Ấn Độ: Thầy giáo rao bán mắt và thận để lấy tiền sửa trường

Ngày 16/10/2015 15:49 PM (GMT+7)

Đó là câu chuyện xúc động của thầy giáo Gopal Patel, trưởng ban quản lý một trường tiểu học ở Panchmahal, Gujarat, Ấn Độ khi quyết định rao bán nội tạng của mình để có tiền sửa sang trường học.

Thầy giáo Gopal Patel đã đưa ra đề nghị bán mắt và thận của mình trên mạng xã hội vào tối 13/10. Đây là một nỗ lực trong tuyệt vọng của thầy Patel để có tiền sửa sang trường học sau khi đã "gõ cửa" kêu cứu 28 cơ quan chính phủ nhưng không được phản hồi.

"Kể từ tháng 9/2013, tôi đã đến 28 cơ quan nhà nước để hy vọng xin kinh phí để sửa sang trường, cụ thể là những bức tường bị sập. Thế nhưng, tất cả câu trả lời tôi nhận được là 'Không có tiền'. Thậm chí họ còn bảo tôi xin ở cấp cao hơn", thầy Patel cho biết. 

Ấn Độ: Thầy giáo rao bán mắt và thận để lấy tiền sửa trường - 1

Ấn Độ: Thầy giáo rao bán mắt và thận để lấy tiền sửa trường - 2

Trong chương trình phổ cập giáo dục tiểu học của Ấn Độ Sarva Shiksha Abhiyaan (SSA), những vấn đề không liên quan đến học tập sẽ do ban quản lý trường giải quyết. Tuy nhiên, những nỗ lực liên tục của thầy Patel như "không ai nghe thấy". Thầy kể lại một vài trường hợp học sinh bị chó hoang vào trường tấn công: "Đã có hai sự cố xảy ra và chúng tôi không muốn những chuyện như vậy xảy ra". 

Thầy Patel quyết định rao bán thận và mắt với giá 600.000 rupee (khoảng 200 triệu đồng). Thầy lý giải: "Tôi muốn làm điều này cho giáo dục của làng tôi. Không ai quan tâm đến việc học của các em".

Sau lời đề nghị đầy chua xót của thầy Patel chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng, nhân viên giáo dục tiểu học huyện cho biết sẽ gửi đơn kiến nghị lên bộ phận thuộc chương trình SSA để giải quyết trường hợp của thầy. 

Tào Nga (indiatimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự