25 phút không lấy được vân tay làm CCCD, “dị nhân” có bộ móng tay dài nhất VN nói gì?

Ngày 06/04/2021 09:41 AM (GMT+7)

Mất 25 phút lấy vân tay làm thẻ căn cước công dân gắn chip nhưng ông Huyền vẫn không thể thực hiện được.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh kèm thông tin một người đàn ông với bộ móng tay dài loằng ngoằng đang đứng lấy vân tay làm thẻ căn cước công dân.

Hình ảnh ghi lại, người này sở hữu bộ móng tay rất dài, cong thành nhiều vòng và có màu xám đục. Vì bộ móng quá dài khiến chiến sĩ công an rất khó khăn trong việc lấy vân tay. Trong khi những người khác chỉ mất 2 phút là hoàn thành thủ tục này thì người đàn ông trên mất khoảng 30 phút nhưng vẫn chưa thể làm xong.

Bộ móng tay dài của ông Huyền khiến cán bộ công an không thể lấy được vân tay

Bộ móng tay dài của ông Huyền khiến cán bộ công an không thể lấy được vân tay

Sau khi được đăng tải, hình ảnh kèm thông tin trên đã thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng. Không ít người tỏ ra sợ hãi với móng tay của "dị nhân" này. "Trẻ con mà gặp chú này chắc sợ khóc thét", "Móng tay dài như này thì sinh hoạt kiểu gì?", "Mình chỉ thấy sợ thôi", một số cư dân mạng để lại bình luận.

Theo tìm hiểu của PV, “dị nhân” với bộ móng tay dài loằng ngoằng này là ông Lưu Công Huyền (SN 1958, ở xã Giao Yến, Giao Thủy, Nam Định).

Sáng 5/4, chia sẻ với PV, ông Huyền xác nhận ông chính là người có bộ móng tay dài đi làm căn cước công dân được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Theo ông Huyền, ngày 4/4, ông đến trụ sở UBND xã Giao Yến, Giao Thủy để làm căn cước công dân. Tại đây, ông Huyền được cán bộ công an cho vào lấy dấu vân tay nhưng do móng tay của ông quá dài nên việc lấy dấu vân tay không thực hiện được.

“Các anh công an có cho tôi vào lăn tay thử xem có lăn được không nhưng rất khó lấy vì móng tay của tôi nó cong lại dài nữa. Nếu mà lăn kỹ móng tay của tôi có thể bị gẫy mất”, ông Huyền nói.

Theo ông Huyền, ông cũng trình bày mong muốn các cán bộ công an tạo điều kiện, giúp đỡ. Tuy nhiên, cán bộ công an có giải thích cho ông, hiện giờ rất đông người dân đến làm thẻ căn cước công dân gắn chip, việc lấy mẫu vân tay của ông rất khó, lại mất nhiều thời gian nên bảo ông về dùng tạm thẻ căn cước cũ.

“Ngày 18/8/2020, tôi có xuống Công an tỉnh Nam Định làm thẻ căn cước công dân. Tại đây, các cán bộ công an tạo điều kiện, giúp đỡ mỗi người giúp ấn lăn một ngón tay cho tôi nên tôi làm được”, ông Huyền kể.

Ông Huyền cũng cho hay, thẻ căn cước công dân của ông vẫn còn sử dụng được nhưng do thẻ mới có gắn chip nên ông muốn làm mới.

“Móng tay của tôi nuôi được 40 năm nay rồi, ngón dài nhất là 86cm, ngón ngắn nhất là 20cm. Giờ tôi mà cắt móng tay đi sẽ bị ốm. Vừa rồi, tôi bị gãy chút móng tay thôi mà người cảm thấy mệt kiểu như ngớ ngẩn ấy”, ông Huyền nói.

Dù có bộ móng tay dài nhưng ông Huyền vẫn có thể làm việc được

Dù có bộ móng tay dài nhưng ông Huyền vẫn có thể làm việc được

Dù bộ móng dài có vướng víu, nhưng ông Huyền vẫn làm thành thạo công việc của một thợ xây. Đặc biệt, ông còn có biệt tài vẽ, tô hoa lá, tranh 3D, hình rồng, phượng.

Nói về bộ móng tay dài nhưng cáu bẩn, ông Huyền cho biết: “Tay tôi độc sơn với bốc xi măng nên nó bẩn vậy đó. Tôi không dám vệ sinh, nếu để móng tay dính vào nước, bộ móng sẽ mủn ra như mì tôm và gãy. Thậm chí, tôi không dám đến chỗ đông người, trời mưa tôi không đi xe ra ngoài. Mỗi lần tắm rửa, vợ tôi đều phải giúp đỡ”.

“Vợ tôi tốt lắm, bà ấy giúp tôi mặc quần áo. Mỗi lần vận quần áo cũng khó khăn, tôi phải làm thật chậm để không gãy bộ móng tay”, ông Huyền chia sẻ.

Vì sợ bộ móng tay gãy nên ông Huyền không dám ngủ chung với vợ. Ông thường ngủ một mình, khi ngủ, ông đặt tay lên gối nhè nhẹ.

Cùng ngày, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy (Nam Định) cho biết, ông Lưu Công Huyền có đến làm căn cước công dân gắn chip ở địa bàn. Tuy nhiên, việc lấy mẫu vân tay cho ông Huyền mất 25 phút mà vẫn chưa thể thực hiện được.

“Công dân này nói có bộ móng tay dài nhất Việt nam, sợ bị gãy móng tay nên đề nghị làm lúc khác. Một mình công dân này làm mất 25 phút của chúng tôi, chiếm thời gian của khoảng mấy chục người, làm chậm tiến độ”, lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy thông tin.

Theo vị lãnh đạo này, nếu ông Huyền cắt móng tay thì làm rất nhanh, còn để dài như vậy thì rất khó, đơn vị sẽ nghiên cứu sau.

“Căn cước công dân gắn chip đòi hỏi rất cao về chế độ bảo mật nên chúng tôi sẽ xem xét lại”, lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy cho biết.

Chuyện đời của cặp vợ chồng dị nhân hơn 20 năm săn gián giữa Sài thành
Đối với nhiều người, gián là loài động vật đáng sợ nhưng đối với ông Hồ Hoàng Khanh, 62 tuổi, loài vật này gắn với chặng đường mưu sinh, là nguồn thu...
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h