5 nghề thủ công làm tại nhà đơn giản, không cần kinh nghiệm, thu nhập lên tới 500.000 đồng/sản phẩm

Thảo Anh - Ngày 17/09/2024 09:43 AM (GMT+7)

Những việc làm thủ công tại nhà thường bao gồm các công việc đơn giản và không yêu cầu quá nhiều kỹ năng hoặc kinh nghiệm, với mức thù lao xứng đáng. 

Nghề thủ công là những công việc sử dụng đôi bàn tay khéo léo để tạo ra các sản phẩm phù hợp với yêu cầu thị trường. Ngày nay, việc làm thủ công tại nhà đã phát triển hơn, đa dạng nhiều lĩnh vực, cho phép người lao động dễ dàng kiếm thêm thu nhập.

Khi bạn làm việc này, cơ sở sản xuất sẽ cung cấp nguyên vật liệu cần thiết để bạn thực hiện các công đoạn cơ bản và tạo ra sản phẩm theo yêu cầu. Thông thường, lương của bạn sẽ được tính dựa trên số lượng sản phẩm hoàn thành. Khả năng kiếm tiền từ đồ thủ công là vô tận, bạn có thể chọn một nghề phù hợp với sở thích và kỹ năng của mình.

Với tính chất đơn giản và không có quá nhiều áp lực, việc làm thủ công tại nhà là một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn tìm kiếm thu nhập thêm hoặc làm việc linh hoạt trong thời gian rảnh của mình. 

Thêu tranh chữ thập

Thêu tranh chữ thập không cần đến kỹ thuật thêu chuyên nghiệp.

Thêu tranh chữ thập không cần đến kỹ thuật thêu chuyên nghiệp.

Tranh thêu chữ thập là một trong những dòng tranh thêu được rất nhiều người ưa chuộng. Chính vì thế, lĩnh vực này luôn trong tình trạng thiếu nhân công. Đối với các bà nội trợ nói riêng, chị em phụ nữ nói chung, thêu tranh chữ thập là một công việc làm thêm rất phổ biến. 

Trong thời gian đầu, thêu tranh có thể là một công việc tương đối khó với nhiều người. Tuy nhiên, nếu chịu khó dành thời gian học hỏi, việc thêu tranh chữ thập sẽ trở nên đơn giản hơn. Về cơ bản, thêu tranh chữ thập không quá phức tạp hay đòi hỏi những kỹ thuật thêu chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần đi dấu cộng (+) vào những ô đã được đánh dấu theo màu là đã hoàn thành tác phẩm. 

Loại tranh này khi hoàn thành sẽ có tiền công rất lớn, công khoảng từ 400.000 – 500.000 đồng/bức, tùy theo kích thước tranh. 

Làm tranh đính đá

Làm tranh đính đá là công việc rất đơn giản.

Làm tranh đính đá là công việc rất đơn giản.

Làm tranh đính đá cũng tương tự như tranh chữ thập, tuy nhiên, công việc này đơn giản hơn và tạo ra thành phẩm cũng đẹp hơn rất nhiều. Đính đá lên tranh không quá tốn sức, bạn chỉ cần đính những viên đá đầy màu sắc lên vải đã in sẵn để tạo ra bức tranh hoàn chỉnh. 

Việc này rất thích hợp cho những người mới bắt đầu và muốn thử sức với một hình thức nghệ thuật đơn giản, nhưng vẫn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Sau khi nhận việc, bạn sẽ được nhận những mảnh vải nhỏ có phủ sẵn keo, túi đựng đá nhiều màu sắc và các vật dụng đi kèm như khay nhựa, nhíp gắp để thực hiện công việc. 

Với mỗi bức tranh hoàn thiện, bạn sẽ có được khoảng từ 300.000 - 450.000 đồng. 

Xâu vòng

Xâu vòng cần bạn phải chăm chỉ, tỉ mỉ.

Xâu vòng cần bạn phải chăm chỉ, tỉ mỉ.

Không chỉ được ưa chuộng bởi người tiêu dùng nội địa, những mẫu sản phẩm handmade cũng thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Thế nên, các sản phẩm đồ dùng từ hạt cườm cũng ngày càng đa dạng, phong phú hơn. 

Xâu hạt cườm để làm vòng hay vật dụng trang trí không quá phức tạp. Bạn chỉ cần dành thời gian từ 1 – 2 ngày là đã thành thạo các công đoạn cơ bản. Với công việc này, bạn cũng cần đảm bảo sự tỉ mỉ để tránh làm hỏng sản phẩm. Mỗi thành phẩm bắt buộc phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn cần thiết để xuất xưởng. 

Tiền công cho mỗi gói sản phẩm này từ 250.000 – 400.000 đồng, tùy theo độ dài, độ khó của từng mẫu. 

Đồ dùng mây tre đan

Công việc đan lát đòi hỏi bạn phải khéo léo.

Công việc đan lát đòi hỏi bạn phải khéo léo.

Ngoài giá trị lưu niệm, đồ dùng mây tre đan còn mang tính ứng dụng cao. Đặc biệt, trong bối cảnh xu hướng sống xanh ngày càng được ưa chuộng, các sản phẩm mây tre đan cũng trở nên phổ biến. Do đó, cơ hội việc làm trong lĩnh vực này đang tăng mạnh, đáp ứng nhu cầu kiếm thêm thu nhập của nhiều người.

Nếu không quá khéo léo, bạn có thể chọn những mẫu sản phẩm đơn giản, dễ làm như giỏ xách hoặc làn nhỏ. Đối với các mẫu sản phẩm có tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao sẽ mang lại thu nhập cao hơn. 

Trung bình, công việc này sẽ cho thu nhập từ 200.000 - 250.000 đồng/ngày, dựa trên số lượng sản phẩm mà bạn tạo ra. 

Dán phong bao lì xì

Dán bao lì xì rất hợp với các bạn yêu nghệ thuật.

Dán bao lì xì rất hợp với các bạn yêu nghệ thuật.

Phong bao lì xì không chỉ bán chạy trong mỗi dịp Tết, mà cuộc sống thường nhật cũng rất cần đến chúng. Bao lì xì được biết đến như biểu tượng của tài lộc, may mắn và thay lời chúc phúc từ người gửi tặng, chính vì thế, hầu như mọi nhà, cơ quan, doanh nghiệp đều cần sử dụng bao lì xì để biếu quà, tặng đồ, thăm hỏi,.... 

Việc dán bao lì xì không yêu cầu người lao động phải quá khéo tay hay tốn nhiều tư duy, chất xám. Nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là thực hiện các thao tác cắt dán thủ công. Tùy vào từng yêu cầu của cơ sở sản xuất, bạn sẽ phải cắt dán cầu kỳ hơn 1 chút để trang trí bao lì xì sao cho đẹp mắt, độc đáo. 

Nếu chăm chỉ, công việc này sẽ mang lại cho bạn thu nhập từ 100.000 - 300.000 đồng/ngày. 

Những công việc này khá linh động về thời gian, bạn có thể làm trong lúc rảnh rỗi hoặc bất kỳ thời điểm nào mình muốn. Bạn chỉ cần có sở thích làm đồ thủ công, chăm chỉ, tỉ mỉ và không ngại ngồi một chỗ để thực hiện sản phẩm là có thể dễ dàng kiếm thêm thu nhập. 

5 công việc part-time lương cao đang khát nhân lực, không giới hạn độ tuổi, thu nhập lên đến 600.000 đồng/giờ
Không cần làm full-time, bạn vẫn có thể tìm những công việc bán thời gian với thù lao được tính theo giờ. Tuy nhiên, ứng viên cần đảm bảo về năng lực...

Chuyện nghề

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện nghề