9X về làng sau khi tiếp xúc 2 ca Covid-19, hàng chục người bị giám sát

Ngày 10/03/2020 12:00 PM (GMT+7)

Sau khi một cô gái 9X tiếp xúc với 2 du khách người Anh dương tính Covid-19 về thăm nhà, hàng chục người ở Thừa Thiên- Huế đã phải cách ly, giám sát tại nơi cư trú.

Ngày 10/3, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Chiến- Chủ tịch UBND xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) cho biết, đã có nhiều người dân ở địa phương bị cách ly, giám sát tại nơi cư trú sau khi một cô gái tiếp xúc với 2 du khách người Anh dương tính virus corona (Covid-19) về thăm nhà.

Theo ông Chiến, chị P T.T (23 tuổi, trú thôn 13, xã Quảng Ngạn) là nhân viên du lịch ở Hội An, Quảng Nam. Trong quá trình làm việc tại tại sân golf ở Hội An (tỉnh Quảng Nam), chị T có tiếp xúc, trò chuyện với 2 du khách người Anh, 2 du khách này sau đó được phát hiện dương tính với Covid-19.

 Khu vực các tuyến phố Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu ở TP.Huế được tiêu độc khử trùng sau vụ một du khách người Anh đến tỉnh được phát hiện dương tính với virus corona (Covid-19).

Khu vực các tuyến phố Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu ở TP.Huế được tiêu độc khử trùng sau vụ một du khách người Anh đến tỉnh được phát hiện dương tính với virus corona (Covid-19). 

Sau khi tiếp xúc với 2 du khách Anh, chị T từ Hội An về về thăm gia đình ở Quảng Ngạn.  Đến chiều 8/3, chị T nhận được điện thoại của cấp trên thông báo việc 2 du khách chị này tiếp xúc bị dương tính với Covid-19. Sáng 9/3, chị T liên hệ với chính quyền xã Quảng Ngạn, sau đó được đưa cách ly theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ông Chiến cho hay, theo lời của chị T, trong quá trình tiếp xúc với 2 du khách người Anh dương tính Covid-19, chị T có mang khẩu trang. Đến ngày 9/3, sức khỏe của chị này vẫn bình thường.

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp chị T, lực lượng chức năng xã Quảng Ngạn và huyện Quảng Điền đã tiến hành cách ly, giám sát tại nơi cư trú nhiều người dân. Đó là 3 người thân của chị T, 4 người gia đình hàng xóm của gia đình chị T. Trong ngày 9/3, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành tiêu độc khử trùng nhiều khu vực tại thôn 13.

Ông Chiến cho biết thêm, trong số những người liên quan trường hợp chị T có một học sinh lớp 11 Trường THPT Tố Hữu. Lớp học của học sinh này có 31 người, trong đó có 16 người trú xã Quảng Ngạn, còn lại trú xã Quảng Công (huyện Quảng Điền) và Hải Dương (thị xã Hương Trà). Học sinh này vào ngày 7/3 có đến lớp học. Hiện cơ quan chức năng đang vận động tất cả những gia đình có học sinh liên quan cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, sau khi đến Hà Nội trên chuyến bay VN0054 hôm 2/3, 2 nam du khách người Anh đã đáp chuyến bay VN163 đến Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày. Sau khi lưu trú, ăn uống và có nhiều hoạt động tại Đà Nẵng, ngày 5/3, những người này đến đánh golf tại Vinpearl Golf Nam Hội An và ngày 6/3 tiếp tục đánh golf ở Hội An trước khi quay trở lại Đà Nẵng.

Hiện 2 du khách này điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng vì nhiễm Covid-19. Cơ quan chức năng đang khoanh vùng, nắm thông tin và liên lạc với những người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp 2 du khách; trong đó nhiều người đã được cách ly, theo dõi. Tại Quảng Nam, nhà chức trách cho hay, trong quá trình đánh golf ở Hội An, 2 du khách người Anh tiếp xúc với 8 lao động, trong đó gặp 7 người từ 2 đến 3 phút, gặp 1 phụ nữ khoảng 5 tiếng.

Vào chiều 8/3, ngay khi nhận thông tin từ cơ quan chức năng về 2 du khách Anh nhiễm Covid-19, Vinpearl Golf Nam Hội An đã tiến hành xác định nhân viên tiếp xúc và chủ động cách ly. Toàn bộ khu vực sân golf được khử khuẩn theo tiêu chuẩn phòng dịch của Bộ Y tế và đang tạm dừng hoạt động để đảm bảo kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh.

Trốn cách ly, cô gái từ Hà Nam vào Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị lễ cưới
Cô gái này thuộc đối tượng cách ly tại nhà từ ngày 26/2 đến hết ngày 10/3, nhưng đã tự ý rời khỏi địa phương vào ngày 5/3.
Theo Trần Hòe
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h