Ảnh hưởng COVID-19, Quảng Nam đề nghị cấp phương tiện tránh thai, rất cần que cấy, vòng tránh thai

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 11/08/2020 10:40 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của COVID-19, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam cho biết nhiều gia đình không thuộc hộ cân nghèo, hộ nghèo nên sẽ khó khăn trong việc mua các phương tiện tránh thai, vì thế đơn vị này đề nghị được hỗ trợ.

Ngày 10/8, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Tổng cục DSKHHGĐ và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam về việc: “Đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân Quảng Nam do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19”. Văn bản này do Chi cục trưởng Phạm Đình Nhân ký.

Nội dung trong văn bản nêu rõ: "Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, từ đầu năm đến nay tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch COVID-19. Vì thế, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, nhiều gia đình không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo nhưng vì đại dịch nay dẫn đến thất nghiệp, khó khăn chồng chất, thậm chí nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai ngoài ý muốn.

Trước diễn biến phức tạp khó lường của đại dịch, hiện nay toàn tỉnh tập trung vào việc phòng tránh và dập dịch theo chỉ đạo của cấp trên, để góp phần chia sẻ khó khăn của người dân.

Ảnh hưởng COVID-19, Quảng Nam đề nghị cấp phương tiện tránh thai, rất cần que cấy, vòng tránh thai - 1

Văn bản đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai ở Quảng Nam do ảnh hưởng COVID-19.

Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam đề nghị Tổng cục DS-KHHGĐ hỗ trợ phương tiện tránh thai (rất cần que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai,..) để cấp cho tất cả đối tượng người dân không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo mà bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để người dân tiếp tục sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn DS-KHHGĐ năm 2020 được Tổng cục DS-KHHGĐ giao”.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết, văn bản trên của Chi cục DS-KHHGĐ là có thật, tuy nhiên đây là 1 biện pháp lo xa, còn thực tế không đến nỗi người dân địa phương không có khả năng mua phương tiện tránh thai như văn bản của cơ quan trên nêu.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quảng Nam) cho biết, tính từ 25/7 đến hết ngày 10/8 toàn tỉnh ghi nhận 72 ca dương tính COVID-19, trong đó 1 ca tử vong là bệnh nhân 524.

CDC Quảng Nam đã thực hiện 14.728 mẫu xét nghiệm (72 mẫu dương tính, 8.439 mẫu âm tính, 6.217 mẫu đang chờ kết quả). Lãnh đạo đơn vị này cũng cho biết, nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị, kể từ ngày 10/8 CDC Quảng Nam có thể xét nghiệm 5.000 mẫu/ngày và được phép khẳng định ca bệnh dương tính.

Ngoài ra, toàn tỉnh Quảng Nam lập được 5.300 tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch tại cộng đồng; thành lập 6 đội phản ứng nhanh; hiện cách ly tập trung cho 3.000 người... Tuy nhiên công tác phòng chống COVID-19 vẫn còn gặp những khó khăn nhất định như thiếu máy móc, trang thiết bị; cơ sở vật chất, hạ tầng chật hẹp; thiếu sinh phẩm, hóa chất phục vụ xét nghiệm...

Sáng 11/8: Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, nhưng có tới gần 170.000 người cách ly
Bộ Y tế vừa phát đi thông báo cho biết, trong vòng 12h qua Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, tuy nhiên vẫn có 165.983 đang phải áp dụng các biện...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19