3 đối tượng thôi miên lấy tài sản bị bắt giữ

Ngày 15/12/2013 08:27 AM (GMT+7)

Giả vờ hỏi han, quan tâm hay tiếp thị sản phẩm, các đối tượng này đã thôi miên người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ.

Khoảng 10h30, sáng ngày 14/12, tại làng Tân Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội, người dân đã bắt giữ được 3 đối tượng chuyên đi thôi miên để lừa đảo lấy tiền của người khác.

Chị D, con bà Nguyễn Thị T (53 tuổi), nạn nhân bị các đối tượng thôi miên cho biết: “Khi mẹ tôi đang đi chợ, thì có 3 đối tượng đi theo và nói mẹ tôi bị bệnh mất ngủ. Sau đó, các đối tượng đã đưa mẹ tôi đến nơi gọi là đang có hội thảo về mắt và nói mẹ tôi mua 5 gói thuốc với giá 10 triệu đồng. Lúc đó, mẹ tôi không mang theo tiền nên một đối tượng đã trả tiền hộ mẹ tôi, và nói mẹ tôi về nhà lấy tiền trả lại”.

Chị D cho biết thêm, khi thấy có người phụ nữ đèo mẹ chị về nhà thì vợ chồng chị đang ngồi ở gần đó về theo. “Vợ chồng tôi về đến nhà, thấy người phụ nữ đó đứng dưới còn mẹ tôi đang ở trên phòng lấy tiền. Thấy thế tôi mới lên trên phòng và đập mạnh vào vai mẹ tôi, lúc đó mẹ tôi mới tỉnh dậy và nói không biết gì. Ngay sau đó, chồng tôi đã đuổi theo và hô người dân đuổi bắt”.

Khi một đối tượng chạy trốn thì có 2 đối tượng khác đang đợi sẵn bên ngoài nên người dân bắt giữ, còn lại đối tượng kia chạy thoát. Lúc đó, một người đàn ông đến xưng là anh họ của 2 đối tượng này, nên người dân cũng tạm giữ để chờ công an đến giải quyết.

3 đối tượng thôi miên lấy tài sản bị bắt giữ - 1

Một đối tượng trong nhóm người thôi miên bị người dân bắt giữ

Người dân cho biết, các đối tượng này thành lập nhóm và hoạt động có tổ chức. Trước đó, rất nhiều người dân đã bị lừa đảo tiền bằng hình thức thôi miên.

Ngay sau đó công an đồn số 1, Công an huyện Từ Liêm đã có mặt để điều tra làm rõ.

Theo Thành An (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan