8/3 tặng quà cho vợ, cũ rồi! Đây mới là cách giúp các bà vợ vui

Ngày 07/03/2018 13:57 PM (GMT+7)

Những ngày này, nam giới xung quanh và cả tôi cũng đang nghĩ sẽ tặng gì cho mẹ, vợ, người yêu hoặc bạn gái nhân dịp 8/3. Nhưng có một người rất quan trọng, sinh ra, nuôi nấng dạy dỗ vợ và có khi cả con ta lại hay bị lãng quên…

Vài năm gần đây, 8/3 nào mẹ vợ tôi cũng lên facebook khoe lẵng hoa con rể tặng vì bà bảo rằng “Con trai thường quá, con rể mới quý con ạ”. Hoa không to và cũng chẳng đắt nhưng có khi bà vui cả tuần và bạn bè cụ cũng xuýt xoa. Giờ đây điều này không còn là chuyện hiếm với nhiều rể thảo nhưng chẳng phải bà mẹ vợ nào cũng có diễm phúc ấy. Không nói ra nhưng nhiều mẹ vẫn mong có niềm vui nho nhỏ đó.

Có lẽ ông chồng nào không ít thì nhiều cũng nhờ đến mẹ vợ. Đôi khi chỉ là những lời khuyên hay bảo ban, dạy dỗ phép tắc xã giao người bạn đời. Rồi cả những ngày tháng trắng đêm trông cháu chăm sóc con gái sinh nở, ốm đau và thăm hỏi, lo lắng mình những lúc khó khăn hoạn nạn. Bản thân tôi trong những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời, sự động viên tinh thần và đôi lúc là vật chất của mẹ vợ đã góp phần giúp tôi đi qua dễ dàng hơn.

8/3 tặng quà cho vợ, cũ rồi! Đây mới là cách giúp các bà vợ vui - 1

Ngoài vợ và mẹ đẻ, con rể hãy mua hoa tặng cả mẹ của vợ nhân ngày tôn vinh phụ nữ

Từ lâu, rất nhiều gia đình đã thấm cảnh “cháu bà nội, tội bà ngoại” và bà nuôi cháu ngoại có khi còn cực hơn chăm đàn con vài chục năm trước. Là người đầu tiên bế cháu trong BV về, cúng bái lễ lạt mong cháu đừng đau ốm rồi cứ thế chăm từng miếng sữa, dỗ từng giấc ngủ. Vui buồn theo tiếng khóc, tiếng cười của cháu bé bỏng hay hạnh phúc của con gái. Có khi một vài tháng nhưng có bà theo cháu đến khi cháu đi lấy vợ, lấy chồng. Có lẽ chẳng đủ ngôn từ để viết lại những hy sinh, chịu đựng và gian khổ ấy.

Đại đa số những gia đình trẻ ở TP, cha mẹ đi làm con nhỏ chưa gửi trẻ được đều ấm yêm trong vòng tay ông bà và bên ngoại luôn là lựa chọn đầu tiên. Rất đông đàn ông, từng đưa vợ về nhà mẹ sau khi sinh và ăn dầm nằm dề ở đó có khi cả năm. Tục bất thành văn ấy khỏe cho đàn ông nhưng cực nhọc rất nhiều với bên ngoại.

Có lẽ họ không mong đền đáp hay trả ơn nhưng trong những dịp như thế này, rất cần “một bông hồng” dành tặng mẹ vợ. Để gắn kết tình thân, để tỏ lòng ghi nhớ và để lại nụ cười trong lòng đấng sinh thành người bạn đời. Tôi nghĩ người đàn ông nào đó làm mẹ vợ vui, chắn chắn vợ mình cũng mỉm cười hàm ơn không kém. Với họ, tôi tin nhiều chị nghĩ rằng họ sẽ ấm lòng hơn khi chồng thương yêu gia đình mình. Và hơi ấm đó chắc chắn sẽ lan tỏa thêm trong mỗi nhà.

Tôi còn nhớ Tết rồi, em rể tôi chỉ tặng mẹ một chiếc khăn choàng mua bên Malaysia có lẽ chưa đến 200.000 đồng nhưng bà rất vui và quàng suốt để khoe “rể út tôi tặng đấy”. Bà cũng như bao người mẹ khác chẳng nhớ gì đến mồ hôi, công sức và tiền bạc để chăm con, chăm cháu nhưng rất vui và hãnh diện vì món quà giá trị vật chất không lớn từ “con trai người ta”.

Ít cô vợ nào nhắn nhủ thẳng thắn nhưng tôi tin nhiều bạn đang muốn “chồng ơi, thay vì mang hoa tặng vợ, hãy mang hoa tặng mẹ e nhé!”. Hoa ấy có thể chỉ là một nhành lan, chậu cúc, đóa hồng hay món quà nho nhỏ, chẳng cần giá trị cao những ý nghĩa rất nhiều các anh ạ!

Tôi nghĩ điều đó không khó khi tâm ta muốn và lòng ta thích. Lại càng dễ dàng hơn khi nghĩ rằng mẹ vợ luôn là một trong những người phụ nữ quan trọng nhất đối với gia đình mình. Đôi khi thân mẫu ta cũng là mẹ vợ, em rể mình quan tâm đến mẹ cũng là niềm vui của cả nhà. Vậy thì tại sao không và ngại ngùng gì lại vô tình quên mẹ vợ? Đừng nghĩ rằng đóa hoa hay món quà trong ngày này chỉ là hình thức vì đôi khi phụ nữ, dù trẻ hay già đều cần những điều giản dị dễ thương và đúng lúc như thế…

Mẹ của các cầu thủ U23 tiết lộ món quà 8/3 được nhận từ con trai
Những người mẹ của các cầu thủ U23 Việt Nam như: Duy Mạnh, Đức Chinh, Thành Chung... chia sẻ rằng không chỉ riêng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mà bất cứ...
Hà Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ