5 người trong một gia đình chết cháy: “Chúng tôi nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu nhưng bất lực..."

Ngày 21/01/2020 09:07 AM (GMT+7)

Chị Nguyên – một người hàng xóm cho biết: “May chiều qua, hai đứa cháu nội của dì đã được người thân đưa về quê ngoại đón Tết, chứ không biết sẽ như nào nữa”.

Rạng sáng 21/1 (tức 27 tháng Chạp), tại một căn nhà nằm trong hẻm 567, thuộc khu phố 6, phường Phước Long B (quận 9, TP.HCM) đã xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người trong một gia đình tử vong.

5 nạn nhân gồm bà: Lê Thị Huệ (SN 1950, hay gọi là bà Năm cây me), 2 người con trai là Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983), người con gái là Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), con dâu là Trần Mỹ Tuyền (SN 1990, vợ anh Thanh).

Nhiều giờ sau vụ cháy, người dân trong con hẻm 567 vẫn chưa hết bàng hoàng, bất ngờ với cái chết thương tâm của gia đình bà Năm cây me. Chị Nguyên – một người hàng xóm của bà Năm rưng rưng: “Thật không thể tin nổi. Chúng tôi vẫn không dám nghĩ đây là sự thật. Gia đình nhà dì ấy chẳng còn ai sống sót nữa.

May chiều qua, hai đứa cháu nội của dì đã được người thân đưa về quê ngoại đón Tết, chứ không biết sẽ như nào nữa. Giờ xóm tôi chẳng còn tâm trí sắm Tết hay gì nữa rồi. Đau đớn quá!”.

5 người trong một gia đình chết cháy: “Chúng tôi nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu nhưng bất lực...amp;#34; - 1

Chị Nguyên vẫn chưa hết bàng hoàng, bất ngờ với cái chết thương tâm của gia đình bà Năm cây me.

Cũng theo chị Nguyệt, bà Năm sinh sống cùng con gái lớn, 2 người con trai và con dâu. Hàng ngày bà vẫn hay đạp xe đạp đi làm công quả ở chùa.

Chị Trang – sống cách nhà bà Năm vài căn cho biết, khoảng 4h sáng, chị nghe thấy tiếng người dân la "cháy nhà"… "cháy nhà"… Chị liền chạy ra ngoài xem thì thấy phía nhà bà Năm có ngọn lửa bốc lên cao.

“Tôi cùng bà con trong xóm lấy bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không được vì lửa lớn quá. Lúc ấy trong nhà bà Năm có tiếng la hét kêu cứu mà chúng tôi chẳng làm gì được. Sau khi xe cứu hỏa đến thì đám cháy mới được dập tắt, đó cũng là lúc chúng tôi biết bà Năm và các con đã tử vong. Thật chua xót, Tết sắp đến mà gia đình bà ấy vẫn không tránh được họa”, chị Trang đau đớn nói.

5 người trong một gia đình chết cháy: “Chúng tôi nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu nhưng bất lực...amp;#34; - 2

Gương mặt thất thần của những người hàng xóm nhà bà Năm.

5 người trong một gia đình chết cháy: “Chúng tôi nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu nhưng bất lực...amp;#34; - 3

Xóm nhỏ bao trùm tang thương.

5 người trong một gia đình chết cháy: “Chúng tôi nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu nhưng bất lực...amp;#34; - 4

Trước đó, vào rạng sáng nay, người dân phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà trong hẻm nên hô hoán, dập lửa. Thời điểm này phía trong căn nhà cháy nhiều người gào khóc cầu cứu.

Một số người dân địa phương dùng bình chữa cháy mini lao vào dập lửa nhưng bất thành do ngạt khói. Chỉ trong tích tắc, ngọn lửa bao trùm toàn bộ căn nhà.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC huy động phương tiện cùng chiến sĩ đến hiện trường dập tắt ngọn lửa, khi ngọn lửa được dập tắt, cảnh sát phát hiện 5 người trong căn nhà đã tử vong.

Hiện công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra.

Nóng: Cháy nhà ở Sài Gòn, 5 người thiệt mạng rạng sáng 27 Tết
Năm người trong một gia đình ở đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 đã thiệt mạng trong một vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 27 Tết.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM