5 nghề “hái ra tiền” dành cho người thích vẽ: Nhận job thoải mái, tự phát triển thương hiệu riêng, thu nhập cao ngất ngưởng

Thảo Anh - Ngày 06/09/2024 16:16 PM (GMT+7)

Vẽ hiện đang là một trong những ngành nghệ thuật có mức độ phủ sóng lớn với đa dạng ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực. Người yêu thích bộ môn này sẽ có rất nhiều cơ hội để kiếm tiền, đồng thời được thỏa mãn đam mê.  

Ngành vẽ hay nói cách khác chính là ngành hội họa - một ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế, trong đó, bạn sẽ sử dụng các công cụ đặc trưng để thể hiện ý tưởng nghệ thuật của mình. Đây được xem là một trong những loại hình sáng tạo nghệ thuật quan trọng và phổ biến nhất hiện nay nên được nhiều người quan tâm, theo đuổi. 

Khi theo học ngành này, bạn sẽ được trang bị, cung cấp những kiến thức chuyên sâu để phục vụ cho công việc sau này. Nhờ sự đa dạng trong đào tạo, cơ hội việc làm liên quan đến ngành vẽ cũng ngày càng rộng mở với mức thu nhập cao. 

Họa sĩ truyện tranh

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2024/images/lienntt1/14068076_993364300762878_4509723404515399524_n-1725524910-657-width960height640.jpg width960 /br /
Thiết kế đồ họa 2D hay 3D đều cho thu nhập ổn định.

Họa sĩ truyện tranh là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên trì. 

Trở thành họa sĩ truyện tranh là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ có khiếu hài hước, óc tưởng tượng phong phú và khả năng dẫn truyện bằng hình ảnh. Đối với công việc này, sẽ có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn, như vẽ truyện hay vẽ tranh minh họa bìa. 

Hiện nay, nhu cầu đọc và số lượng sách xuất bản ngày càng tăng nên sẽ không khó để bạn tìm được công việc phù hợp trong các nhà xuất bản, công ty in ấn. Nếu bạn muốn tìm một công việc tự do thoải mái lại được thỏa sức sáng tạo, bay bổng thì họa sĩ truyện tranh sẽ là một gợi ý tuyệt vời. 

Thông thường, các họa sĩ truyện tranh sẽ kiếm được khoảng từ 10 - 15 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào khả năng và kinh nghiệm, bạn sẽ nhận thêm thưởng KPI. Nếu có khả năng sáng tạo và được đánh giá cao trong ngành công nghiệp truyện tranh, bạn có thể đạt được mức lương cao hơn. 

Chuyên viên thiết kế đồ họa 

5 nghề “hái ra tiền” dành cho người thích vẽ: Nhận job thoải mái, tự phát triển thương hiệu riêng, thu nhập cao ngất ngưởng - 2
Thiết kế đồ họa 2D hay 3D đều cho thu nhập ổn định.

Thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Đây là ngành kết hợp giữa những ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận về mặt thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa cụ thể, nhằm truyền tải thông điệp đến người khác bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng.

Vì là “đứa con lai” giữa mỹ thuật với công nghệ thông tin nên bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp cho ngành thiết kế đồ họa ứng dụng như in ấn danh thiếp, tờ rơi, bảng hiệu, hình ảnh quảng cáo các loại,... hay nâng cao hơn là thiết kế nhân vật phim hoạt hình, đồ họa game,... Để làm được công việc này bạn cần nắm vững các phần mềm đồ họa chuyên dụng. 

Mức lương phổ biến của nghề thiết kế đồ họa hiện rơi vào khoảng 15 - 20 triệu đồng/tháng, tùy từng vị trí công việc. Với những người có 5 năm kinh nghiệm trở lên, mức lương sẽ tăng tới 25 triệu đồng/tháng. Điều đặc biệt là khi chọn nghề thiết kế đồ họa, bạn hoàn toàn có thể nhận thêm job hay chạy KPI để có thu nhập cao hơn. 

Nhà thiết kế thời trang

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2024/images/lienntt1/hoc-thiet-ke-noi-that-o-ha-noi.jpeg-1725524910-763-width1024height683.jpg width1024 /br /
Muốn trở thành chuyên viên thiết kế nội thất, bạn cần học tập thật chăm chỉ.
Nghề thiết kế thời trang rất phù hợp với những người có gu thẩm mỹ cao và thích làm đẹp.

Nếu bạn yêu làm đẹp và thích sự phá cách trong trang phục, phụ kiện thì có thể chọn nghề thiết kế thời trang. Công việc của bạn là nghiên cứu phong cách thời trang mới, phác họa ý tưởng sáng tạo sau đó sử dụng nguyên liệu để tạo ra sản phẩm đặc biệt, phù hợp với nhu cầu thị trường.  

Đối với nghề này, bạn có thể làm nhân viên thiết kế thời trang tại các công ty hoặc cung cấp bộ sưu tập thời trang độc quyền cho một nhãn hiệu bán hàng hay mở cửa hiệu theo phong cách riêng. Mỗi công việc đều có những ưu và nhược điểm riêng, điều quan trọng nhất trong thiết kế thời trang là bạn cần liên tục đổi mới sản phẩm và không được sao chép. 

Mức lương trung bình của một nhân viên thiết kế thời trang khoảng 15 triệu đồng/tháng. Đối với các nhà thiết kế nhiều kinh nghiệm sẽ có thu nhập khoảng 25 triệu đồng/tháng. Còn nếu bạn là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, có tên tuổi trên thị trường thì thu nhập của bạn sẽ không giới hạn khi tạo ra những bộ sưu tập độc quyền. 

Thiết kế nội thất

5 nghề “hái ra tiền” dành cho người thích vẽ: Nhận job thoải mái, tự phát triển thương hiệu riêng, thu nhập cao ngất ngưởng - 4
Muốn trở thành chuyên viên thiết kế nội thất, bạn cần học tập thật chăm chỉ.

Thêm một lĩnh vực thiết kế mà những người có năng khiếu vẽ có thể lựa chọn, đó là thiết kế nội thất. Việc trang trí nội thất trong các căn nhà ngày càng được chú trọng, đặc biệt là ở những thành phố lớn với nhiều kiểu nhà khác nhau. 

Một căn phòng được thiết kế chuẩn sẽ tạo cảm giác hài hòa, tiết kiệm không gian, tăng tính tiện nghi nên vai trò của người thiết kế nội thất rất quan trọng. Để làm được công việc này thì bạn phải có óc thẩm mỹ tốt, khả năng kết hợp ánh sáng, vật liệu và bảo đảm sở thích cá nhân của khách hàng. 

Đối với công việc này, mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường rơi vào khoảng 10 triệu đồng/tháng. Những người có trình độ ngoại ngữ có thể nhận mức lương tại công ty nước ngoài từ 15 - 25 triệu đồng/tháng. Riêng với cấp quản lý, mức lương có thể lên tới 40 triệu đồng/tháng.

Kiến trúc sư

5 nghề “hái ra tiền” dành cho người thích vẽ: Nhận job thoải mái, tự phát triển thương hiệu riêng, thu nhập cao ngất ngưởng - 5
Kiến trúc sư là công việc được nhiều người lựa chọn trong tương lai.

Cuối cùng là nghề kiến trúc sư, dành cho những người có niềm yêu thích với các công trình nhà ở, tòa tháp, cầu đường,... và có cái nhìn tổng quan tốt về mặt phẳng, không gian công trình. Với tốc độ đô thị hóa được đẩy mạnh như hiện nay cùng nhu cầu nhà ở lớn thì các kiến trúc sư rất dễ kiếm việc làm. 

Tốt nghiệp ngành kiến trúc, bạn có thể làm trong các công ty chuyên về xây dựng hay các cơ quan quy hoạch nhà nước. Công việc này không chỉ đòi hỏi tư duy nghệ thuật kiến trúc, mà còn cần thêm kiến thức tốt về toán học, không gian để tạo nên những bản vẽ chất lượng, cho công trình đẹp, phù hợp và đảm bảo độ an toàn.

Mức lương của các kiến trúc sư tương đối cao, trung bình sẽ trên 15 triệu đồng/tháng. Đối với những người có kinh nghiệm trên 5 năm, mức lương có thể là 25 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào năng lực và vị trí công việc. Đặc biệt, với những nhân sự giỏi thì lương và thu nhập không giới hạn.

Đối với 5 nghề liên quan đến hội họa trên đây, bạn đều có thể làm thêm công việc ngoài hay nhận các dự án hoặc tự phát triển thương hiệu cá nhân để nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, để có thể theo đuổi được ngành nghề liên quan đến hội họa lại là cả một quá trình đầy chông gai, vất cả, yêu cầu bạn phải có sự kiên trì và quyết tâm lớn mới có thể duy trì lâu dài. Bên cạnh đó, các ngành nghề này cũng đòi hỏi bạn cần thêm vốn kiến thức về thị trường, quảng cáo để nhiều người biết đến tay nghề của bạn. Hãy suy nghĩ và đưa ra lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

4 ngành sales siêu HOT trong tương lai: Lương 5 triệu đồng mà hoa hồng cao ngất ngưởng 
Sales là một nghề mang nhiều thử thách. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng bán hàng giỏi cùng với nỗ lực học hỏi thì nghề này sẽ mang về cho bạn một khoản...

Chuyện nghề

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện nghề