12.000 cư dân ở Sài Gòn bị phong tỏa, "hàng xóm" liền có hành động vô cùng ấm áp

Hữu Huy - Ngày 18/06/2021 00:06 AM (GMT+7)

Hay tin cụm chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân, TP.HCM) với khoảng 12.000 cư dân bị phong tỏa, một nhóm cư dân chung cư ở phường 16, quận 8 gần đó đã mang nhiều lương thực, thực phẩm đến hỗ trợ.

12.000 cư dân ở Sài Gòn bị phong tỏa, amp;#34;hàng xómamp;#34; liền có hành động vô cùng ấm áp - 1

Ngày 13/6, toàn bộ cụm chung cư Ehome 3 (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) với 14 Block và khoảng 12.000 cư dân sinh sống phải thực hiện phong tỏa do liên quan đến chuỗi lây nhiễm gồm nhiều ca mắc COVID-19. 

Trước đó, các block A6, A3, A4 và A1, A2 đã bị phong tỏa từ trước. Theo những cư dân ở chung cư Ehome 3, trước đây khi chỉ có một số block của chung cư bị phong tỏa, người dân ở những block còn lại có thể đi chợ mua đồ giúp những người hàng xóm cũng như san sẻ, tiếp tế lương thực, thực phẩm. Tuy nhiên, sau khi toàn bộ 14 block bị phong tỏa, mọi việc cũng dần trở nên khó khăn.

12.000 cư dân ở Sài Gòn bị phong tỏa, amp;#34;hàng xómamp;#34; liền có hành động vô cùng ấm áp - 2

Người dân chung cư Ehome 3 nhận gạo từ chương trình "Hạt gạo nghĩa tình".

Chị Dương, cư dân Block A8, chung cư Ehome 3 chia sẻ: “Ngày đầu tiên bị phong tỏa, bản thân tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất, nhưng bây giờ bản thân mới hiểu được sự khó khăn, thiếu thốn của cư dân khi bị cách ly”.

Với tinh thần hỗ trợ cho cộng đồng, chị Dương đã ủng hộ 1,4 tấn rau củ quả (cà rốt, khoai tây, bí đao, bí đỏ, cà tím, dưa leo, thơm..) và chia đều cho 14 Block (100kg các loại/Block).

12.000 cư dân ở Sài Gòn bị phong tỏa, amp;#34;hàng xómamp;#34; liền có hành động vô cùng ấm áp - 3

"Tình làng nghĩa xóm tương trợ nhau trong những ngày cách ly. Gia đình Ehome3 cùng đoàn kết yêu thương nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé !", Một cư dân chung cư Ehome 3 chia sẻ.

“Rau, củ, quả tôi đặt hàng trực tiếp từ Đà Lạt và vận chuyển vào cổng chung cư. Tại đây nhóm sẽ phân chia đều cho các Block. Nếu những tầng nào bị cách ly đặc biệt, không thể ra khỏi nhà, các bạn tình nguyện viên sẽ hỗ trợ mang lên đến tận cửa”, chị Dương chia sẻ.

Bên cạnh chị Dương, còn có nhiều cư dân chung cư Ehome 3 đã liên kết với nhau và quyên góp để mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho những người hàng xóm gặp khó khăn trong thời gian phong tỏa. Từ đó, những phần ăn, ổ bánh mì hay rau, củ, quả tươi... được những người hàng xóm san sẻ với nhau hết sức nghĩa tình.

12.000 cư dân ở Sài Gòn bị phong tỏa, amp;#34;hàng xómamp;#34; liền có hành động vô cùng ấm áp - 4

Những thành viên chung cư tham gia đội ngũ tình nguyện viên đi giao hàng hóa, thực phẩm và thuốc men đến với những tầng bị phong tỏa đặc biệt.

“Tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp. Từ chỗ một vài Block bị phong tỏa, đến nay toàn bộ chung cư bị phong tỏa. Dù vậy, cư dân vẫn luôn động viên nhau trên nhóm. Khi thì vỉ thuốc uống bổ sung sắc cho thai phụ, khi thì các nhu yếu phẩm thiết yếu, cần gì cứ nhắn lên nhóm cộng đồng cư dân, sẽ có người hỗ trợ. Tình cảm thật ấm áp vô cùng”, chị Trần Thị Hằng, cư dân Block A3 tâm sự.

Nhận được những tình cảm của cộng đồng, chị Thùy Dương, cư dân chung cư Ehome 3 xúc động chia sẻ: “Cảm ơn mọi người, sợ em mệt, sợ em đói, sợ em bệnh, lúc nào cũng nhắn tin động viên, cho em vitamin để em luôn có động lực. Cảm ơn những bữa cơm treo cửa sau những buổi làm việc dưới sảnh lên. Cảm ơn tiếp tế từ bà con Block khác qua cho em đồ ăn, nước uống”.

12.000 cư dân ở Sài Gòn bị phong tỏa, amp;#34;hàng xómamp;#34; liền có hành động vô cùng ấm áp - 5

Cộng đồng cư dân là nơi để mọi người giao lưu, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn.

Ngoài việc cộng đồng cư dân tương trợ nhau vượt qua khó khăn, chung cư Ehome 3 còn nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cộng động ở bên ngoài.

Đơn cử, sau khi hay tin toàn bộ cụm chung cư Ehome 3 bị phong tỏa, một nhóm cư dân chung cư Diamond Riverside (phường 16, quận 8) ở gần đó đã mang nhiều thực phẩm như: bánh mì, cá nục, cá trích đóng hộp cùng sữa tươi, trái cây… đến để tiếp tế, kèm lời nhắn gửi “Mong Ehome 3 kiên cường vượt qua khó khăn và luôn đùm bọc tương trợ nhau”.

12.000 cư dân ở Sài Gòn bị phong tỏa, amp;#34;hàng xómamp;#34; liền có hành động vô cùng ấm áp - 6

Nhóm cư dân chung cư Diamond Riverside (phường 16, quận 8) mang nhiều thực phẩm như: bánh mì, cá nục, cá trích đóng hộp cùng sữa tươi, trái cân đến để hỗ trợ cho người dân chung cư Ehome 3. 

Chứng kiến cảnh các nhân viên bảo vệ và lực lượng chức năng phải di chuyển chặng đường tương đối xa để mang hàng hóa từ điểm phong tỏa vào đến từng Block, một số cư dân đã kêu gọi hỗ trợ xăng xe cho bảo vệ. Ngoài ra, nhiều cư dân cũng nhắc nhở nhau chỉ nên trữ thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và tránh đặt hàng những thứ không cần thiết để đội ngũ phòng chống dịch đỡ vất vả.

“Thời tiết Sài Gòn mấy hôm nay mưa, nắng bất thường. Chúng ta được ở nhà cách ly thì cũng có những người đang đội nắng, dầm mưa ngoài chốt. Do đó, mọi người nên ý thức trong vấn đề đặt hàng để họ đỡ vất vả hơn”, một cư dân nêu ý kiến trong nhóm cộng đồng Ehome 3.

Người Sài Gòn giải cứu khoai lang với những tấm bảng dễ thương hết nấc: Trả tiền tùy tâm
Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến khoai lang tím ở miền Tây Nam Bộ bế tắc trong khâu tiêu thụ và trượt giá thê thảm. Trước tình hình này, nhiều người...
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM