Áo 'siêu chống nắng' giá tiền triệu

Ngày 18/04/2013 16:47 PM (GMT+7)

Áo chống nắng được quảng cáo chống tia tử ngoại, chống khuẩn,… với giá bán lên tới hơn 1 triệu đồng.

Đắt gấp 10 lần áo chống nắng thường

Bên cạnh dòng sản phẩm thời trang, quần áo, váy, mũ, khẩu trang chống nắng bình thường, hiện trên thị trường mới xuất hiện loại áo và phụ kiện được quảng cáo là thời trang chống nắng UV100 bao gồm các loại quần áo, áo khoác, khẩu trang, găng tay, mắt kính, nón, ô và các sản phẩm phụ kiện khác. Xuất xứ sản phẩm phần nhiều được quảng cáo là từ Đài Loan.

Điều đặc biệt là loại sản phẩm này được quảng cáo là có tính năng chống tia tử ngoại, chống khuẩn, chống ẩm…

Theo phân tích của người bán hàng, các loại áo chống nắng và phụ kiện này khác với các sản phẩm chống nắng khác vì thời trang khác vì chúng có đặc tính chống tia tử ngoại và sử dụng các chất liệu như Polyamide và polyester, chất liệu sợi bamboo có đặc tính kháng khuẩn chống hôi. Trong quá trình sản xuất có dệt thành phần “Ceramic fiber” ngăn chặn được tia tử ngoại (UV) không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người như: nám, đen, đồi mồi v.v...trầm trọng hơn có thể dẫn đến ung thư da.

Áo siêu chống nắng giá tiền triệu - 1

Hình ảnh quảng cáo của áo "siêu chống nắng" (Ảnh minh họa)

Mùa hè đang tới gần, những đặc tính trên được quảng cáo cộng với thiết kế của các loại áo và phụ kiện chống nắng trên khá thời trang nên dành được sự quan tâm của rất nhiều chị em.

Chị Nguyễn Thị Phương Anh (trú tại Ba Đình, Hà Nội) sau khi vào website bán sản phẩm, chị Phương Anh thấy tò mò và bị hấp dẫn bởi sản phẩm. Chị Phương Anh chia sẻ: “Chị em phụ nữ sợ nhất nắng cháy mùa hè. Nếu sản phẩm có tác dụng như quảng cáo thì mình sẽ đầu tư một cái. Nhưng đây là sản phẩm mới, lại chưa có nhiều thông tin, giá lại quá đắt, nên mình đang phân vân”.

Đúng như chị Phương Anh nói, giá các loại áo chống nắng này có giá mức giá trung bình khoảng 800.000 đồng - 1 triệu đồng, có cái hơn 1,7 triệu đồng/cái.

Nếu so với giá của các loại áo chống nắng bình thường chị em vẫn dùng có giá khoảng 50.000 đồng – 150.000 đồng/cái thì (ở hai mức giá cao đã) gấp tới hơn 11 lần.

Ngoài áo còn có mũ, kính, gang tay, khẩu trang cũng được quảng cáo với những tác dụng tương tự, giá tiền thì đương nhiên là đắt hơn gấp nhiều lần sản phẩm thông thường.

Trên các diễn đàn, áo chống nắng có đặc tính chống tia tử ngoại cũng được khá nhiều chị em quan tâm. Nickname phinhi hỏi ý kiến của mọi người trên một diễn đàn: “Tình hình là hè này nắng kinh hoàng,em định mua áo chống nắng chống tia tử ngoại mà giá đắt quá lại không biết có tốt thực sự không, thấy ít người mua quá. Các mẹ có ai dùng rồi thì cho em xin ý kiến với ạ…”.

Áo siêu chống nắng giá tiền triệu - 2

Đắt gấp cả chục lần áo chống nắng thường (Ảnh minh họa)

Sẽ tốt nếu là sản phẩm “thật”

Trước thắc mắc của chị em, phóng viên đã liên hệ với kỹ sư Trương Phi Nam, Trưởng phòng nghiên cứu, Viện Dệt may Việt Nam.

Theo phân tích của kỹ sư Nam, chức năng chống tia tử ngoại, chống khuẩn… có thể có trong sản phẩm theo hai hướng. Một là từ nguyên liệu để sản xuất sợi vải may áo, hai là xử lý hóa chất vào vải. Nếu theo hướng xử lý từ sợi vải thì nhà sản xuất sẽ cho hợp chất Nano biến tính từ khi kéo sợi.

Thông thường, nếu ở hướng xử lý bằng hóa chất sau khi đã có nguyên liệu vải thì chức năng chống tia tử ngoại, chống khuẩn… chỉ qua vài chục lần giặt sẽ hết. Nếu là xử lý từ nguyên liệu kéo sợi làm vải thì sẽ bền hơn.

Thực tế với sản phẩm trên, nếu muốn biết là có chức năng này trong vải may áo hay không thì phải qua xét nghiệm, mắt thường không thể nhìn thấy.

"Nếu tính về giá thành, dùng vải đã sử lý qua công nghệ chống tia tử ngoại, chống khuẩn, giá sản phẩm sẽ gấp rưỡi thông thường", Kỹ sư Nam nói.

Theo kỹ sư Nam, nếu đúng là loại vải đã được xử lý qua các công nghệ trên thì sản phẩm sẽ có tác dụng rất tốt rất tốt trong việc chống lại các tác hại của ánh nắng. Tuy nhiên, vấn đề là những quảng cáo đó có chính xác hay không. Nếu những sản phẩm đã được chứng nhận bởi các tổ chức/cơ quan quốc tế thì người tiêu dùng nên tham khảo, tìm hiểu thông tin để kiểm tra tính pháp lý của các tổ chức/cơ quan đó làm căn cứ khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Trần Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan