Bà già cầm nón lá, bao tải trộm đồ trong các shop quần áo rồi mang hàng ra vỉa hè bày bán

Ngày 10/08/2017 09:02 AM (GMT+7)

Tranh thủ lúc nhân viên shop quần áo đang chú tâm chọn đồ giúp mình, bà già cầm nón lá, bao tải ngang nhiên trộm đồ nhét vào bao tải mà nhân viên không hề hay biết.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải 2 clip ghi lại cảnh một người phụ nữ lớn tuổi giả vờ là khách hàng đi vào các shop quần áo, trên tay có mang theo bao tải và chiếc nón lá vào hỏi mua đồ cho con.

Tuy nhiên, bà không tự chọn đồ mà liên tục yêu cầu nhân viên trong shop chọn đồ giúp mình. Tranh thủ nhân viên không để ý thì dùng nón lá che lại, tay còn lại vơ đồ trong quán nhét vào bao tải.

Clip bà già tay cầm nón lá, bao tải trộm đồ đang được chia sẻ trên mạng xã hội. Nguồn Facebook

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, người phụ nữ này đã trộm được được một bịch quần áo mà không bị nhân viên phát hiện. Chưa dừng lại, bà yêu cầu nhân viên tìm tiếp chiếc áo size L rồi lại tranh thủ vơ tiếp 1 bịch đồ nữa nhét vào túi.

Tuy nhiên, chưa kịp nhét đồ, nhân viên trong shop đã quay ra. Để biện minh cho hành động của mình người phụ nữ này trấn an nhân viên bán hàng: "Bác già cả rồi, bác ở quê ra không lấy gì đâu con cứ yên tâm".

Bà già cầm nón lá, bao tải trộm đồ trong các shop quần áo rồi mang hàng ra vỉa hè bày bán - 1

Những thông tin và clip bóc mẽ chiêu thức trộm đồ chuyên nghiệp của bà già cầm nón lá, bao tải.

Cũng với chiêu thức trên, người phụ nữ này cũng yêu cầu nhân viên trong shop lấy rất nhiều đồ khác nhau, trong thời gian đó thì tranh thủ cuỗm đồ cho vào bao tải. Để tránh bị phát hiện, người phụ nữ này còn nhét luôn cả móc vào bao tải.

Chỉ một thời gian ngắn clip được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra bất ngờ với thủ đoạn trộm đồ trên. Nhiều nạn nhân ở khắp các shop quần áo trên địa bàn Hà Nội từng bị người phụ nữ này trộm đồ đã vào "tố cáo" hành vi đó trên các diễn đàn, cho thấy rằng đây không phải lần một lần hai, mà người phụ nữ này là kẻ ăn trộm chuyên nghiệp.

Bà già cầm nón lá, bao tải trộm đồ trong các shop quần áo rồi mang hàng ra vỉa hè bày bán - 2

Shop quần áo trên đường Trần Hữu Tước bị mất 3 chiếc váy, trị giá hơn 1 triệu đồng sau khi người phụ nữ này rời đi.

Nhiều người vào bóc mẽ cho rằng, người phụ nữ này lấy trộm đồ ở các cửa hàng quần áo sau đó đem ra vỉa hè bán với giá bình dân. Trong 2 clip được đăng tải ở trên thì có 1 clip xảy ra tại địa chỉ tại trên đường Trần Hữu Tước (Đống Đa, Hà Nội).

Xác nhận với phóng viên, chị Đặng Thị Thu Tr. (chủ cửa hàng quần áo nữ trên đường Trần Hữu Tước) cho biết, clip được đăng tải trên mạng đúng là xảy ra tại cửa hàng quần áo của chị vào khoảng 10h30, ngày 20/7.

Lúc này, người phụ nữ trên tay cầm theo nón lá đi vào shop của chị Tr. mua quần áo. Khi người phụ nữ này vào mua đồ đã yêu cầu nhân viên tìm hết mẫu này đến mẫu khác, tuy nhiên đều không lựa chọn được cái nào.

"Khoảng 5 phút sau khi người phụ nữ này đi ra, nhân viên trong cửa hàng phát hiện bị mất 3 chiếc váy nên đã kiểm tra lại camera thì phát hiện ra người phụ nữ lấy trộm 3 chiếc váy trị giá khoảng hơn 1 triệu", chị Tr. kể lại.

Bà già cầm nón lá, bao tải trộm đồ trong các shop quần áo rồi mang hàng ra vỉa hè bày bán - 3

Sau khi ăn trộm tại shop quần áo, người phụ nữ lớn tuổi này mang ra bày bán tại vỉa hè. Ảnh Facebook

Nhưng vì số tiền bị mất không nhiều nên chị Tr. không trình báo công an, mà chỉ trích xuất camera để đăng tải trên mạng xã hội để cảnh báo cho những nhân viên ở các cửa hàng khác đề phòng.

Ngoài chị Tr, chị Tuyết Lê Nh. (Hà Nội) cho biết rằng, chị cũng từng là nạn nhân của người phụ nữ trộm đồ đăng tải trong clip: “Người phụ nữ này ăn cắp nhiều năm nay rồi, tôi từng bị mất 10 triệu tiền hàng do bà ấy lấy trộm, có cả camera ghi lại được hình ảnh. Sự việc này tôi cũng đã báo cho công an, họ mời cả chồng của bà này lên, tuy nhiên do bà ấy có giấy giám định tâm thần nên công an lại trả về".

Bà già cầm nón lá, bao tải trộm đồ trong các shop quần áo rồi mang hàng ra vỉa hè bày bán - 4

Hình ảnh một số nạn nhân đã tìm đến đòi lại đồ bị lấy mất vào tối ngày 9/8.

Tối ngày 9/8, để kiểm chứng thông tin mà cộng đồng mạng chia sẻ, phóng viên đã có mặt tại nơi người phụ nữ trên bày bán quần áo tại đường Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội). Hàng hoá được bày bán có rất nhiều mẫu mã khác nhau, không có đủ size như bình thường với giá bán dao động từ 30 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng.

Khi được hỏi nguồn hàng nhập từ đâu thì người phụ nữ này không trả lời mà quay đi. Khi người mua trả giá xuống thấp hơn thì bà nói rằng: “Hàng đẹp, hàng chất lượng như thế này là rẻ rồi, trả rẻ nữa thì bỏ xuống, không bán nữa”.

Đến 22h tối, ngày 9/8, có 1 vài nhân viên bán hàng trong shop quần áo từng là nạn nhân bị người phụ nữ này trộm đồ cũng tìm đến nơi người phụ nữ ấy bày bán để đòi lại hàng và trình báo với lực lượng chức năng. Sau đó, lực lượng chức năng đã mời 2 vợ chồng người phụ nữ này cùng nhân viên tố mất trộm đồ lên phường Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) làm việc.

Danh tính người phụ nữ lấy trộm đồ được xác định tên Phạm Thị N. (SN 1953, quê ở Thường Tín, Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 10/8, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an phường Giảng Võ cho biết, sau khi tiếp nhận trình báo của người dân, lực lượng công an đã mời người phụ nữ trên này lên trụ sở làm việc.

Theo vị lãnh đạo này, người phụ nữ chuyên trộm cắp vặt tại các shop cửa hàng quần áo có biểu hiện thần kinh và có giấy tờ khám chữa bệnh của Bệnh viện tâm thần cơ sở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

“Hiện có một người trình báo lên cơ quan công an, biết bà này thần kinh nên cô gái trên cũng không yêu cầu bồi thường thiệt hại gì. Hiện chúng tôi đang báo cáo lên Công an quận Ba Đình để xin ý kiến xử lý"- vị lãnh đạo này thông tin.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h