Bà Clinton tung video tranh cử Tổng thống đầy ấn tượng

Ngày 13/04/2015 11:05 AM (GMT+7)

“Tôi cũng đang sẵn sàng để làm một thứ. Tôi sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ. Mỗi ngày, người Mỹ cần một nhà vô địch, và tôi muốn trở thành nhà vô địch đó” - Hillary Clinton.

Video tranh cử Tổng thống của bà Hillary Clinton:

Ngày 12/4, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton đã chấm dứt mọi đồn đoán về tương lai chính trị của bà khi chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016 tới đây với cơ hội chiến thắng của bà vô cùng lớn.

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton chính thức bắt đầu bằng email thông báo gửi các cử tri của ông John Podesta, một đồng minh lâu năm của bà Clinton, sau đó là một đoạn video đầy ấn tượng được đăng tải trên YouTube và một trang Facebook mới được tạo ra.

Không hoành tráng, rực rỡ, cũng không hề có kỹ xảo, đoạn video này gây ấn tượng bởi nó lột tả cuộc sống thường ngày của người Mỹ cùng những mong muốn, ước vọng và dự định của họ, từ việc làm vườn, chăm sóc thú cưng, kết hôn cho tới điều hành một doanh nghiệp nhỏ của gia đình. 

Bà Clinton tung video tranh cử Tổng thống đầy ấn tượng - 1

Bà Clinton chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016

Cuối đoạn video tranh cử,

tuyên bố một cách rõ ràng: “Tôi cũng đang sẵn sàng để làm một thứ. Tôi sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ. Mỗi ngày, người Mỹ cần một nhà vô địch, và tôi muốn trở thành nhà vô địch đó”.

Bà cũng gửi lời nhắn nhủ đến các cử tri: “Vậy các bạn có thể làm được nhiều hơn là chỉ cầm cự, các bạn có thể tiến lên, và mãi tiến lên. Bởi khi gia đình các bạn vững mạnh, nước Mỹ sẽ hùng mạnh. Tôi bắt đầu hành trình thu hút lá phiếu của các bạn, vì đây là thời kỳ của các bạn. Và tôi hy vọng rằng các bạn sẽ đồng hành cùng tôi trên chặng đường này”.

Đoạn video này được quay hồi tuần trước ở nhiều địa điểm của nước Mỹ như Iowa và New Hampshire, trong khi phần quay bà Clinton được thực hiện ở New York, một quan chức phụ trách chiến dịch tranh cử của bà cho hay.

Sau khi đoạn video tranh cử trên được tung ra, bà Clinton đã gọi điện cho các nhân vật cấp cao nhất của đảng Dân chủ và các nhân viên thực hiện chiến dịch tranh cử của mình để chuẩn bị cho các bước đi tiếp theo.

Bà Clinton tung video tranh cử Tổng thống đầy ấn tượng - 2

Bà Clinton và chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton

Chiến dịch tranh cử Tổng thống 2016 sẽ là một chương mới trong cuộc đời của bà Clinton, từ một cô bé lớn lên trong ngôi nhà ngoại ô Chicago tới một trong những người phụ nữ nổi tiếng và quyền lực nhất thế giới.

Danh tiếng của bà Clinton bắt đầu nổi lên từ năm 1992, khi chồng bà là ông Bill Clinton trúng cử Tổng thống Mỹ. Sau đó, bà trở thành một Thượng nghị sĩ, tham gia tranh cử lần một vào năm 2008 và trở thành Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009-2013.

Các đảng viên đảng Dân chủ bắt đầu gọi bà Clinton là “người vô danh nổi tiếng nhất thế giới”, bởi họ cho rằng mặc dù hầu hết người dân trên toàn cầu đều biết tên bà, song không phải ai cũng biết được câu chuyện đằng sau sự nghiệp chính trị của bà.

Bởi vậy, trong chiến dịch tranh cử lần này, các trợ lý của bà Clinton sẽ nỗ lực hết mình để đưa câu chuyện bình dị của bà đến với mọi người, trái ngược với chiến lược “tiền hô hậu ủng” như hồi năm 2008. 

Bà Clinton tung video tranh cử Tổng thống đầy ấn tượng - 3

Người dân Mỹ thể hiện sự ủng hộ đối với bà Clinton

Theo nhiều chuyên gia phân tích, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới nhiều khả năng sẽ là cuộc đua dễ dàng nhất đối với bà Clinton, khi đối thủ là đảng Cộng hòa chưa lựa chọn được ứng cử viên sáng giá.

Một cuộc thăm dò ý kiến do CNN tổ chức hồi tháng Ba cho thấy bà Clinton đang đứng trên đối thủ thứ hai là Phó Tổng thống Joe Biden tới 50 điểm. Trong khi đó, đối thủ thuộc đảng Cộng hòa là cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush lại không được nổi tiếng và không được nhiều người yêu mến như bà Clinton.

Mặc dù mới chỉ tung ra đoạn video tranh cử chưa đầy một ngày, song cho đến nay bà Clinton đã có khoảng 30 người tình nguyện thay mặt bà thực hiện chiến dịch tranh cử ở nhiều nơi của nước Mỹ. Trong thời gian tới đây, đội vận động tranh cử của bà sẽ lập tổng hành dinh ở New York để điều phối tất cả nỗ lực này nhằm mang lại kết quả ngọt ngào nhất cho bà Clinton.

Theo Trí Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan