Ai đã cạy vali của khách hàng Vietnam Airlines?

Ngày 04/03/2015 20:24 PM (GMT+7)

Sau mấy ngày chờ đợi, vợ chồng ông Quang được nhân viên Vietnam Airlines trả lại vali trong tình trạng bị cạy phá và mất một số đồ đạc có giá trị.

Mới đây, một cặp vợ chồng Việt kiều Đan Mạch đã lên tiếng về việc bị cạy vali lấy mất đồ trên chuyến bay của Vietnam Airlines về Nội Bài. Ông Trần Hồng Quang và bà Vũ Thị Vi (vợ ông), quê ở Hải Phòng, cho biết, vợ chồng ông trải qua một số chặng bay và chặng cuối cùng là từ Đức về Nội Bài của hãng Vietnam Airlines, cập bến vào sáng 27/2.

Tuy nhiên, về đến quê hương, vợ chồng ông Quang không nhận lại được chiếc vali đã ký gửi đứng tên bà Vi. Ông Quang đề nghị nhân viên của Vietnam Airlines tìm vali cho ông nhưng không có kết quả. Đại diện của hãng đã lập biên bản và hẹn sẽ tìm kiếm trả lại cho ông Quang bà Vi.

Sau đó ít ngày, gia đình ông Quang nhận thông báo đã tìm thấy vali và nhân viên Vietnam Airlines hẹn giao hành lý tại sân bay Cát Bi (do ông Quang và vợ đang ở Hải Phòng).

Cách đây một ngày, ông Quang đã ra sân bay Cát Bi nhận lại hành lý. Tuy nhiên, chiếc vali của ông đã có dấu hiệu bị cạy phá. Qua kiểm tra, ông Quang đã bị lấy mất một số đồ đạc có giá trị trong vali.

Ai đã cạy vali của khách hàng Vietnam Airlines? - 1

Ai đã cạy vali của khách hàng Vietnam Airlines? - 2

Chiếc vali của vợ chồng ông Quang có dấu hiệu bị cạy.

Ai đã cạy vali của khách hàng Vietnam Airlines? - 3

Một số vật dụng đã bị biến mất.

Ông Quang cho biết, trong vali, vợ chồng ông để 5 chai nước hoa nhãn hiệu Chanel về làm quà nhưng đều đã biến mất.

Theo đề nghị của ông, nhân viên Vietnam Airlines đã lập biên bản với nội dung: "Vali có dấu hiệu bị moi, rạch, phá khóa, bị vỡ và được quấn lại bằng nilon". Đồ vật bị thiếu gồm: 1 quần bò, 5 lọ nước hoa Chanel, một số đồ dùng cá nhân,... Nhân viên VNA cũng hẹn xem xét và bồi thường nếu mất mát.

Điều khiến ông Quang bức xúc là chiếc vali đã được đóng gói, ký gửi đàng hoàng, do nhân viên Vietnam Airlines quản lý, tại sao lại bị cạy phá, mất cắp được.

Tuy nhiên, đến hôm nay, trả lời chúng tôi, ông Lê Trường Giang (Người phát ngôn của Vietnam Airlines) cho biết, vẫn chưa nhận được thông tin vụ việc. Ông Giang chỉ cho hay, các trường hợp hành lý bất thường, hành khách liên hệ với bộ phận phục vụ hành lý giải quyết.

"Hành lý bất thường sẽ được tìm hiểu nguyên nhân và có phương án giải quyết" - ông Giang nhấn mạnh.

Ông Quang còn cho biết, đây không phải lần đầu ông bị mất hành lý khi đi máy bay về đến Nội Bài. Lần về quê năm 2013, trong vali của ông chứa rất nhiều đồ đạc có giá trị và đã biến mất luôn không còn dấu vết. Ông được đền bù 420 USD.

Ông Quang cũng không phải là trường hợp đầu tiên mất hành lý ký gửi khi đi máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Theo ông Quang và bà Vi, đồ đạc đã mất khó tìm lại được, nhưng ông bà muốn cảnh báo cho những người khác về việc mất trộm đồ ký gửi trên các chuyến bay.

"Hy vọng những người khác sẽ cảnh giác hơn với hành lý của mình trên những chuyến bay" - Bà Vi nói.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan