Jeni Aron với tính tỉ mỉ và cầu toàn đặc trưng của Xử Nữ luôn khiến các khách hàng hài lòng tuyệt đối.
Jeni Aron là một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn dọn dẹp và sắp xếp nhà cửa ở New York từ năm 2003. Cô luôn hướng tới mục tiêu đem đến cho mỗi khách hàng một giải pháp hoàn hảo nhất khi sắp xếp nhà cửa để mang đến cho họ một cuộc sống đúng nghĩa. Những vị khách khó tính đang phải trải qua những giai đoạn chuyển tiếp như phải chuyển đến nơi ở nới, sinh con hay kết hôn tìm đến Jeni đều nhận được sự tư vấn đặc biệt nhất. Là một Xử Nữ, cô luôn luôn yêu cầu sự cầu toàn tuyệt đối trong từng chi tiết nhỏ. Jeni được các khách hàng giới thiệu với nhau là một chuyên gia hài hước và chuyên nghiệp nhất.
Dưới đây là những bí kíp giúp Jeni giữ cuộc sống của chính cô luôn ngăn nắp và cân bằng!
1. Biết những gì bạn thích và gắn bó với nó.
Tôi biết rằng tôi chỉ thích dầu gội Aveda và sữa rửa mặt của Kieh. Sự nhất quán này giúp tôi không phải suy nghĩ nhiều về việc tắm rửa. Vào buổi sáng, thay vì băn khoăn trước 18 loại sữa tắm có mùi hương khác nhau, tôi chỉ cần sử dụng đúng hai sản phẩm phù hợp.
2. Học cách nói "KHÔNG".
Các đợt nghỉ lễ dài này dễ dẫn đến tình trạng ngập ngụa trong các buổi tiệc tùng kéo dài hết hội này đến hội khác. Rất nhiều người cảm giác cơ thể và tâm trí còn mệt mỏi hơn cả những ngày đi làm. Tôi luôn học được cách chọn lọc với những mối quan hệ xã giao để tập trung chủ yếu thời gian dành cho bạn bè thân thiết và bản thân.
Bạn cần học cách nói "Không" mà không cảm thấy áy náy. Đặt ra giới hạn giúp bạn khỏe mạnh hơn. Bạn cần trân trọng và chăm sóc bản thân mình.
3. Dành 10 phút mỗi ngày để sắp xếp nhà ở.
Những việc nhỏ xíu hàng ngày sẽ tiết kiệm được hàng giờ của bạn vào lúc khác. Tôi phân loại thư ngay lập tức khi nhận được. Tôi đổ rác hàng ngày vì tôi chỉ mua sọt rác nhỏ (tránh việc tích trữ). Tôi đặt mọi thứ về đúng vị trí của nó ngay sau khi sử dụng. Bằng cách này, tôi không phải dành cả ngày Chủ nhật để dọn nhà.
4. Hãy để người thân tự sắp xếp theo cách của họ
Bạn trai của tôi không sống chung nhà nhưng anh ấy có một vài đôi tất, quần lót, vài bộ quần áo và đồ dùng cá nhân ở đây. Thay vì dọn dẹp hộ, tôi đưa cho anh ấy một chiếc rọ để đựng đồ. Anh ấy có thể để chúng lộn xộn trong đó thì tùy, miễn là không bừa ra nhà của tôi là được. Cách này cũng áp dụng đúng với cả những đứa trẻ hay vật nuôi.
5. Vứt bỏ thường xuyên.
Điều này đi kèm với bí kíp số 1. Tôi vừa vứt bỏ ba chiếc chì kẻ mắt của Urban Decay khi tôi biết rằng mình đã quá tuổi sử dụng những màu sắc kẻ mắt rực rỡ. Tôi giải phóng tủ thuốc khỏi những chiếc lọ sắp quá hạn sử dụng. Khi bạn không còn sử dụng nữa thì hãy thẳng tay vứt bỏ, đừng tích trữ khi nghĩ rằng "biết đâu một ngày nào đó mình sẽ cần".
6. Dọn giường
Việc dọn giường chỉ mất từ 2-3 phút buổi sáng. Hãy treo những bộ quần áo ngủ lên mắc, cất quyển truyện lên giá sách, gấp chăn màn thay vì để mọi thứ tứ tung sau một đêm ngủ dậy. Tôi luôn cảm thấy bị hấp dẫn sau một ngày dài về nhà và nhìn thấy chiếc giường êm ái, sạch sẽ.
7. Tạo thư mục cho hòm mail
Email sẽ trở thành một nỗi ám ảnh nếu bạn không sử dụng thành thạo. Ngay khi nhận được mail mới từ khách hàng hay một dự án, tôi cho ngay vào thư mục "Clutter Cowgirl". Nhờ vậy, tôi không bao giờ lo bị trôi mail hay quyên trả lời khách hàng. Bạn có thể phân loại các thư mục dành riêng cho Bảo hiểm, Trường học của con,...Khi mỗi dự án kết thúc, hãy xóa các thư mục đó đi.
8. Đừng cố gắng sửa chữa tất cả các món đồ bị vỡ
Khi một món đồ bị hỏng, hãy cân nhắc thời gian, tiền bạc và giá trị tinh thần phải hao tổn trước khi quyết định sửa. Chả tội gì bạn phải ngồi tỉ mẩn dán lại một chiếc khung tranh có giá 60.000 đồng cả (trừ khi là đồ kỉ niệm). Thời gian của bạn quý giá hơn thế nhiều.
9. Tốt nhất không sử dụng thẻ tín dụng
Tôi thường rời khỏi nhà mà không mang theo thẻ tín dụng. Có thể tôi sẽ cảm thấy thõa mãn khi mua sắm thả ga với chung những những giây phút cày cuốc trả nợ sau đó sẽ thực sự là một cơn ác mộng. Những chiếc thẻ tín dụng sẽ khiến bạn rơi vào áp lực cả về tài chính lẫn tinh thần. Thường thì 10 lần mua sắm thì 9 lần tôi trả bằng tiền mặt.
10. Đem tặng những món đồ tốt
Khi dọn dẹp những đồ mình không còn dùng đến, tôi hay tự hỏi: "Liệu ai sẽ hạnh phúc khi nhận được món đồ này?". Cuối cùng, tôi đều đem tặng bạn bè, hoặc quyên góp cho các cửa hàng đồ secondhand. Đó là một cách hay để chia sẻ những món đồ đặc biệt trong cuộc sống của bạn.