8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ "ấn tượng"

LONG NGUYỄN - Ngày 18/03/2023 16:00 PM (GMT+7)

Những công việc này vô cùng độc đáo, kỳ lạ, nhưng lại có mức thu nhập hấp dẫn, không ai nghĩ lại có thể tồn tại trên đời.

1. Người sáng tạo “lời tiên tri” trong bánh quy may mắn

Bánh quy may mắn là một loại bánh quy có dạng hình bán nguyệt, được bẻ gập ở giữa. Bên trong bánh quy có chứa một tờ giấy nhỏ in một thông điệp “tiên tri”, giúp người mở nó có thể gặp được may mắn. Các nhà sản xuất bánh quy may mắn thường thuê những người làm việc tự do hoặc các nhà văn để nghĩ ra những lời “tiên tri” vận may đầy cảm hứng hoặc dí dỏm. Ước tính rằng, công việc này có thể giúp người sáng tạo kiếm về 40.000 USD/năm (gần 960 triệu đồng/năm).

8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ amp;#34;ấn tượngamp;#34; - 1

2. Nhìn phao câu đoán giới tính gà

Thực tế ở Việt Nam cũng đang tồn tại công việc độc đáo này chứ không riêng gì các quốc gia khác trên thế giới. Những người làm công việc xác định giới tính gà con chủ yếu dựa vào trực giác và kinh nghiệm của bản thân. Thông thường, các trang trại nuôi gà lớn sẽ thuê các chuyên gia về chỉ để nhìn phao câu của gà con nhằm đoán giới tính. Mức thu nhập cho công việc này cũng vô cùng ấn tượng, lên tới hơn 60.000 USD/năm (hơn 1,4 tỷ đồng/năm).

8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ amp;#34;ấn tượngamp;#34; - 2

3. Người đánh giá hơi thở

Khi nói về những công việc kỳ quặc nhất thế giới, chắc chắn công việc này phải nằm trong top hiện nay. Để trở thành một người chuyên đánh giá hơi thở, bạn sẽ được làm việc trong các công ty chuyên sản xuất nước súc miệng hoặc kẹo cao su, kẹo bạc hà,... Công việc hàng ngày của bạn sẽ là chúi mũi vào miệng người khác theo đúng nghĩa đen, sau đó ngửi hơi thở của họ để xem người đó sau khi sử dụng sản phẩm có giúp làm thơm mát hơi thở hay không, sau đó ghi lại đánh giá để giúp cải thiện sản phẩm một cách tốt hơn. Trung bình người đánh giá hơi thở có thể kiếm từ 30.000 đến 50.000 USD/năm (từ 720 triệu đến 1,2 tỷ đồng/năm).

8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ amp;#34;ấn tượngamp;#34; - 3

4. Phù dâu chuyên nghiệp

Phù dâu là những người thân thiết của cô dâu, có thể là bạn bè, chị em họ hàng. Phù dâu sẽ hỗ trợ cô dâu trong ngày trọng đại, cùng với phù rể tạo thành một đội hình hoàn hảo trong đám cưới. Trong trường hợp bạn không thể tìm đủ số lượng phù dâu cần thiết, đừng quá lo lắng, bởi đã có dịch vụ cho thuê phù dâu chuyên nghiệp giúp đỡ bạn. Chỉ cần từ 300 đến 2.000 USD, bạn sẽ thuê được đội ngũ phù dâu “hoàn hảo”, có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong ngày trọng đại của mình. Nhờ đó mà các phù dâu có thể kiếm được mức thu nhập rất tốt mỗi tháng.

8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ amp;#34;ấn tượngamp;#34; - 4

5. Người trích xuất nọc rắn

Những loài rắn độc là những động vật nguy hiểm nhất thế giới, với chỉ 1 nhát cắn hoàn toàn có thể đoạt mạng bất kỳ ai. Nọc rắn mặc dù cực độc, tuy nhiên chúng cũng có thể được sử dụng để bào chế thuốc giải độc, thuốc chữa bệnh. Những người làm công việc trích xuất nọc rắn hoàn toàn có thể kiếm về rất nhiều tiền, khi mà mỗi gram nọc độc rắn được bán cho các phòng thí nghiệm đã có giá lên tới 1.000 USD. Vậy nên mỗi năm kiếm về hàng trăm ngàn USD có lẽ không phải là điều gì quá khó khăn.

8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ amp;#34;ấn tượngamp;#34; - 5

6. Thử bao cao su

Hãng sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới Durex có chi nhánh ở Australia đã từng đăng thông báo tuyển dụng nhân sự cho vị trí thử nghiệm bao cao su. Vâng bạn không nghe nhầm đâu, chính giám đốc marketing của hãng đã đưa ra công việc đặc biệt này. Công ty tuyển dụng với số lượng nhân sự là 200, đủ 18 tuổi trở lên, với nhiệm vụ duy nhất đó là “sử dụng” các sản phẩm bao cao su Durex và cho biết cảm nhận. Từ đó sẽ giúp hãng có thể cải thiện chất lượng tốt hơn trong tương lai.

8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ amp;#34;ấn tượngamp;#34; - 6

Những người được tuyển dụng có thể nhận được phần quà là 60 USD tiền mặt hoặc quy đổi ra sản phẩm của Durex cho mỗi lần tham gia thử nghiệm. Người nào may mắn còn có cơ hội nhận được phần quà là 1.000 AUD (tương đương hơn 16 triệu đồng). Thật là một cơ hội kiếm tiền tuyệt vời phải không nào?

7. “Giáo sư” về Lego

Đại học Cambridge, Anh đã từng đăng tuyển cho vị trí “Giáo sư” về Lego, làm việc ngay trong nhà trường. Ứng viên được tuyển dụng thành công sẽ không chỉ được hưởng tất cả các đặc quyền của một giáo sư trường Đại học Cambridge điển hình – bao gồm công việc có mức lương trung bình là 84.000 bảng Anh mỗi năm (khoảng 2,38 tỷ đồng/năm) – người đó cũng sẽ lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục, Phát triển và Học tập mới thành lập của nhà trường.

8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ amp;#34;ấn tượngamp;#34; - 7

8. Người kiểm định chất lượng băng vệ sinh

Bạn có biết lý do tại sao băng vệ sinh lại có khả năng thấm hút cực tốt mà khó tràn, lại co giãn và khó rách hay không? Đó là bởi có những người ngày đêm làm công việc kiểm định chất lượng, giúp đưa tới những sản phẩm băng vệ sinh tốt nhất đến với các chị em phụ nữ. Người làm công việc kiểm tra băng vệ sinh không chỉ kiểm định độ bền và cấu trúc của sản phẩm, mà còn là cả khả năng thấm hút. Mức thu nhập ước tính cho vị trí này ước tính trên 26.000 USD/năm (khoảng 618 triệu đồng/năm).

8 công việc kỳ quặc nhất thế giới, nhưng thu nhập lại cực kỳ amp;#34;ấn tượngamp;#34; - 8

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ