Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO

Ngày 11/06/2016 09:09 AM (GMT+7)

Dù trận đấu đầu tiên Vòng chung kết EURO 2016 giữa Pháp và Romania bắt đầu lúc 2h sáng nhưng nhiều người dân Thủ đô đã tụ tập tại các quán xá theo dõi từ lúc khai mạc.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 1

Đến hẹn lại lên, cứ 4 năm 1 lần, EURO – ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu lại diễn ra, mang tới niềm vui cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Ở Hà Nội, không khí bóng đá cuồng nhiệt đã len lỏi tới từng ngõ ngách. Ngay từ sớm, các quán bia, quán cafe ven đường, người hâm mộ đã tụ tập xem Lễ khai mạc EURO 2016 trên đất Pháp và chờ đón trận đấu đầu tiên giữa chủ nhà Pháp và Romania trong sự háo hức. Hình ảnh người hâm mộ xem bóng đá trên đường Âu Cơ (Hà Nội).

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 2

Anh Dũng, làm nghề buôn hoa tại chợ Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, rất hôm mộ đội tuyển Pháp, mặc dù công việc bận nhưng vẫn giành chút thời gian xem trận đầu tiên vì 4 năm mới có 1 lần.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 3

Những người lao động, buôn bán tại chợ hoa Quảng Bá tranh thủ vừa ăn vừa xem Lễ khai mạc hoành tráng tại Pháp, ai cũng rất bận nhưng với tình yêu bóng đá, họ thức trắng đêm, vừa làm vừa xem.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 4

Nhiều người dù ở nhà có tivi nhưng vẫn muốn ra quán xem vì có nhiều người, đỡ buồn ngủ và có người để bàn tán, trò chuyện...

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 5

Vừa xem bóng đá vừa uống bia

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 6

Có nhiều cách mà người hâm mộ có thể lựa chọn để theo dõi các trận đấu tại Vòng chung kết EURO 2016. Tại Hà Nội, người hâm mộ chủ yếu tập trung tại các quán cà phê bóng đá. Ở đây, mọi người có thể theo dõi các trận đấu qua các màn hình lớn được chủ cửa hàng trang bị.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 7

Hơn nữa, tại các địa điểm này, người hâm mộ có thể thoải mái thể hiện tình yêu, sự cuồng nhiệt của mình với môn thể thao vua. Ngoài ra, còn có cơ hội gặp gỡ những người có cùng tình yêu với trái bóng tròn như mình.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 8

Có mặt tại quán cà phê trên đường Tống Duy Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một không khí xem bóng đá sôi động, nơi đây tập trung những người yêu mến đội tuyển Pháp. Phần đông là người Pháp đang sinh sống, học tập tại Hà Nội, họ tụ tập cổ vũ cho đội nhà qua những màn hình lớn, một số bạn trẻ người Việt yêu mến đội tuyển Pháp cũng thức trắng đêm cổ vũ cho "Những chú gà trống Gaulois".

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 9

Một người đàn ông quốc tịch Pháp vẽ cờ lên mặt và một người mặc áo đội tuyển Pháp cổ vũ cho đội nhà trong niềm phấn khởi, họ mong muốn "Những chú gà trống Gaulois" làm nên lịch sử như EURO 2000 - năm đội tuyển Pháp vô địch.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 10

Những người Việt yêu mến đội tuyển Pháp cũng hy vọng trận mở màn, đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 11

Trận đấu đầu tiên giữa Pháp - Romania diễn ra hấp dẫn, các cổ động viên người Pháp tiếc nuối khi lần lượt các học trò của HLV Deschamps bỏ qua những cơ hội ăn bàn.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 12

Không chỉ cánh mày râu đam mê bóng đá mà phụ nữ cũng đam mê không kém, hai người phụ nữ Pháp tại quán cafe bóng đá biểu hiện nhiều cảm xúc khi đội Pháp dẫn trước, bị gỡ hòa và hạnh phúc khi Pháp giành chiến thắng 2 - 1 ngay trận mở màn

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 13

Các cô gái Việt - với tình yêu giành cho đội tuyển Pháp họ đến quán thức trắng đêm cổ vũ cho các thần tượng. Bóng đá diễn ra lúc nửa đêm nên có một số người buồn ngủ nhưng khi nào có tiếng hò hét, họ lại tỉnh lại, cố gắng thức xem trọn vẹn trận đấu.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 14

Những tưởng trận ra quân sẽ kết thúc không trọn vẹn với Pháp thì đúng vào phút 89, Payet thực hiện cú đá chân trái không tưởng bên ngoài vòng cấm, ấn định thắng lợi 2-1 cho "gà trống Gaulois, khiến cổ động viên phát "điên" ôm lấy nhau trong niềm vui sướng.

Ảnh: Người Hà Nội trắng đêm xem EURO - 15

Các cổ động viên người Việt cũng vỡ òa trong niềm vui sướng.

Theo Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự