng được trồng ken nhau trông như một khu rừng rậm thu nhỏ. 

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 4

Nhiều người bán cây phải công nhận chị HIền trồng sen đá mát tay. Cây của chị sống rất khỏe, thậm chí còn ra hoa, ra mầm. 

"Vườn thiên đường" tuyệt đẹp trong ngõ nhỏ Thủ đô (tháng 11/2014)

Khu vườn tầng thượng 15m2 nép mình trong góc phố Kim Mã của chi Linh Chi (Kim Mã, Hà Nội) rực rỡ như một "thiên đường thu nhỏ". Nhìn hàng chục loài hoa đủ sắc màu và hương thơm, nếu không hỏi ra thì ít ai tin được rằng chị Chi mới chỉ bắt đầu trồng hoa từ mùa đông năm ngoái. 

Khu vườn tầng thượng cũng là chỗ giặt giũ nhưng vợ chồng chị vẫn cơ cấu được thành vườn hoa. Hơn nữa, chị vẫn có thể đặt được một bộ bàn ghế nhỏ để uống trà khi có bạn bè, khách khứa đến chơi nhà. Ban đầu, chị chỉ trồng vài cây như hồng leo, vảy ốc, dạ yến thảo, sau này thêm hồng môn, triệu chuông, phong lữ thảo, tóc tiên, anh thảo, thanh long, păng xê, thu hải đường, dừa cạn, dương xỉ, son môi, dâm bụt thái, mai hoàng yến, lan hồ điệp, huệ tây, hoa mõm sói rũ, cúc lá nhám, cẩm tú cầu, hoa lồng đèn,… Khoảng trên 30 loài và đa số là giống hoa thân thảo.

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 5

Khoảng sân bé được chị xếp đặt hợp lý để bày biện được nhiều loài hoa nhất có thể

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 6

Cây vảy ốc điểm xuyết đẹp thêm cho bức tường kem

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 7

Cúc lá nho tím ngát

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 8

Vườn sân thượng có 9 loài Păng-xê 

Mảnh vườn Việt đáng ngưỡng mộ trên đất Hungary (tháng 12/2014)

Khu vườn thơ mộng của chị Phương Thảo ngự trị khiêm nhường một góc nhỏ ở thành phố Budapest, Hungrary. Trong hơn 20 năm sống ở đây, chủ nhân của khu vườn đã kiên trì từng bước, từng bước để tự tay mình gây dựng nên một khu vườn đẹp mang hồn quê Việt như mơ giữa trời Tây.

Luôn để ý chăm chút từng khóm cây nhỏ, cứ cây nào héo úa hay có dấu hiệu sâu bệnh là chị  sẽ phát hiện được và xử lý ngay để không ảnh hưởng lâu dài: “Đôi khi không phải loài cây nào cũng thích ứng được với thời tiết bên này, nó còi cọc và dường như không thể sống được. Nhưng chị không bao giờ có ý định bỏ cuộc, dù cây còn một chút màu xanh cũng nhất định sẽ cứu sống được nó. Cây cũng có tâm hồn, tình cảm và tính cách như con người vậy, yêu thương, chăm sóc nó thật lòng ắt sẽ có ngày nó báo đáp lại công ơn”.  

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 9

Hoa nở rợp mọi góc nhà. Nào là chuối, hoa nhài, tường vy, hoa sứ, rồi còn có rau húng, rau mùi hay thậm chí hoa sen và cây tre quê hương cũng đều góp mặt tại khu vườn ở giữa đất nước xa xôi này

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 10

Dàn hồng nở to đẹp như cái bát khiến nhiều chị em ngưỡng mộ

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 11

Cây sen mang từ Việt Nam mang sang phải mất tận 8 năm mới nở hoa

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 12

Một không gian rất Việt Nam với  ghế mây, hoa lan, cây chuối cảnh…đây cũng là nơi cùng uống trà, trò chuyện của gia đình cô. 

Cô giáo Tiếng Anh đam mê trồng hoa hồng rực rỡ (tháng 12/2014)

Nằm nép mình ở trong con ngõ nhỏ trên phố Quốc Tử Giám, Hà Nội, khu vườn sân thượng 20m2 của cô giáo Tiếng Anh ngập tràn hương sắc của các loài hoa tuổi thơ. Hầu hết những loại cây hoa trong vườn nhà đều gắn liền với những kí ức ở quê nhà Hà Nam - kia là cây mẫu đơn bà hay dùng thắp hương, đây là cây hoa có trong vườn nhà, hay những cây râm bụt đỏ rực trên đường đi học. 

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 13

Khu vườn của chị Ngọc không bày biện quá nhiều loài hoa vì chủ nhân muốn dành khoảng không gian rộng rãi để dễ cắt tỉa, tưới bón cũng như ngồi nghỉ ngơi thư giãn. Trời miền Bắc hiện đang rất lạnh nhưng ngồi ở khoảnh sân này rất dễ chịu do những cây hoa điều tiết không khí nhẹ dịu. 

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 14

Những cây hoa hồng áp đảo về số lượng trong vườn nhỏ, từ hồng son, hồng đổi màu, hồng đỏ đức, đến hồng vàng, hồng bạch, hồng đào

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 15

Hồng đỏ Đức lên chi chít như lợn con

2014 - chị em mê đắm những vườn hoa rực sắc - 16

Cúc vàng rực nổi bật giữa trời hanh Hà Nội

Bài liên quan:

Khu vườn ban công ở Hà Nội đẹp nhất về đêm

"Vườn thiên đường" tuyệt đẹp trong ngõ nhỏ Thủ đô

Mảnh vườn Việt đáng ngưỡng mộ trên đất Hungary

Cô giáo Tiếng Anh đam mê trồng hoa hồng rực rỡ

Thạch Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan