12 tỉnh thành cập nhật lịch đi học, nghỉ học mới nhất: TP.HCM nghỉ học đến hết 3/5

Ngày 17/04/2020 13:20 PM (GMT+7)

Chiều 17/4, UBND TPHCM có quyết định về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 3/5.

Mới đây, dựa trên tình hình dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra quyết định cách ly xã hội đến ngày 22/4 được áp dụng với một số tỉnh thành, trong đó có TP.HCM và Hà Nội.

Sau đó, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã kéo dài thời gian nghỉ của học sinh các cấp. Bên cạnh đó, 1 số tỉnh đã quyết định hoặc dự kiến thời gian đi học lại.

Học sinh TPHCM tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5

Chiều 17/4, UBND TPHCM có quyết định về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 3/5.

Ngoài quyết định tiếp tục kéo dài thời gian tạm nghỉ học, UBND TP.HCM cũng có văn bản kiến nghị Bộ GD&ĐT điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học...) tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên.

Các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng phải tạm ngưng.

Được biết, đây là lần thứ 8 UBND TPHCM ra văn bản cho học sinh nghỉ học vì dịch COVID-19. Lần gần nhất UBND TPHCM ra quyết định tạm nghỉ học là ngày 28/3 với việc cho học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết ngày 19/4.

Hiện TPHCM cũng là địa phương nằm trong danh sách 12 tỉnh, thành có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 và tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến ngày 22/4.

2 tỉnh chốt thời gian đi học lại của học sinh khối lớp 9 và lớp 12

Vĩnh Long: UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành công văn tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã chốt thời gian cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học lại vào ngày 27/4. Các cấp, bậc học còn lại tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo. 

Cà Mau: Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng ý cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20/4. Các cấp học, bậc học còn lại (kể cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, trường chính trị tỉnh và các trung tâm bồi dưỡng chính trị) tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo của UBND tỉnh.

3 tỉnh lùi lịch học đến đầu tháng 5

Hà Nam cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 3/5: Theo đó, UBND tỉnh vừa quyết định cho trẻ em, HSSV các cấp học, bậc học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19, thời gian nghỉ từ ngày 16/4- 3/5.

12 tỉnh thành cập nhật lịch đi học, nghỉ học mới nhất: TP.HCM nghỉ học đến hết 3/5 - 1

Nhiều trường thông báo lùi lịch học của học sinh sau quyết định cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, tỉnh Hà Nam yêu cầu: các Sở, ngành chức năng, các địa phương thông báo và chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng Tháp: Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương ký văn bản thống nhất cho học sinh giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, học viên, sinh viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trung tâm dạy nghề, trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề) trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết 2/5. Trong thời gian này không được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Đồng Nai: Chiều 16/4, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn.

Cụ thể, trên cơ sở xem xét tờ trình của Sở GD&ĐT Đồng Nai về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo: Tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh kéo dài thời gian nghỉ học từ ngày 20/4 đến hết ngày 3/5/2020.

Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/4

Hà Nội: sở GD-ĐT thông báo cho học sinh tất cả các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/4. Trong thời gian này sẽ tục triển khai chương trình "Học trên truyền hình" đã được thực hiện trong thời gian vừa qua. 

Thanh Hóa, Quảng Ninh cho HS nghỉ học đến 30/4

Thanh Hóa: UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết kỳ nghỉ lễ 30/4 để phòng, chống dịch COVID-19.

Quảng Ninh: UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 2420/UBND-GD về việc tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, tất cả học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được nghỉ học ở trường từ ngày 16/4/2020 đến hết ngày 30/4/2020.

Đà Nẵng, Gia Lai, Kon Tum, Nghệ An cho HS nghỉ học đến khi có thông báo mới

Kon Tum: Có công văn lùi thời gian nghỉ học của học sinh đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, trong cuộc họp ngày 15/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT chuẩn bị phương án báo cáo Chính phủ về phương án học tập, nếu đảm bảo an toàn, xem xét cho học sinh 36 địa phương nguy cơ thấp đi học trở lại. 

Gia Lai: UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn đồng ý cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới. 

Đà Nẵng: Đà Nẵng là một trong những tỉnh thực hiện lệnh cách ly đến hết ngày 22/4. Mới đây UBND TP Đà Nẵng đã có công văn cho học sinh nghỉ tiếp đến khi có thông báo mới.

Nghệ An: Ngày 16/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

12 tỉnh thành cập nhật lịch đi học, nghỉ học mới nhất: TP.HCM nghỉ học đến hết 3/5 - 212 tỉnh thành cập nhật lịch đi học, nghỉ học mới nhất: TP.HCM nghỉ học đến hết 3/5 - 3

COVID-19 ngày 17/4: Trung Quốc lên tiếng về nghi vấn virus corona từ phòng thí nghiệm Vũ Hán
Trung Quốc nói WHO không tìm thấy bằng chứng COVID-19 là sản phẩm do con người tạo ra, bác bỏ cáo buộc liên quan đến phòng thí nghiệm Vũ Hán.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h