Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội

Ngày 17/05/2013 15:51 PM (GMT+7)

Nhiều người dân Hà Nội tìm đến hàng giải khát, công viên và ven các hồ lớn để thoát khỏi không khí oi bức, ngột ngạt.

Khi trời vừa tối, các con đường của Hà Nội chật ních người đi tìm chỗ tránh nóng. Địa điểm thu hút hơn cả là quầy bán kem, hàng giải khát như trà đá, trà chanh, dừa lạnh và công viên…

Người người rủ nhau vào công viên

Nhiều ông bố, bà mẹ chọn công viên là điểm đến cho con em vui đùa, tham gia các trò chơi hấp dẫn như cầu trượt, bấp bênh…

Chị Tuyết Nhung (Phố Trần Bình, Cổ Nhuế, Hà Nội) cho biết: "Gia đình tôi ở nhà trọ, buổi tối phải sau 22h mới hết nóng, nên mấy ngày gần đây hôm nào tôi cũng cho con đi ăn kem hoặc ra công viên rồi đợi hết oi bức mới về phòng. Ra công viên có nhiều trò chơi và không gian thoáng mát cho cháu được hít thở không khí trong lành để nô đùa cùng bạn bè".

     Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội - 1

Nhiều em nhỏ chơi cầu trượt tại công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội). Ảnh chụp tối 16/5

Tại công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội), từ 19h, khu vực gửi xe xếp thành dãy dài. Các quầy giải khát xung quanh có được những ngày “hái tiền”, khi lượng khách tăng đột biến.

      Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội - 2

Nhiều phụ huynh ngồi hóng mát trong khi quan sát con vui chơi tại công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội)

Trên khu vực cỏ nhân tạo bên trong công viên, người lớn, trẻ nhỏ ngồi la liệt. Thậm chí, có phụ nữ tranh thủ thêu tranh chữ thập ngay tại công viên. Còn một số phụ huynh khác ngồi uống nước mát trong lúc con vui chơi.

     Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội - 3

Một phụ nữ tranh thủ thêu tranh chữ thập ngay trong công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội)

Trong điều kiện nhà trọ chật chội, thời tiết oi bức, không ít sinh viên vào mùa thi tìm đến với công viên như là giải pháp vừa tiết kiệm và học bài thoải mái. Thậm chí, có những sinh viên đưa cả laptop vào tận công viên để làm khóa luận và đồ án tốt nghiệp.

     Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội - 4

Sinh viên đưa laptop vào học ngay tại công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội)

Hàng giải khát đắt khách

Chủ một cửa hàng giải khát tại Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Khoảng 2-3 buổi tối trở lại đây, nam nữ thanh niên kéo nhau đến uống nước rất đông, lượng khách tăng gần gấp đôi so với ngày thường, nhiều khi không phục vụ kịp”.

    Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội - 5

Hàng nước mía, trà chanh, me đá, giải khát tấp nập khách hàng tại khu vực gần công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội)

Trong khi đó, các quý ông tìm đến với hàng bia để giải tỏa cơn khát. Những ngày gần đây, hầu hết các quán bia ở Hà Nội hoạt động hết công suất.

Anh Đức Anh (nhân viên phục vụ một quán bia trên đường Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Mấy ngày gần đây, lượng khách đến quán uống bia tăng từ 2-3 lần so với tuần trước. Trước đây, khoảng 21h đã vãn khách, nhưng những ngày gần đây, khách ngồi lại đến 22h -23h mới về".

    Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội - 6

Quán bia thu hút đông đảo các quý ông. Ảnh chụp trước một quán bia trên phố Tô Hiệu (Cầu Giấy - Hà Nội)

Quầy bán kem Tràng Tiền tại số 35 – phố Tràng Tiền (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cũng thu hút lượng khách rất đông đảo. Nhân viên bán kem dường như không kịp nghỉ tay, khách đứng trên vỉa hè chật ních.

     Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội - 7

Quầy bán kem Tràng Tiền đông khách. Ảnh chụp tại phố Tràng Tiền tối 16/5

Chị Việt Nga (Ngõ 68, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Thời tiết nắng nóng 37 -38 độ C, tôi chỉ muốn ăn kem và uống nước thật nhiều. Đi mua kem Tràng Tiền gần như là thói quen của tôi trong những ngày nắng. Vừa ăn kem, vừa đi dạo cũng giúp tôi thoát khỏi cái nóng hừng hực”.

Một địa điểm khác tại Hà Nội hấp dẫn đông đảo giới trẻ không kém là Hồ Tây và đường Thanh Niên. Mặc dù, hơn 22h, tuy nhiên dọc theo con đường ven hồ Tây, nhiều người vân nán lại để tận hưởng gió mát.

     Ảnh: Muôn kiểu tránh nóng của người Hà Nội - 8

Nhiều người chọn khu vực ven Hồ Tây để hóng mát. Ảnh chụp tại hồ Tây tối 16/5

Theo Anh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan