Án mạng vì thầy bói phán sẽ 'lấy chồng hai' giàu có?

Ngày 03/05/2014 08:56 AM (GMT+7)

Mong ước thoát khỏi cảnh nghèo, hai vợ chồng Võ Văn Luận (SN 1985, quê thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) và Lê Thị Út (SN 1990) gạt nước mắt gửi con cho cha mẹ, rời quê lên Bình Dương lập nghiệp.

Những tưởng từ đây, cuộc sống gia đình Luận sẽ no đủ, đàn con thơ ở quê có thêm vài bộ đồ mới. Chẳng ai ngờ, chỉ ba ngày sau khi đến Bình Dương, người chồng đã ra tay sát hại chính người vợ đầu gối tay ấp hơn 7 năm của mình trong phòng trọ.

Án mạng trong phòng trọ   

Nhà trọ số 38/22, khu phố Bình Phước B (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương) vốn yên tĩnh, gần như phòng nào biết phòng ấy hai hôm nay bổng náo động hẳn. Một số người sống ở gần phòng hiện trường thì rục rịch chuyển trọ vì sợ, số còn lại đổ hết ra hành lang, đường lớn bàn luận về tiếng cãi cọ trong đêm vắng để tìm hiểu nguyên nhân khiến người chồng giết vợ. Đâu đó là tiếng thở dài, thương cảm cho tương lai bất định của hai đứa trẻ, một mới 7 tuổi và 20 tháng tuổi bỗng dưng mất tình thương của cả cha lẫn mẹ. Anh Nguyễn Bá Văn (SN 1960, trú tại Vũng Tàu, anh họ của Út, Luận), người phát hiện vụ việc nhớ lại “Khoảng 9h30 ngày 18/4/2014, mấy anh em mua xị rượu về phòng lai rai, thiếu ly nên tui qua phòng nó mượn. Đến nơi thấy cửa khóa ngoài, tui cũng chẳng nghĩ ngợi gì, liền quay về phòng mình lấy chìa khóa mở cửa (trước đó, do chưa mưa được ổ khóa nên vợ chồng Luận đã mượn khóa của bác họ khóa tạm). Cửa vừa mở, tui giật thót cả người khi thấy đầu con Út thò ra khỏi nhà vợ sinh. Thế nhưng vẫn cử tưởng nó trúng gió bị ngã, tui vội vàng chạy ngược lại kêu vợ và mọi người qua sơ cứu. Lúc bước vào trong, mọi người đều kinh hoàng vì trên mặt nó bị một chiếc khăn phủ kín, hai tay ôm hờ ngực, giữa ngực là con dao dài độ 30cm. Hoảng quá, tui lôi khăn ra xem sao nhưng khi sờ vào thì thi thể nó đã cứng đơ. Đặc biệt, khi nhìn kỹ thì thấy cổ nạn nhân có một vết bầm lớn, còn in rõ 8 ngón tay trên đó. Biết ngay là vụ án mạng nên tui bảo mọi người ra ngoài bảo vệ hiện trường và báo cho công an”.

Ngay sau đó, phòng CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã có mặt bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết. Thi thể nạn nhân cũng được chuyển về bệnh viện. Kết quả giải phẩu tử thi ban đầu cho thấy, nguyên nhân tử vong là do bị ngạt thở. Nghi phạm số một được xác định là Võ Văn Luận, cũng chính là chồng nạn nhân Út, bởi vào thời điểm phát hiện ra án mạng, Luận đi đâu không ai rõ. Nhiều người còn xác nhận, khoảng 5h10’ ngày 18/4, họ thấy Luận mở cửa ra ngoài, chừng vài phút sau mới khóa cửa đi bộ ra ngoài. Trong khi đó, vợ chồng anh D. ở cạnh phòng nạn nhân kể lại: “Khoảng 23h40 đêm 17/4, chúng tôi có nghe tiếng cãi vã vọng từ phía sau. Vì họ mới chuyển tới, cũng không có tiếng la lối dữ nên chúng tôi không chạy qua can ngăn”. Chị gái nạn nhân cung cấp thêm: “Khoảng 23h30’ngày 17/4 Út gọi điện vào máy tôi nhưng chưa kịp nghe đã tắt máy. Nghĩ em mới xa nhà có chuyện chuyện cần tâm sự, tôi liền gọi lại, song chuông đổ mà không ai nghe. Tưởng vợ chồng em gái ngủ đè lên máy nên thôi không gọi nữa”. Với những thông tin thu thập được, cơ quan CSĐT càng có thêm chứng cứ xác định Luận chính là hung thủ vụ án, lên phương án truy bắt nghi phạm.

Án mạng vì thầy bói phán sẽ lấy chồng hai giàu có? - 1

Anh Nguyễn Bá Văn kể lại thời điểm phát hiện vụ việc. Ảnh TG.

Lại nói về Luận, sau khi gây ra cái chết cho vợ mình, hắn đã bỏ trốn về quê ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang). Đến chiều ngày 18/4, sau gần một ngày trốn chạy, lo sợ và mệt mõi, hắn gọi điện cho chị vợ nói chính mình đã bóp cổ vợ đến chết ở phòng trọ trên Bình Dương, sau đó đến công an thị trấn Phú Mỹ đầu thú. Sự việc được thông báo cho công an tỉnh Bình Dương và thủ phạm được di lý về Bình Dương để xử lý theo quy định của pháp luật.

Án mạng vì thầy bói phán sẽ lấy chồng hai giàu có? - 2

Hiện trường vụ thảm án. Ảnh TG.

Nghi án giết vợ vì tin lời thầy bói?

Việc hung thủ khai nhận đã dùng tay siết chết vợ không chỉ khiến cả dãy trọ mà chính những người thân của cặp vợ chồng cũng không khỏi bàng hoàng kinh ngác. Bà Nguyễn Thị Nga (SN 1965, mẹ nạn nhân) tức tưởi kể lại. Hơn 7 năm trước, Út đi làm thuê ở hòn đất rồi quen Luận, sau đó thành vợ thành chồng. Nhà nội, nhà ngoài đều nghèo không ai có của hồi môn cho con, lấy nhau về đôi trẻ vẫn phải mượn đất anh em dựng lều ở. Cả hai đều đi làm mướn, nguồn thu bất ổn. Không lâu sau khi cưới nhau, Út đã mang bầu rồi sinh con khiến cuộc sống sinh hoạt càng thêm khó khăn. Vậy nhưng chẳng hiểu sao, Luận lại ép Út phải đẻ liền một đứa nữa. Gia đình ba người vốn đã khốn khó, nay có thêm con càng lao đao nhưng chưa đến nỗi nảy sinh mâu thuẫn.

Bài học cho những người tin vào mê tín dị đoan

Chuyên gia tâm lý Bùi Nhài nhận định: “Bước sang thế kỷ 21, vậy mà những người trẻ tuổi như chị Út vẫn mê muội tin vào lời nói nhăng cuội của thầy bói. Đang có gia đình yên ấm, với người chồng chịu thương chịu khó, chị đã tự đánh mất tất cả chỉ vì một buổi nghe thầy “nịnh”. Trách anh Luận đã xuống tay quá tàn nhẫn nhưng chúng ta cũng phải nhìn lại vấn đề. Không người chồng nào sẽ cảm thấy thoải mái, khi nghe vợ nói sẽ lấy được… chồng sau đẹp trai, giàu có. Bi kịch này sẽ bài bài học cảnh tỉnh cho những ai đang mù quáng tin vào những kẻ truyền bá mê tín, dị đoan”.

Theo bà Nga, cuộc sống của các con khá yên ổn hòa thuận nếu như Út không lỡ dại đi xem bói. Bà Nga nhớ lại: “Cách đây mấy tháng, Út có tâm sự với tôi rằng không hiểu sao cả hai vợ chồng cũng đầu tắt mặt tối làm lụng như người ta mà vẫn không đủ ăn nên xem bói để biết hậu vận. Chẳng biết thầy phán những gì, về nhà cô vợ trẻ thủ thỉ với chồng: “Thầy bảo chồng sau của em đẹp trai và giàu có lắm”, khiến Luận nghĩ ngợi. Chẳng biết, Út có mơ tưởng đến người chồng thứ 2 giàu có không mà Luận sinh bẳn tính hay nổi máu ghen bóng ghen gió, khiến gia đình thường xuyên lục đục. Được cái, hai vợ chồng đều “ruột để ngoài da”, nhanh giận, nhanh làm hòa. Công việc nhà nông không ăn thua mà các con càng ngày càng lớn nên hai vợ chồng bàn nhau gửi con cho cha mẹ, đi Bình Dương xin làm công nhân. “Chúng mới đi có 3 ngày, hôm kia thằng Luận còn về nhà làm giấy tờ, hồ sơ xin việc, bây giờ đã nghe tin nó giết vợ khiến cả nhà tui chẳng biết đã xảy ra chuyện gì”, bà Nga thẫn thờ: “Chúng nó bảo đi xa mới kiếm được nhiều tiền đặng nuôi tụi nhỏ, thế mà mới đi có ba ngày chúng đã giết nhau chết. Bây giờ, tụi nhỏ biết tính làm sao”.

Hỏi về nguyên nhân án mạng, ông Văn lắc đầu nói không biết. Tuy nhiên, ông chia sẽ, nhiều người nghi ngờ vì ghen tuông. Trước đó, Út từng tâm sự, từ khi nghe thầy phán vợ sẽ lấy được chồng thứ hai giàu có, đẹp trai thì Luận rất hay ghen tuông vô cớ, thường kiểm tra vợ bất thình lình. Hôm trước, do hồ sơ không đủ dấu chứng thực của địa phương buộc Luận phải về bổ sung thêm, còn Út được giới thiệu làm bao bì tạm thời gần đó. Chiều 17/4, ông hỏi Út khi nào Luận lên lại, cháu gái bảo vừa gọi điện hỏi, chồng nói mai mới lên. Thế nhưng chỉ vài tiếng sau, cháu rể đã bất ngờ xuất hiện trước phòng trọ khiến mọi người khá bất ngờ. Tuy nhiên, có thể không thấy gì bất thường nên hai vợ chồng vẫn vui vẻ. Tối hôm xảy ra án mạng, anh em họ hàng còn tụ tập trước phòng họ nói chuyện rất vui tới 21h tối mới ngủ, không ai hay biết có chuyện kinh hoàng xảy ra. Buổi sáng, ông cũng thắc mắc vợ chồng người cháu đi đâu mà khóa của ngoài sớm vậy. Nhưng nghe chị họ Luận cho biết, 5h sáng em trai gọi điện nói hai vợ chồng đi Đại Nam, luôn tiện ghé nhà bà con gần đó chơi vài ngày trước khi đi làm, có thể tới thứ 2 mới về nên không ai nghi ngờ.

Bất giác, ông Văn ngậm ngùi: “Khổ lắm cô ạ, chúng nó không có tiền, tụi tui cũng chỉ làm đủ ăn nhưng muốn mua hòm, đưa được thi thể về quê cũng hết 33 triệu đồng. Dù chẳng muốn nhưng phải để thi thể cháu nó tại bệnh viện, anh em tản ra đi quyên góp khắp nơi được 11 triệu đồng ứng trước cho nhà tang lễ họ mới chở thi thể về quê cho. Mẹ con Út biết tin con chết cũng không dám lên vì phải tiết kiệm tiền để trả cho nhà xe. Rồi đây, không biết hai đứa nhỏ sẽ sống ra sao nữa”.

Theo Hương Trà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan