Ai Cập: Sinh viên bị cưỡng bức tập thể giữa thủ đô

Ngày 10/06/2014 14:20 PM (GMT+7)

Một sinh viên 19 tuổi đã bị hãm hiếp trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah Al-Sisi.

Dư luận Ai Cập bàng hoàng và phẫn nộ với hàng loạt các vụ tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ và trẻ em xảy ra tại lễ ăn mừng lễ nhậm chức của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi tại quảng trường Tahrir của thủ đô Cairo.

Hình ảnh và video được đăng tải trên mạng cho thấy một nữ sinh viên 19 tuổi bị lột truồng gần như không còn một mảnh áo trên người và cơ thể bê bết máu đã được cảnh sát đưa ra khỏi đám đông.

Điều đáng nói, đây chỉ là một trong 5 vụ tấn công tình dục đã diễn ra ở quảng trường Tahrir ở Cairo hôm chủ nhật vừa qua. 4 trong số 5 nạn nhân của vụ quấy rối tình dục tại quảng trường đang được chăm sóc y tế đặc biệt.

Ai Cập: Sinh viên bị cưỡng bức tập thể giữa thủ đô - 1

Lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi diễn ra tại quảng trường Tahrir hôm 8/6.

Đoạn video dài 2 phút được một người dân quay lại vào tối 8/6 cho thấy, hàng chục thanh niên có độ tuổi từ 17 đến 40 vây quanh bạn nữ sinh với những vết máu trên cơ thể. Một cảnh sát phải bắn chỉ thiên để cứu cô gái và hộ tống cô ra khỏi đám đông.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 7 người đàn ông liên quan đến vụ tấn công này. Ít nhất một cảnh sát đã bị thương sau khi tham gia truy bắt các nghi phạm.

Chính quyền Ai Cập sẽ mạnh tay xử phạt các thủ phạm quấy rối tình dục nhằm chấm dứt vấn nạn này.

Phản ứng của chính quyền trước vụ việc này đã bị các kênh truyền thông xã hội chỉ trích là thiếu chuyên nghiệp.

Trong vài năm gần đây, số lượng các trường hợp quấy rối tình dục đã tăng lên ở Ai Cập. Trong các cuộc biểu tình, nhiều phụ nữ đã bị các nhóm nam thanh niên tấn công tình dục, nhiều nhất tại quảng trường Tahrir.

Theo một bản điều tra vào năm 2008 của Trung tâm quyền phụ nữ Ai Cập thì có tới 83% phụ nữ Ai Cập và 98% phụ nữ nước ngoài nói rằng họ đã bị quấy rối trong khi 62% đàn ông thừa nhận mình có hành động quấy rối tình dục.

Hà Anh (NyTimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan