4 ngành sales siêu HOT trong tương lai: Lương 5 triệu đồng mà "hoa hồng" cao ngất ngưởng 

Thảo Anh - Ngày 03/09/2024 06:06 AM (GMT+7)

Sales là một nghề mang nhiều thử thách. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng bán hàng giỏi cùng với nỗ lực học hỏi thì nghề này sẽ mang về cho bạn một khoản thu nhập đáng nể. 

Sales (Nhân viên kinh doanh) là vị trí phụ trách triển khai các nhiệm vụ công việc nhằm tiêu thụ sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) nhiều nhất, mang lại lợi nhuận cao, mở rộng mạng lưới khách hàng cho doanh nghiệp.

Để hoàn thành nhiệm vụ này, mỗi nhân viên sales phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nhiều đối tượng khách hàng, giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc và nỗ lực thuyết phục khách hàng lựa chọn mua những sản phẩm phù hợp do doanh nghiệp cung cấp.

Với tính chất linh hoạt về thời gian làm việc cùng mức thu nhập theo năng lực, nghề sales hiện đang là một trong những công việc mang lại mức thu nhập không giới hạn cho người lao động. Hiện nay, ngoài khoản lương cứng cố định từ 3,5 đến 7 triệu đồng/tháng, bạn còn được hưởng thêm phần trăm “hoa hồng” từ doanh số bạn đạt được. 

Thông thường, nhân viên sales tại các doanh nghiệp không yêu cầu phải có bằng đại học về kinh tế thương mại. Tuy nhiên, để có định hướng tốt và thăng tiến trong nghề, bạn cần được học các khóa đào tạo chuyên môn bài bản và tích lũy kinh nghiệm trong quá trình làm việc. 

Với nhu cầu của thị trường hiện nay, bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần có bộ phận sales để mang lại lợi nhuận cho công ty. Dưới đây là 4 lĩnh vực sẽ phát triển trong tương lai mà các nhân viên sales đảm bảo được nguồn “hoa hồng” cao. 

Bất động sản

4 ngành sales siêu HOT trong tương lai: Lương 5 triệu đồng mà amp;#34;hoa hồngamp;#34; cao ngất ngưởng  - 1

Nghề kinh doanh bất động sản hiện đang là nghề siêu hot với mức “hoa hồng” cao, thu hút giới trẻ đặc biệt là những bạn sinh viên mới ra trường. Thu nhập của một nhân viên sales bất động sản sẽ được tính theo mức lương cứng cố định và phần trăm “hoa hồng” dự án. Phần trăm “hoa hồng” có thể chênh lệch gấp nhiều lần so với lương cứng của bạn, phụ thuộc vào doanh số bạn mang về cho công ty.

Thông thường, số phần trăm “hoa hồng” của một nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ rơi vào khoảng từ 1-5% giá trị sản phẩm. Ví dụ, khi bạn bán được một căn chung cư 1 tỷ đồng, “hoa hồng” mà bạn nhận được tương đương 10 - 50 triệu đồng, cộng thêm lương cứng hàng tháng sẽ cao hơn nhiều so với thu nhập của những người đi làm công sở bình thường và gấp từ 2 - 5 lần so với mức lương của một sinh viên mới ra trường. 

Hiện tại, giá trị của các mặt hàng bất động sản đang tăng lên chóng mặt và còn tăng lên nữa trong tương lai, điều này cho thấy phần trăm “hoa hồng” của nhân viên sales cũng rất cao, quan trọng là bạn phải chốt đơn thật khéo léo. 

Ô tô

4 ngành sales siêu HOT trong tương lai: Lương 5 triệu đồng mà amp;#34;hoa hồngamp;#34; cao ngất ngưởng  - 2

Ô tô là sản phẩm đắt đỏ và có giá trị ngang ngửa bất động sản nên không phải cứ muốn bán là dễ dàng bán được. Công việc của nhân viên tư vấn bán ô tô không chỉ đơn giản là bán một chiếc xe, mà sau đó sẽ phải hỗ trợ khách hàng đăng ký, đăng kiểm xe, hướng dẫn sử dụng xe, bảo hành, bảo dưỡng.

Lương cứng của một nhân viên sales ô tô hiện nay đang ở mức ổn, khoảng 5 triệu đồng/tháng, cộng thêm phần trăm “hoa hồng” khoảng 3 - 5% (tùy từng đơn vị kinh doanh quy định). Số phần trăm này sẽ được tính dựa vào giá trị sản phẩm mà bạn bán được, tùy hãng xe, dòng xe mà thu nhập của bạn có cao hay không. 

Ngày càng nhiều người có nhu cầu mua ô tô nên nhân viên kinh doanh mặt hàng này không lo “đói”. Quan trọng là bạn phải có kỹ năng thuyết phục, nhạy bén và linh hoạt trong mọi tình huống để bán được sản phẩm có giá trị cao. 

Bảo hiểm nhân thọ

4 ngành sales siêu HOT trong tương lai: Lương 5 triệu đồng mà amp;#34;hoa hồngamp;#34; cao ngất ngưởng  - 3

Sales bảo hiểm nhân thọ cũng được đánh giá là một trong những ngành nghề tốt nhất hiện nay, do nhu cầu mua bán bảo hiểm ngày càng tăng lên nhiều. Đối với nhân viên tư vấn và bán bảo hiểm, bạn cần hiểu biết về sản phẩm để có thể trình bày lưu loát, tạo sự tin tưởng, giúp khách hàng có thể dễ dàng hiểu và đi đến ký kết hợp đồng nhanh chóng. 

Thu nhập của nhân viên sales bảo hiểm được tính theo doanh số bán hàng là chính, hoàn toàn phụ thuộc vào số hợp đồng bạn mang về với phần trăm “hoa hồng” khá cao. Ngoài lương cứng cố định dao động từ 3 - 4,5 triệu đồng/tháng hiện nay, nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ được hưởng mức "hoa hồng" hấp dẫn từ 15% - 40% giá trị hợp đồng.

Tour du lịch

4 ngành sales siêu HOT trong tương lai: Lương 5 triệu đồng mà amp;#34;hoa hồngamp;#34; cao ngất ngưởng  - 4

Công việc của một nhân viên sales tour trong lĩnh vực du lịch là tiếp cận khách hàng (khách đoàn, khách lẻ) để giới thiệu về những gói dịch vụ, sản phẩm du lịch của công ty. Nhân viên tư vấn và bán tour phải nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng, lên chương trình tour riêng để đáp ứng yêu cầu của khách, đồng thời báo giá hợp lí để tránh thiếu sót trong quá trình làm việc với các nhà cung cấp (đại lý máy bay, hãng xe, hãng tàu, nhà hàng, khách sạn…).  

Một nhân viên sales tour phải có kỹ năng về du lịch, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt, ngoài ra sẽ yêu cầu thêm trình độ ngoại ngữ. Lương cứng của một nhân viên tư vấn và bán tour du lịch khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng, cộng thêm “hoa hồng” được tính từ 10 - 30% giá trị sản phẩm. Mức thu nhập của một nhân viên sales tour có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng nếu làm tốt.

Nghề sales sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển bản thân một cách toàn diện, rèn luyện được rất nhiều kỹ năng như giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, xử lý tình huống, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Tất nhiên, nếu bạn ham học hỏi, tiếp thu tốt, không ngừng cố gắng,... thì đây là một trong những nghề không cần đến bằng đại học mà vẫn cho nguồn thu ổn định và không giới hạn. 

5 nghề HOT thuộc khối xã hội đang khát nhân lực, cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế luôn rộng mở 
Do nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao, nhiều ngành nghề thuộc khối xã hội đang rất hot với cơ hội việc làm rộng mở, mức lương hấp dẫn, sinh viên...

Ngành học hot

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện nghề