Ái nữ 9x có khối tài sản 4.000 tỷ vừa mua khách sạn Xanh Huế là ai?

Ngày 01/07/2018 14:25 PM (GMT+7)

Ái nữ 9x có khối tài sản 4.000 tỷ đồng vừa chi gần 280 tỷ đồng mua Công ty CP Du lịch Xanh Huế, đơn vị sở hữu khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Xanh Huế, là Bùi Tú Phương, con gái của doanh nhân Bùi Tố Minh.

Thông tin từ TCT Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam - Vneco (VNE), cho biết doanh nghiệp này đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 99,86% vốn nắm giữ tại CTCP Du lịch Xanh Huế, đơn vị đang sở hữu khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Xanh Huế, một trong những khách sạn đẹp nhất ở Huế thu về gần 280 tỷ đồng.

Ái nữ 9x Bùi Tú Phương là ai?

Đối tác nhận chuyển nhượng lần này gồm 1 doanh nghiệp và 2 cá nhân,  đó là Công ty TNHH Khách sạn Silk Path nhận 20,384 triệu cổ phiếu, nữ doanh nhân 9X Bùi Tú Phương nhận 208.000 cổ phiếu và 178.000 cổ phiếu khác về tay ông Tạ Đàm Hưng.

Bà Bùi Tú Phương cũng chính là giám đốc sinh năm 1992 và người đại diện pháp luật tại chuỗi khách sạn Silk Path. Nói cách khác, tổng số tiền liên quan đến công ty và giao dịch cá nhân 9X trong thương vụ này là gần 277 tỷ đồng.

CTCP Du lịch xanh Huế Vneco là đơn vị quản lý Khách sạn Xanh Huế. Khách sạn Xanh – Huế là tài sản nhà đất tại số 02 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ái nữ 9x có khối tài sản 4.000 tỷ vừa mua khách sạn Xanh Huế là ai? - 1

Ái nữ 9x Bùi Tú Phương là con gái của đại gia kín tiếng Bùi Tố Minh

Khách sạn Xanh Huế là công trình xây dựng 5 tầng, 1 tầng hầm với diện tích xây dựng lên đến 4.465,6 m2 và diện tích sàn xây dựng là: 21.932,7 m2 gồm 199 phòng ngủ, hệ thống nhà hàng các loại, hệ thống phòng họp lớn quốc tế và các phòng họp hội thảo… 

Việc thoái vốn Khách sạn Xanh Huế là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của VNE bằng việc thoái vốn ra khỏi các dự án bất động sản cũng như các công ty con và công ty liên kết kém hiệu quả để tập trung vào thế mạnh là xây lắp điện và năng lượng tái tạo.

Ái nữ 9x có khối tài sản 4.000 tỷ vừa mua khách sạn Xanh Huế là ai? - 2

Ngoài Khách sạn Xanh Huế, theo báo cáo của Chứng khoán Bảo Việt thì VNE có thể chuyển nhượng các tài sản khác như Greenmart, Khách sạn Xanh Đà Nẵng và bất động sản tại TP HCM. Việc thực hiện thành công chương trình tái cấu trúc đồng nghĩa với việc các khoản dự phòng cũng sẽ được hoàn nhập và đóng góp vào lợi nhuận của VNE.

Công ty TNHH Khách sạn Silk Path được thành lập từ tháng 5.2008, hiện có vốn điều lệ 383 tỷ đồng và do ái nữ sinh năm 1992 Bùi Tú Phương làm giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Silk Path hiện có 2 khách sạn tại Hà Nội và 1 khách sạn 5 sao tại Sapa. Tuy nắm chức vụ lãnh đạo quan trọng, song nhiều khả năng bà Bùi Tú Phương không phải “ông chủ” thực sự, khi chỉ sở hữu 1%, tương đương 3,83 tỷ đồng vốn điều lệ của Công ty Silk Path.

Lộ diện ông chủ thực sự của Silk Path

Hiện phần lớn vốn tại chuỗi khách sạn này lại do ông Bùi Tố Minh (1967), Chủ tịch HĐQT Khách sạn Silk Path, nắm giữ. Ngoài chuỗi khách sạn 5 sao Silk Path, ông Minh còn sở hữu nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản và sản xuất bao bì.

Ông Bùi Tố Minh là một đại gia kín tiếng ở Hà Nội. Dữ liệu của báo cho biết ngoài chuỗi khách sạn 5 sao Silk Path, ông Bùi Tố Minh còn sở hữu nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản và sản xuất bao bì.

Cụ thể, ông Minh là giám đốc Công ty CP Hoá chất Nhựa có trụ sở tại 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.

Ái nữ 9x có khối tài sản 4.000 tỷ vừa mua khách sạn Xanh Huế là ai? - 3

Chuỗi khách sạn tiêu chuẩn 4- 5 sao của đại gia kín tiếng Bùi Tố Minh 

Công ty CP Hoá chất Nhựa được thành lập năm 1999, là chủ sở hữu toà nhà văn phòng 18 tầng tại cùng địa chỉ, và có các nhà máy sản xuất bao bì jumbo, bao bì hạt nhựa mang thương hiệu Tú Phương tại Gia Lâm với quy mô hàng chục nghìn m2, số lượng nhân công lên tới cả nghìn người.

Trong lĩnh vực bất động sản, ông Bùi Tố Minh hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải Muối, chủ đầu tư dự án liền kề Greenpark Vĩnh Hưng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo giới thiệu, dự án có quy mô 12.262 m2, sẽ xây dựng 94 căn liền kề để bán với đơn giá từ 70 - 75 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 5-6 tỷ đồng mỗi căn. Doanh nghiệp của ông Bùi Tố Minh dự kiến thu về khoảng 500 - 600 tỷ đồng từ dự án trên.

Công ty CP Vận tải Muối trước là doanh nghiệp nhà nước và sở hữu quỹ đất rất lớn, lên tới 122.626 m2. Tới giữa tháng 2.2017, Công ty CP Vận tải Muối đã xin chuyển đổi thành công 7.729 m2 với hình thức thuê đất để làm dự án thương mại. Đơn giá chuyển đổi được chấp thuận là 18,5 triệu đồng/m2, bằng 1/4 mức giá doanh nghiệp này bán ra thị trường.

Tài sản Nhà nước dưới dạng đất đai không được định giá đầy đủ rồi cho tư nhân chuyển đổi với giá “rẻ mạt”là nguyên do khiến Bộ Tài chính hồi đầu năm đã kiến nghị thanh tra hàng chục dự án, trong đó có dự án của doanh nghiệp do ông Bùi Tố Minh làm chủ.

Đây không phải lần đầu tiên ông Bùi Tố Minh thâu tóm một doanh nghiệp nhà nước. Một thành viên khác trong hệ thống của ông là Công ty CP Khách sạn Silk Path từng sáp nhập Công ty CP Đầu tư Xây dựng Du lịch Hà Nội.

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Du lịch Hà Nội trước đây có trụ sở tại 195, 197 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện nay địa chỉ này chính là khách sạn 5 sao Silk Path Hotel (195, 197, 199 Hàng Bông).

Vụ mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Quyết định bất ngờ của nữ đại gia Chu Thị Bình
Sau nhiều lần thương lượng, khách hàng trong vụ "bốc hơi" 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã đạt...
Theo Nguyễn Ngân (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h