5 công việc làm thêm có nhu cầu tuyển dụng cao, dễ "hái ra tiền" dịp cuối năm: Có thể kiếm được cả triệu đồng/ngày

H.A - Ngày 05/12/2022 06:20 AM (GMT+7)

Cuối năm là thời điểm nhiều công việc thời vụ có nhu cầu tuyển dụng rất cao, dành cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập.

Bán hàng online

Bán hàng online là công việc đang tạo ra xu hướng mới về ngành nghề trong tương lai. Không cần mặt bằng hay phải bỏ ra quá nhiều vốn, chỉ cần bỏ ra ít vốn và thời gian rao hàng, giao hàng thì việc bán hàng online đã được vận hành một cách suôn sẻ. Đặc biệt, nếu bạn lo vắng khách thì hãy mạnh dạn thử nghiệm vào dịp cuối năm, thời điểm có nhiều mặt hàng HOT và nhu cầu mua sắm lại rất “khủng" mà người tiêu dùng thường bận rộn không thể đi mua sắm trực tiếp.

Nhiều shop bán hàng online tìm nhân viên thời vụ vào dịp cuối năm

Nhiều shop bán hàng online tìm nhân viên thời vụ vào dịp cuối năm

Các mặt hàng bạn nên cân nhắc vào thời điểm này như thực phẩm Tết, đồ đặc sản, đồ trang trí Tết, mỹ phẩm, quần áo… Nếu không có vốn, bạn có thể làm cộng tác bán hàng online cho các cửa hàng chuyên kinh doanh online. Thời điểm này có rất nhiều shop cần tuyển người bán hàng online giúp họ, chỉ cần bạn có máy tính kết nối internet và có thời gian online, trực bán hàng, chốt đơn khách và được tính lương theo giờ hoặc theo tuần với mức lương khá.

Nếu có ý định kinh doanh trong dịp Tết, bạn nên cố gắng đăng thông tin sớm, khuyến kích khách đặt hàng sớm. Điều này sẽ thuận tiện cho việc lấy hàng, vận chuyển và tránh rủi ro tồn kho hàng.

Giúp việc theo giờ

Vào những ngày cuối năm, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, văn phòng ngày một tăng cao để “tiễn cũ, đón mới" - tân trang cho căn nhà trở nên sạch sẽ, mới mẻ. Và rất nhiều người chọn cách thuê nhân công để dọn dẹp lại căn nhà của mình vì đây cũng là thời điểm bận rộn nhất trong năm của họ. Công việc giúp việc theo giờ đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm dọn vệ sinh nhà cửa và nhanh nhẹn, hoàn thành công việc trong thời gian nhanh chóng. 

Nghề giúp việc theo giờ được ưa chuộng vào dịp cuối năm, tuy vất vả nhưng được trả lương cao hơn so với ngày thường

Nghề giúp việc theo giờ được ưa chuộng vào dịp cuối năm, tuy vất vả nhưng được trả lương cao hơn so với ngày thường

Mức thu nhập của việc này tương đối cao, có thể lên tới 300-500 nghìn đồng/giờ. Nếu làm việc chăm chỉ, người lao động có thể nhận được cả triệu đồng một ngày. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc có thể dễ dàng tìm được những tin tìm người làm theo giờ như vậy trên các trang tuyển dụng hay trên mạng xã hội. 

Ngoài dọn nhà theo giờ, bạn có thể lựa chọn các công việc liên quan nhưng nhẹ nhàng hơn như chăm sóc vườn cây (dọn cỏ hay cắt tỉa đơn giản sao cho nó trông sạch sẽ, tươi tốt), dọn tủ quần áo, lau cửa kính các tòa nhà… 

Nhân viên giao hàng

Tết là thời điểm các cửa hàng tuyển dụng nhân viên giao hàng thời vụ để chuẩn bị cho một mùa buôn bán sôi động. Vào dịp cuối năm, do sức mua tăng nên nhu cầu về lực lượng lao động cho việc vận chuyển hàng hóa, giao hàng tận nhà cũng tăng theo. Rất dễ dàng để tìm một công việc giao hàng trên các website, các trang MXH, tại nhiều công ty chuyên giao hàng và các cửa hàng có nhu cầu đăng tin tìm nhân viên giao hàng hoặc bạn có thể đăng ký chạy giao hàng trên các ứng dụng điện thoại… 

Nghề nhân viên giao hàng rất cần thiết và có nhu cầu cao vào dịp cuối năm vì nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao

Nghề nhân viên giao hàng rất cần thiết và có nhu cầu cao vào dịp cuối năm vì nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao

Tham gia công việc này chỉ cần bạn thạo đường, có phương tiện đi lại và điện thoại thông minh là mọi thứ sẽ rất dễ dàng. Thông thường, giá cho một đơn hàng vận chuyển thành công có thể dao động trong khoảng 20-40 nghìn đồng tùy khoảng cách và loại hàng. Càng gần Tết, số đơn hàng càng cao kèm theo giá phí vận chuyển cũng tăng lên đáng kể nên bạn có thể tận dụng thời điểm này để kiếm thêm thu nhập.

Nhân viên bán hàng thời vụ

Mùa Tết là lúc mùa lượng người đi sắm đồ Tết rất đông, vì thế nhu cầu thuê lao động thời vụ cũng tăng đột biến. Không chỉ các cửa hàng nhỏ lẻ, các chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn cũng cần rất nhiều nhân viên thời vụ để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp cuối năm. Chưa kể, các cửa hàng tạp hóa lớn, các hộ kinh doanh trong chợ, các địa điểm bán giỏ quà Tết… là những nơi thường tuyển nhân viên thời vụ với số lượng lớn trong năm để phục vụ cho công tác xử lý, đóng gói hàng hoá. 

Nhân viên bán hàng thời vụ cũng là nghề kiếm ra tiền dịp cuối năm

Nhân viên bán hàng thời vụ cũng là nghề kiếm ra tiền dịp cuối năm

Số tiền nhận được qua công việc này cũng không đồng đều, nhưng mức lương trung bình một ngày thường là từ 150 đến 300 nghìn đồng/1 ngày làm việc, thậm chí ở một số cửa hàng (siêu thị) thiếu nhân viên, họ có thể sẵn sàng trả tiền triệu cho nhân viên mỗi ngày làm việc. 

Thông thường, nhân viên sẽ làm việc theo ca 8 tiếng/ngày. Các ngày giáp Tết có số lượng khách đông, đơn hàng nhiều, mọi người sẽ được thưởng riêng. Với mức lương này, đây cũng là một công việc được rất nhiều người lựa chọn để kiếm thêm thu nhập trong những ngày giáp Tết.

Thợ chụp ảnh Tết

MXH phát triển vượt bậc khiến xu hướng chụp ảnh cùng hoa Tết, đào Tết, các bộ ảnh Tết như chợ hoa, áo dài… đang ngày càng tăng. Cùng lúc đó, nghề chụp ảnh dễ dàng kiếm thêm thu nhập vào thời điểm này trong năm. Nếu như bạn đã có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp và có đam mê, kiến thức về nhiếp ảnh, bạn có thể thử sức với công việc đi chụp ảnh cho khác. 

Thợ chụp hình.

Thợ chụp hình.

Mức giá thường là từ 300.000 đồng/người cho một buổi chụp 1-2 tiếng, nếu chụp theo nhóm 4 đến 5 người giá sẽ từ 500.000 cho đến 1 triệu/buổi. 

9 chi tiết tưởng chừng vô dụng nhưng lại cực kỳ hữu ích trên những đồ dùng quen thuộc, bạn sẽ bất ngờ khi biết tới
Hầu hết trong số chúng ta đều không biết rằng những chi tiết nhỏ tưởng chừng như vô dụng lại có công dụng hay ho thế này.

Tiêu dùng thông minh

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ