50 năm tình yêu sắt son thời “ông bà anh”: Đám cưới trong bom đạn chiến tranh và lễ kỷ niệm vàng đầy ý nghĩa

THÀNH GIANG - Ngày 23/12/2022 14:39 PM (GMT+7)

Nên duyên vợ chồng từ những ngày còn chiến tranh khốc liệt, ông Duy Sự và bà Thị Hiến vừa được con cháu tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới đầy hạnh phúc, ý nghĩa.

50 năm là khoảng thời gian dài với đời người và một cuộc hôn nhân kéo dài 50 năm xứng đáng được ngưỡng mộ. Mới đây, buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông Duy Sự và bà Thị Hiến (đến từ Hà Nội) được tổ chức trong không khí hân hoan, hạnh phúc được chia sẻ khiến nhiều người vui lây.

50 năm đồng hành cùng nhau, trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, câu chuyện tình yêu và hôn nhân thời “ông bà anh” này được ngưỡng mộ bởi sự son sắt, thuỷ chung.

50 năm tình yêu sắt son thời “ông bà anh”: Đám cưới trong bom đạn chiến tranh và lễ kỷ niệm vàng đầy ý nghĩa - 1

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông Duy Sự và bà Thị Hiến được tổ chức trong niềm hạnh phúc và chứng kiến của các con cháu

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông Duy Sự và bà Thị Hiến được tổ chức trong niềm hạnh phúc và chứng kiến của các con cháu

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông Duy Sự và bà Thị Hiến diễn ra vào ngày 18/12 tại một khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Hòa Bình, với sự chứng kiến của đông đủ 3 thế hệ con - cháu - chắt.

Anh Quân Nguyễn, một trong những người cháu của ông bà cho biết gia đình đã lên kế hoạch cho lễ kỷ niệm đám cưới vàng này khoảng 2 tháng. Trong khoảnh khắc được sống lại giây phút chung đôi cách đây 50 năm, ông Duy Sự diện vest bảnh bao còn bà Thị Hiến khoác lên mình chiếc váy cưới cô dâu trắng tinh, gương mặt được trang điểm nhẹ nhàng.

Những hình ảnh ngập tràn hạnh phúc, từng cử chỉ yêu thương ông bà dành cho nhau khiến nhiều người ngưỡng mộ. 50 năm, cảm xúc và tình yêu vẫn vẹn nguyên như ngày đầu.

50 năm tình yêu sắt son thời “ông bà anh”: Đám cưới trong bom đạn chiến tranh và lễ kỷ niệm vàng đầy ý nghĩa - 3

50 năm trôi qua, cảm xúc của ông bà vẫn vẹn nguyên như ngày đầu khi lại được khoác lên mình trang phục cô dâu chú rể

50 năm trôi qua, cảm xúc của ông bà vẫn vẹn nguyên như ngày đầu khi lại được khoác lên mình trang phục cô dâu chú rể

Hành trình 50 năm hôn nhân, ông Duy Sự và bà Thị Hiến có với nhau 6 người con (5 gái và 1 trai). Người lớn nhất sinh năm 1973 và nhỏ nhất sinh năm 1990. Cùng với đó là 13 người cháu và 2 chắt, thời gian tới sẽ có thêm 1 chắt nữa sắp sửa chào đời.

Nhớ về đám cưới cách đây 50 năm, đó là vào thời điểm bom đạn dữ dội, chiến sự đang căng thẳng ở miền Bắc, nhưng nhờ vào tình yêu mãnh liệt, ông bà về bên nhau bằng một đám cưới nhỏ, dưới sự chứng kiến của gia đình 2 bên.

Buổi sáng ngày 26/11/1972 (tính theo âm lịch), ông Duy Sự và bà Thị Hiến phải đi sơ tán cùng 5 cặp đôi khác cũng dự tính tổ chức đám cưới vào ngày hôm đó. Lúc đi sơ tán về là khoảng 3 giờ rưỡi chiều mới bắt đầu đi mua sính lễ. Trong ký ức của ông bà, sính lễ lúc đó gồm 2 cây thuốc lá (Tam Đảo và Điện Biên), nửa cân chè (trà) cùng 1 buồng cau nhỏ.

Khách mời đến tham dự đám cưới khoảng 20 người, đây cũng là số lượng thành viên tham gia rước dâu. Nhà chú rể cách nhà cô dâu chỉ khoảng 800m nên không mất nhiều thời gian di chuyển. Ngày hôm đó trời có mưa phùn và rét đậm.

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới chính là minh chứng rõ nét nhất cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới chính là minh chứng rõ nét nhất cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Để quyết định tiến đến hôn nhân, ông Duy Sự và bà Thị Hiến có khoảng 3 năm tìm hiểu, quen biết nhau qua tình làng nghĩa xóm. Do ảnh hưởng bởi chiến tranh, ông bà tổ chức đám cưới một cách chớp nhoáng, gần như không có sự chuẩn bị nhiều, quyết định ngày cưới cũng trong tức thì.

50 năm giữ lửa hôn nhân là hành trình đáng ngưỡng mộ. Con cái chính là động lực lớn nhất để ông Duy Sự và bà Thị Hiến giữ trọn vẹn tình yêu, hôn nhân. Trong quá trình chung sống không tránh khỏi những lần cãi vã, nhưng sau đó là sự thấu hiểu và tôn trọng nhất dành cho đối phương.

Được con cháu tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới, ông Duy Sự và bà Thị Hiến không giấu được sự vui mừng và sung sướng.

“Chúng tôi cảm giác như được sống lại những ký ức ngày xưa, nhưng giờ đã có thêm sự đông đủ và chứng kiến của con cháu. Rất tự hào và hãnh diện khi các con, các cháu đã góp phần tạo sự gắn kết, hạnh phúc chung của toàn thể gia đình như ngày hôm nay. 

Và không quên gửi lời cảm ơn đến bạn đời của mình và đại gia đình đã tạo điều kiện cho ông bà sống lại giấc mơ một cách trọn vẹn” - ông Duy Sự và bà Thị Hiến chia sẻ.

Chiến tranh có thể làm mất đi nhiều thứ, nhưng tình yêu ông bà dành cho nhau mãi không thay đổi

Chiến tranh có thể làm mất đi nhiều thứ, nhưng tình yêu ông bà dành cho nhau mãi không thay đổi

Đã 50 năm trôi qua và ảnh hưởng từ bom đạn chiến tranh, những bức ảnh ghi lại đám cưới ngày xưa của ông Duy Sự và bà Thị Hiến đã thất lạc hết. Nhưng điều vẫn còn hiện diện và sẽ trường tồn mãi mãi chính là tình yêu son sắt, thủy chung vượt thời gian mà ông bà đã dành cho nhau và truyền cảm hứng lại cho thế hệ con cháu.

Bộ tráp hoành tráng trong đám cưới ở Bắc Giang: Phải dùng kiệu để đỡ, dàn bê tráp toát mồ hôi hột
Sính lễ cực kỳ hoành tráng trong một đám cưới tại Bắc Giang khiến dân tình trầm trồ. Vì quá to và nặng, phía gia đình phải dùng kiệu để đỡ, dàn bê tráp khá vất vả để di chuyển vào vị trí làm lễ của cô dâu chú rể.

Đám cưới

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới