Bé 10 tuổi tìm thấy xác ướp 'Ai Cập' trong nhà

Ngày 03/08/2013 17:14 PM (GMT+7)

Một cậu bé 10 tuổi ở Đức đã tìm thấy một xác ướp bị quấn băng quanh người, được cho là của người Ai Cập cổ đại trên gác mái của bà nội.

Cậu bé Alexander Kettler ở Diepholz, phía bắc nước Đức, tìm thấy xác ướp nằm bên trong một quan tài hoàn chỉnh bằng gỗ với hoa văn chữ tượng hình. Nhưng vẫn chưa rõ liệu đây chỉ là một sản phẩm do nhà Kettler tạo ra hay là một xác ướp thật sự từ thời Ai Cập cổ đại.

Cả bà và bố của cậu bé, một nha sỹ địa phương có tên Lutz Wolfgang Kettler, đều không biết thứ gì chứa trong chiếc quan tài kỳ lạ. Chính vì vậy họ đã phủi bụi xung quanh quan tài và mở ra với thái độ hết sức sững sờ.

“Có một chiếc quan tài đá rất lớn, và bên trong là một xác ướp”, Lutz Wolfgang Kettler nói.

Bé 10 tuổi tìm thấy xác ướp Ai Cập trong nhà - 1

Xác ướp được đặt trong chiếc quan tài khắc các hoa văn tượng hình.

“Sau đó chúng tôi tiếp tục tìm thấy một chiếc mặt nạ bằng đất nung của người Ai Cập và một chiếc bình”, Lutz Wolfgang Kettler nói thêm.

Ông Kettler nói thêm rằng quan tài bằng đá khắc hoa văn tượng hình, cùng với một chiếc mặt nạ và một chiếc bình dùng để lưu giữ nội tạng có thể là một bản sao.

Kettler nói ông nghi ngờ rằng chiếc quan tài, cũng như những miếng vải quấn quanh ‘xác ướp’ và chiếc bình kín (đựng nội tạng) được sử dụng thời Ai Cập cổ đại vừa tìm thấy chỉ là mô phỏng.

Tuy nhiên, ông tin rằng xác ướp có thể có thật. Trong những năm 1950, người cha quá cố của nha sĩ này đã đi du lịch đến Bắc Phi.

Được biết, người cha quá cố của anh Kettler đã từng tới Bắc Phi vào những năm 1950. Có thể cha của ông Kettler đã mang về một món đồ lưu niệm khác thường từ Ai Cập.

“Cha tôi là một người thuộc thế hệ trước, đã trải qua nhiều kinh nghiệm chiến trường, và không muốn nói nhiều về bất cứ điều gì. Nhưng tôi nhớ chắc chắn rằng, ông ấy nói đã tới thành phố Derna ở Libya”, Kettler nói. Và có thể cha của Kettler đã mua xác ướp này trong chuyến đi của mình.

Bảo Hân (Theo BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan