Bà lão mù Vanga và những lời tiên đoán 'sấm sét'

Ngày 07/04/2014 00:22 AM (GMT+7)

Được coi là một trong những nhà tiên tri vĩ đại nhất thế kỷ 20, nhà tiên tri mù Baba Vanga đã đưa ra nhiều tiên đoán mà 80% trong số đó là đúng. Hãy cùng điểm lại những lời tiên tri gây rùng mình của bà.

Lời tiên tri sấm sét về động đất kép Nhật Bản 2011

Ngày 11/3/2011, trận động đất và sóng thần kinh hoàng tấn công vùng Đông Bắc Nhật Bản khiến hơn 18.000 người chết và mất tích, gây ra sự cố hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ sau thảm họa hạt nhân Chernobyl ở Ukraine năm 1986. Đây là trận động đất dữ dội nhất từng được ghi lại trong lịch sử Nhật Bản (trận động đất lịch sử tại Tokyo năm 1923 mạnh 7,9 độ Richter).

Cơn sóng thần khổng lồ này đã quất thẳng vào vùng bờ biển phía Đông Bắc Nhật Bản cuốn phăng đi tất cả mọi thứ nó gặp trên đường và khiến hàng chục thành phố duyên hải ngập chìm trong nước biển. Thêm vào đó, sự rò rỉ phóng xạ từ các nhà máy điện hạt nhân Fukushima I và Onagawa đã đưa nước Nhật bước vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới II với số người chết và mất tích nhiều không thể kể viết.

Nguy cơ một thảm họa hạt nhân bao trùm cả nước Nhật. Hơn 170 nghìn người buộc phải sơ tán khỏi khu vực xung quanh nhà máy vì nỗi lo nhiễm xạ. Hàng loạt lương thực, thực phẩm xung quanh nhà máy bị phát hiện nhiễm phóng xạ không thể sử dụng được.

Nồng độ chất phóng xạ xung quanh nhà máy tăng nhanh khiến hơn 200.000 người sống trong bán kính 20 km quanh nhà máy Fukushima 1 và 10 km quanh Fukushima 2 đã được sơ tán. Đến ngày 13 tháng 3, người dân Nhật tiếp tục lo lắng khi Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện nguyên tử thứ hai là Onagawa vì mức phóng xạ cao bất thường được ghi nhận tại đây. Nước Nhật lâm vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ II.

Thảm họa thiên tai quá lớn, quá đột ngột và việc người dân Nhật “không kịp trở tay” ấy một lần nữa gây xôn xao thế giới khi có thông tin cho rằng, nó đã được dự đoán trước bởi một nữ tiên tri mù có tên Vanga. Người ta bắt đầu tìm kiếm lại những lời tiên đoán ấy và vô cùng kinh ngạc trước mức độ chính xác của nó.

Bà lão mù Vanga và những lời tiên đoán sấm sét - 1

Cuộc đời của nhà tiên tri mù Vanga trải qua nhiều nấc thăng trầm

Mặc dù đã mất vào năm 1996 song Vanga đã đưa ra những lời dự đoán của mình về rất nhiều năm sau trong tương lai, bao gồm cả năm 2011 với lời tiên đoán: “Do những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu cả động vật lẫn thực vật đều sẽ bị tuyệt diệt vào tháng 3 năm 2011”. Chỉ riêng mốc thời gian được nhắc đến trong lời tiên đoán cũng khiến cho không ít người phải giật mình.

Thời điểm tháng 3 kinh hoàng của lịch sử Nhật Bản đã được đề cập đến. Không những vậy, hai chữ “phóng xạ” cũng khiến người ta nghĩ ngay đến thảm họa phóng xạ mà những vụ rò rỉ của nhà máy điện nguyên tử của Nhật Bản đang khiến nước Nhật lo lắng.

Lật lại quá khứ

Bà lão mù Vanga cũng là người khiến cả nhân loại ngỡ ngàng vì khả năng tiên đoán chính xác nhiều sự kiện trong tương lai như: Chiến tranh thế giới II, vụ tàu ngầm Kurst (Nga) bị chìm, vụ khủng bố tòa tháp đôi WTC ngày 11/9/2001 tại New York (Mỹ)...

- “Tổng thống Mỹ da đen đầu tiên sẽ phá hủy nước Mỹ”

Những người Nga yêu mến Vanga đã nói rằng bà đã dự đoán chính xác vị tổng thống đời thứ 44 của Mỹ sẽ là một người lai da đen và bà nói rằng đây sẽ là người cuối cùng làm tổng thống Mỹ. Bà còn bổ sung rằng khi ông bước vào Nhà trắng, một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ sẽ xảy ra, người ta mong rằng ông sẽ giúp đẩy lùi khủng hoảng nhưng mọi chuyện còn tồi tệ hơn. Ông sẽ đưa đất nước đi xuống và các mâu thuẫn giữa phương Bắc và phương Nam ngày càng nghiêm trọng hơn. Thật vậy, tổng thống mỹ hiện tại Barack Obama vẫn đang vật lộn với tình hình kinh tế suy thoái nghiêm trọng và những mâu thuẫn chưa thể giải quyết với các đồng minh. Vanga còn dự báo tình hình sẽ leo thang căng thẳng thành một cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 3, các quốc gia đem vũ khí hạt nhân ra sử dụng nhưng cuối cùng nhân loại vẫn sẽ có một tương lai hòa bình.

- Về vụ khủng bố 11 tháng 9  

Dư luận đồn rằng Vanga đã dự đoán đúng về vụ khủng bố tấn công vào Trung tâm thương mại thế giới ở New York năm 1989. Năm 1989, bà nói rằng: “Kinh hoàng quá! Niềm tự hào của người Mỹ sẽ bị sụp đổ sau cuộc tấn công của những con chim sắt. Sói sẽ hú trong bụi rậm, máu thiện lương sẽ đổ.”  Lịch sử diễn ra như Vanga dự đoán, ngày 11 tháng 9 năm 2001, tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới bị máy bay của không tặc tấn công và sụp đổ hoàn toàn gây ra cái chết của nhiều người và đến nay vẫn được coi là thảm họa kinh hoàng nhất của thế kỷ 21. Những con chim sắt mà bà nói tới là hai máy bay bị đánh cắp bị bọn không tặc cướp lái và lao thẳng vào hai toàn nhà chọc trời ở Mỹ vào buổi sáng ngày 11 tháng 9 năm 2001. Từ bụi rậm (bush) trong tiếng Anh cũng là tên của tổng thống đương thời, George W. Bush.

- Tàu ngầm Kursk

Cũng vào năm 1980, bà đưa ra một dự đoán khủng khiếp khác: “Khi thế kỷ mới bắt đầu, vào tháng 8 năm 1999 hoặc 2000, Kursk sẽ bị nước bao phủ và cả thế giới sẽ phải bàng hoàng”. Kursk là tên một thành phố lớn ở Nga, cũng là tên của trận chiến xe tăng lớn nhất thế chiến thứ hai.

Không ai có thể hiểu được tại sao thành phố này lại bị nước bao phủ nhưng cho đến ngày 12 tháng 8 năm 2000 thì người ta mới ngộ ra khi tàu ngầm của Nga, Kursk được đặt tên giống tên thành phố bị nổ và chìm xuống đáy đại dương khiến toàn bộ thủy thủ đoàn bị thiệt mạng. Hẳn mọi người vẫn còn nhớ về chuyện chính phủ Nga đã không làm gì để giải cứu những người sống sót trong khi các nỗ lực của Anh và Thụy Điển thất bại. Baba Vanga  đã dự đoán gần như chính xác năm xảy ra sự kiện này. 

- Dự báo về cái chết của em trai và chính mình 

Khi cậu em trai Vasil gia nhập một đảng phái chống đối nhà nước, Vanga đã gào khóc và khuyên nhủ hết nhẽ rằng nếu làm như thế, cậu sẽ phải hứng chịu một cái chết đau đớn ở tuổi 23. Vasil không tin lời chị. Và kết quả tháng 10 năm đó cậu bị bắt, bị tra tấn dã man sau đó bị tử hình.

Vanga cũng đoán trước về cái chết của chính mình năm 1996 và để lại mong ước được biến ngôi nhà mình thành một bảo tàng. 

Những dự báo kinh hoàng về tương lai của loài người 

2018-2046: Trung Quốc sẽ trở thành siêu cường mới, kẻ khai phá giờ sẽ trở thành kẻ cạn kiệt trong khi Dân số châu Âu giảm rõ rệt. Người ta tìm ra một nguồn năng lượng mới, nạn đói được đẩy lùi và một tàu vũ trụ được phóng lên sao Kim.

Đến năm 2033 thì mức nước biển dâng lên nhanh chóng do băng ở hai cực tan rã. Kinh tế thế giới vẫn rất thịnh vượng và người Hồi giáo thống trị châu Âu. Khoa học kỹ thuật phát triển đến mức mọi bộ phận trên cơ thể người đều có thể tái tạo và đây trở thành cách đơn giản nhất, phổ biến nhất để điều trị các bệnh. 

2066-2097: Người Mỹ sử dụng một loại vũ khí biến đổi khí hậu để đánh bại người Hồi giáo đang chiếm đóng Roma và Chủ nghĩa xã hội thắng thế. Năm 2088 một căn bệnh lão hóa nhanh khiến cho con người già đi trong chỉ vài giây nhưng đến năm 2097 thì căn bệnh này được chữa trị và con người tạo ra ánh sáng mặt trời nhân tạo để thắp sáng vùng tối của trái đất. 

2111-2170: Con người trở thành những rô bốt, như những người máy có nhân tính. Các cuộc chiến tranh xảy ra giữa các quốc gia nhỏ và các nước lớn chỉ khoanh tay đứng nhìn. 

2125: Các tín hiệu từ vũ trụ được tiếp nhận ở Hungary và người ta sẽ nhớ tới Baba Vanga, có thể là vì những bí ẩn của bà với người ngoài hành tinh. 

2130: Người ngoài trái đất giúp con người sống được dưới nước và tới năm 2164, động vật trở thành nửa người nửa vật. 

2170: Hạn hán nghiêm trọng xảy ra với trái đất. 

2183 -2261: Thuộc địa do con người phát triển ở Sao Hỏa trở thành một cường quốc hạt nhân và đòi độc lập khỏi trái đất như sự kiện xảy ra với Mỹ và Anh. ; 2 núi lửa phun trào và các thuộc địa dưới biển sẽ có thức ăn và năng lượng. Người Á và Âu hoàn toàn lai tạo với nhau sinh ra giống nòi mới nhưng nhiệt độ trái đất giảm dần vì năng lượng nhiệt của mặt trời đang suy giảm. Con người luôn khao khát sự bất tử nên đã liên hệ với những sinh vật khủng khiếp. Con tàu vũ trụ đem bệnh tật mới đến cho trái đất 

2262-2304: Các hành tinh dần dần thay đổi quỹ đạo, Sao Hỏa bị sao chổi đe dọa khiến các định luật vật lý phải thay đổi. Các chủng tộc da vàng, trắng và đen bắt đầu cuộc đua mới. Người ta thu được năng lượng từ hư không (có thể là từ lỗ đen hoặc từ khí quyển). Người ta phát minh ra dòng chảy thời gian và con người lại tiếp tục liên lạc với người ngoài hành tinh. Mặt trời nguội lạnh khiến loài người phải tìm nguồn sáng thay thế. Do mặt trời bị nguội, lực hút trái đất cũng thay đổi và các trạm vũ trụ cùng vệ tinh cũ lần lượt rơi xuống. Ở Pháp, người biểu tình nổi dậy chống lại Hồi giáo. Người ta đưa ra những luật vật lý mới và công bố những bí ẩn của vũ trụ. Những bí ẩn về mặt trăng cũng được tiết lộ. 

2341-3805: Người ta đã làm được các mặt trời nhân tạo nhưng một vụ tai nạn trên những mặt trời nhân tạo đó khiến trái đất hạn hán nghiêm trọng và loài người rơi vào đợt đói khát kéo dài. Tiếp đó thảm họa lại xảy đến, 2 mặt trời nhân tạo khác tạo nên hiện tượng nhật thực. Đất đai chìm trong cảnh hoàng hôn, chiến tranh nổ ra ở sao Hỏa, mặt trăng bị sao chổi hủy diệt và xung quanh trái đất chỉ toàn là đá và bụi. Mọi sinh vật trên trái đất bị hủy diệt nhưng con người đã có dự tính từ trước và đã chuyển những mầm sống sang một hệ mặt trời khác. Chỉ một số ít người sống trên những hành tinh mới và người ta ít liên lạc với nhau. Khí hậu ở hành tinh mới ảnh hưởng nghiêm trọng tới con người, giọng nói con người bị biến đổi và họ đánh nhau để tranh giành tài nguyên. Hơn 1 nửa dân số thế giới bị chết sau những đợt đấu đá tranh giành. 

3815-3878: Sự phát triển của nền văn minh ở các hành tinh mới bị ngừng trệ và con người sống như dã thú thời tiền sử. Một nhà tiên tri mới xuất hiện và đến dạy cho con người về giá trị đạo đức, về tôn giáo và ông được dân chúng ủng hộ. Người ta xây một nhà thờ mới để giáo dục lại con người, dạy lại họ về khoa học. 

4302 - 4674: Các thành phố mới mọc lên, khoa học ngày càng phát triển, các nhà khoa học đã phát hiện ra căn bệnh gây ảnh hưởng tới hành vi ứng xử của con người. Từ đó, họ tìm ra cách chống lại bệnh tật và người ta bắt đầu sử dụng hơn 34% khả năng của bộ não. Người ta biết về Chúa và con người cuối cùng cũng đạt đến mức phát triển cho phép họ nói chuyện với Chúa. Con người đạt tới sự bất tử, sự phát triển văn minh đạt cực đại và dân số lên  tới 340 tỉ, cư trú ở các hành tinh khác nhau. Người ta bắt đầu đồng hóa với sinh vật ngoài trái đất. 

Kỳ 1: Những điều thú vị về cuộc đời nhà tiên tri mù Vanga

Kỳ 2: Những dự đoán hãi hùng của các nhà tiên tri nổi tiếng

Mời các bạn đón đọc kỳ 4: Nostradamus và những lời tiên tri rùng rợn lúc 0h ngày 10/4 trên tin tức Eva.

Hà An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h