3 bác sĩ mổ lấy thai cho sản phụ nặng 135 kg

Ngày 02/06/2016 00:11 AM (GMT+7)

Tối ngày 1/6, bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết vừa mổ lấy thai thành công cho một sản phụ béo phì nặng đến 135 kg và ca mổ cũng huy động đến 3 bác sĩ.

Sản phụ tên là T.L.K.N, 27 tuổi, hiện ngụ tại quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Theo thông tin từ bệnh viện, trong thời gian mang thai, chị N cân nặng đạt đến 135 kg, nhập viện trong tình trạng thai 36 tuần, ối ít.

Do chị N bị béo phì so với rất nhiều sản phụ nên các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định mổ lấy thai cấp cứu để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Đặc biệt, ca mổ huy động 3 bác sĩ chuyên khoa.

3 bác sĩ mổ lấy thai cho sản phụ nặng 135 kg - 1

Ca mổ cho sản phụ béo phì nặng đến 135 kg được 3 bác sĩ thực hiện thành công - Ảnh: BV

Trong quá trình phẫu thuật, thể trạng của chị N quá lớn nên các bác sĩ đã rất khó khăn trong việc gây tê tủy sống cũng như thực hiện phẫu thuật, nguy cơ gây nhiễm trùng sau mổ cao. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng, ca phẫu thuật đã thực hiện thành công.

Bé trai chào đời cân nặng 3,7 kg, khỏe, khóc tốt. Chị N tỉnh, tiếp xúc tốt và đang được theo dõi thêm tại phòng hậu phẫu.

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên, hầu hết các phụ nữ khi mang thai đều có thể bị các biến chứng do thai nghén nhưng người bị béo phì sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng hơn. Béo phì trong thai kì có thể dẫn đến đái tháo đường, tiền sản giật, viêm tắc tĩnh mạch, thuyên tắc mỡ do sự vận động kém.

Vì thế, phụ nữ khi mang thai cần lưu ý đặc biệt về sức khỏe, chế độ ăn uống, thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao để có được một thai kì khỏe mạnh, thai nhi khỏe mạnh.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu