18 năm tìm con trai, vợ run rẩy phát hiện sự thật về chồng cũ

Trương Thi - Ngày 17/01/2024 18:37 PM (GMT+7)

Một đứa bé đang nằm trên giường với làn da trắng nõn và khuôn mặt tròn trịa, cười vui vẻ với mẹ là cảnh tượng thường xuất hiện trong giấc mơ của người phụ nữ tên Zhang Weihong. Sau 18 năm mòn mỏi tìm đứa con bị mất tích, bà đau đớn phát hiện con mình đã bị chính chồng cũ của bà bỏ rơi.

Bỏ về ngoại sau khi cãi nhau với chồng, trở về đã không thấy con đâu 

Zhang Weihong sinh năm 1981 đến từ quận Diêm Lương, Tây An, Trung Quốc. Năm 2004, cô kết hôn với người đàn ông tên Lei ở làng bên và sinh được một bé trai tên Haohao vào tháng 3 năm sau.

"Đứa bé có mái tóc trắng và lông mày trắng. Chỉ cần bạn trêu đùa, thằng bé sẽ ngay lập tức cười toe toét với bạn", Zhang Weihong nói trong cảm xúc rưng rưng.

Cô cho biết Haohao mắc bệnh bạch tạng bẩm sinh nên làn da rất trắng. Khi Haohao được hơn 3 tháng tuổi, một ngày nọ, Zhang Weihong cãi nhau với chồng. Vì tức giận, cô quyết định trở về nhà bố mẹ đẻ cách đó vài km. Sau khi ăn trưa ở nhà bố mẹ đẻ, Zhang Weihong thấy lo cho con mình nên đã vội quay về ngay. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi quay lại, cô phát hiện chồng và con đã biến mất. Chỉ cách đó vài giờ, cô còn mặc cho Haohao bộ quần áo hoa văn màu xanh lam, nhìn con ngủ say trên giường rồi mới đi. Sau vài ngày tìm kiếm, Zhang Weihong cuối cùng cũng thấy chồng mình tại một cửa hàng sửa chữa địa phương.

Ngay khi gặp nhau, cô đã hỏi chồng mình về con, không ngờ anh trả lời rằng đã vứt nó đi. Cô tưởng đó chỉ là trò đùa, anh lại khẳng định là sự thật. Zhang Weihong liền đến đồn cảnh sát báo tin. Cảnh sát đã triệu tập Lei và sau đó anh ta được thả ra cùng yêu cầu tìm đứa trẻ. Zhang Weihong nói rằng trong những năm sau đó, cô đã đến đồn cảnh sát nhiều lần để hỏi thông tin nhưng việc đứa trẻ mất tích vẫn không có tiến triển gì, Lei chồng cô cũng không hề bị bắt hay xử lý hình sự.

Hơn 10 năm sau khi Haohao biến mất, Zhang Weihong đã tìm con ở Tây An và các thành phố lân cận nhưng không tìm thấy manh mối nào về tung tích của đứa trẻ. "Chỉ cần còn 100 tệ chi phí đi lại, tôi sẽ ra ngoài tìm con." Zhang Weihong nói, nụ cười của đứa trẻ thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của cô, để rồi khi tỉnh dậy, cô lại thấy đau đớn hơn bao giờ hết. 

Đâm đơn ly hôn mới biết mình đã ly hôn 

Vì sự mất tích của con, Zhang Weihong và Lei trở thành người xa lạ và không sống cùng nhau. Năm 2015, Zhang Weihong đệ đơn lên tòa án quận Diêm Lương yêu cầu ly hôn. "Đó là lúc tôi biết rằng anh ấy đã đơn phương ly hôn tôi 4 năm trước. Tòa án ra phán quyết chúng tôi đã ly hôn", Zhang Weihong nói.

Bản án dân sự của Tòa án quận Diêm Lương cho thấy năm 2011, Lei đã đâm đơn ly hôn Zhang Weihong. Tòa án không liên lạc được với Zhang Weihong và sau khi đưa ra thông báo đã tiến hành xét xử vắng mặt bị cáo. Vào tháng 5 cùng năm, Tòa án quận Diêm Lương đã đưa ra phán quyết: Lei và Zhang Weihong được phép ly hôn; con trai hợp pháp của họ là Haohao do Lei nuôi dưỡng và Zhang Weihong trả tiền cấp dưỡng nuôi con là 200 nhân dân tệ mỗi tháng (689 nghìn đồng theo tỷ giá hiện tại) "cho đến khi đứa trẻ có thể sống tự lập".

Zhang Weihong cho biết có lần đến đồn cảnh sát để hỏi về diễn biến vụ mất tích của Hao Hao, cảnh sát đã trả lời cô bằng phán quyết của tòa: “Tại sao cô lại nói đứa trẻ đã mất tích? Cha của đứa trẻ vẫn đang nuôi con và bạn phải gửi tiền cấp dưỡng". 

Tháng 6 năm 2020, Zhang Weihong kiện Lei để yêu cầu thay đổi quyền nuôi con. Cô cho rằng tòa án đã ra phán quyết rằng 2 người ly hôn vào năm 2011 và con trai do Lei nuôi dưỡng nhưng cô luôn bị từ chối yêu cầu được thăm con. 

Tại phiên tòa dân sự về vụ “tranh chấp thay đổi quyền nuôi dưỡng” này, ông Lei khai rằng con trai mình đã bị bỏ rơi vào năm 2005. Tòa án quận Diêm Lương đã phát hiện ra manh mối của tội ác phía sau.

Cha của đứa trẻ bị kết án 18 năm sau

Tháng 9 năm 2020, Tòa án quận Yanliang đã đưa ra phán quyết về vụ Zhang Weihong kiện Lei về việc thay đổi quyền nuôi con. Theo phán quyết dân sự, Tòa án quận kết luận rằng Haohao, con trai hợp pháp của Lei và Zhang Weihong đã mất tích từ tháng 8 năm 2005; Haohao bị bệnh sau khi sinh ra, còn Lei và Zhang Weihong thường xuyên mâu thuẫn. Theo lời khai của Lei, vào tháng 7 năm 2005, anh và Zhang Weihong đã đến một nơi và bỏ rơi con trai hợp pháp của họ.

Phán quyết cũng ghi rằng tháng 8 năm 2005, Zhang Weihong đã báo với cơ quan cảnh sát rằng Lei bỏ rơi con mình. Sau đó, cơ quan công an yêu cầu hai người đi tìm đứa trẻ thì Lei nói rằng đã thấy đứa trẻ ở trại trẻ mồ côi ở Vị Nam, điều kiện sống tốt hơn nên không nhận con về. Kể từ đó, Lei đã đến thăm đứa trẻ nhiều lần nhưng do không có thủ tục liên quan nên không thể gặp đứa trẻ, hiện tại không rõ tình trạng của đứa trẻ. 

Ngày 19/6/2023, Đồn cảnh sát Diêm Lương thuộc Chi nhánh Diêm Lương của Sở Công an Tây An đã triệu tập Lei qua điện thoại. Cùng ngày, Lei đến cơ quan điều tra thẩm vấn và sau đó bị tạm giữ, bắt giữ. Sau khi Lei bị bắt, Zhang Weihong phải tin vào sự thật rằng con trai mình đã bị bố bỏ rơi. Haohao năm đó đã được cảnh sát Vị Nam đưa đến Nhà phúc lợi trẻ em Vị Nam và qua đời vì bệnh vào ngày 9 tháng 9 năm 2006.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tháng 10 năm 2023, Viện kiểm sát quận Diêm Lương đã buộc tội Lei bỏ rơi con. Tòa án cho rằng Lei đã từ chối nuôi đứa con trai nhỏ bị bệnh và không có khả năng sống tự lập. Tình tiết này rất nghiêm trọng và hành vi của anh ta cấu thành tội bỏ rơi con. iện kiểm sát quận Yanliang đề nghị mức án Lei một năm tù dựa trên các tình tiết đầu thú, nhận tội và trừng phạt.

Ngày 26 tháng 12 năm 2023, Tòa án quận Diêm Lương đã đưa ra phán quyết sơ thẩm: bị cáo Lei phạm tội bỏ rơi con và bị kết án 1 năm tù giam. Sau khi tuyên án sơ thẩm, Zhang Weihong cho rằng mức án 1 năm đối với Lei là quá nhẹ, đệ đơn phản đối nhưng không được chấp nhận vì vượt quá thời hạn.

Zhang Weihong cho biết bản thân sẽ tiếp tục kháng cáo bản án ly hôn năm 2011. Cô cho rằng tòa án cũng bị Lei lừa: “Lúc đó con trai tôi đã chết được 5 năm trong khi tôi bị tòa tuyên phải trả 200 nhân dân tệ mỗi tháng tiền cấp dưỡng”.

Thấy con trai của giúp việc cũ giống hệt chồng cũ, người phụ nữ chết lặng khi xét nghiệm ADN
Tưởng rằng đã tìm được đứa con trai bị giúp việc bắt cóc, nào ngờ 23 năm sau, người phụ nữ chết lặng khi biết sự thật.

Bắt cóc trẻ em

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h