Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai?

Khánh Hằng - Ngày 05/05/2021 16:20 PM (GMT+7)

Không chỉ nổi tiếng với danh xưng là vợ của tỷ phú Bill Gates, bản thân cái tên Melinda Gates đứng riêng cũng đã là một người phụ nữ vô cùng thành công và xuất chúng.

Tối hôm 3/5 vừa qua, tỷ phú Bill Gates - người sáng lập tập đoàn Microsoft, cùng vợ là bà Melinda Gates, bất ngờ đăng thông báo lên trang mạng xã hội Twitter để nói về việc ly hôn. Trong đó có ghi: "Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã cùng nhau nuôi dạy 3 đứa con một cách đáng kinh ngạc và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả. 

Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau, nhưng chúng tôi sẽ không thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Chúng tôi cần không gian và sự riêng tư để bắt đầu cho cuộc sống mới".

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 1

Thông tin tỷ phú Bill Gates và bà Melinda ly hôn nhanh chóng thu hút sự quan tâm trên toàn thế giới. Cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của cặp vợ chồng này từng là niềm ao ước và ngưỡng mộ của rất nhiều người.

Trong khi ông Bill Gates là người đồng sáng lập và chủ tịch của Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ và là một trong những công ty lớn nhất thế giới, có khối tài sản ròng ước tính khoảng 130 tỷ USD, thì bà Melinda cũng là một nhân vật đáng gờm. Đứng sau thành công của chồng nhưng bản thân bà Melinda đã là một người phụ nữ vô cùng thành đạt và tài giỏi.

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 2

Bà Melinda là người gốc Pháp, lớn lên ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ, có bố là kỹ sư hàng không vũ trụ, ngoài ra còn 3 anh chị em khác. Vì muốn cho cả 4 đứa con đi học đại học nên bố của bà Melinda bắt đầu cho thuê bất động sản. Ngay từ khi còn trẻ, bà Melinda đã giúp bố điều hành công việc kinh doanh.

Bà Melinda theo học trung học tại Học viện Ursuline ở Dallas và là thủ khoa của trường. Sau này, khi cùng chồng điều hành Quỹ Bill và Melinda Gates, bà đã quyên góp 7 triệu USD cho trường cũ để xây dựng Trung tâm Khoa học, Toán học và Công nghệ Gia đình Pháp - một phòng thí nghiệm và học tập rộng 70.000 m2.

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 3

Bà Melinda Gates đã lấy bằng cử nhân kép về khoa học máy tính và kinh tế của Đại học Duke, và bằng MBA từ Trường Kinh doanh Fuqua của Duke chỉ trong vòng 5 năm.

Ngay sau khi tốt nghiệp, bà Melinda được Microsoft tuyển dụng sau khi công ty này niêm yết cổ phiếu và giá cổ phiếu tăng vọt. Trong thời gian làm việc tại đây, bà Melinda từng giữ vai trò giám đốc dự án của Microsoft Bob, Microsoft Encarta và Expedia.

Bà Melinda cho biết bản thân đã quan tâm đến trò chơi máy tính từ nhỏ sau khi được bố dạy sử dụng máy tính Apple II. Bà chia sẻ năm 2017: "Tôi không phù hợp với hình ảnh và diện mạo của một nhà khoa học máy tính mà mọi người thường nghĩ. Nhưng ngay cả khi đó, tôi vẫn biết công nghệ đó sẽ thay đổi thế giới và tôi muốn trở thành một phần của nó".

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 4

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 5

Tại một hội chợ thương mại của Microsoft được tổ chức tại New York vào năm 1987, bà Melinda đã gặp được ông Bill Gates. Cặp đôi cách nhau 9 tuổi, ngồi cạnh nhau trong bữa tiệc tối nhưng phải đến vài tháng sau, khi gặp nhau tại bãi đỗ xe, ông Bill Gates mới ngỏ lời hẹn hò với bà Melinda.

Điều thú vị trong chuyện tình của ông Bill Gates với bà Melinda là trong lần đầu tỏ tỉnh, ông đã hỏi liệu bà có thể hẹn hò với mình trong 2 tuần tới hay không. Khi đó, bà Melinda đã bật cười và từ chối, nói rằng ông Bill Gates không tự nhiên. Cuối cùng, ông đã gọi điện hẹn bà ra ngoài ngay tối hôm đó và nhận được lời đồng ý.

Chuyến đi đầu tiên của cặp đôi là tới châu Phi vào năm 1993. Trong một lần đi dạo trên bãi biển ở Zanzibar, cặp đôi tận mắt chứng kiến những cảnh tượng đói nghèo và hoang tàn của người dân nơi đây, khiến họ có một bước ngoặt trong suy nghĩ. Khi trở về, cặp đôi quyết định thành lập Quỹ Bill và Melinda Gates.

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 6

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 7

Năm 1994, ông Bill Gates và bà Melinda chính thức kết hôn sau 7 năm hẹn hò. Đám cưới được tổ chức bí mật tại một sân gôn ở Hawaii. Sau đó, bà Melinda lần lượt hạ sinh 3 người con: Jennifer Katharine Gates năm 1996, Rory John Gates năm 1999 và Phoebe Adele Gates năm 2002. Bà Melinda thường xuyên cùng chồng xuất hiện trong các sự kiện cũng như giúp đỡ, ủng hộ công việc của chồng, tuy nhiên luôn kín tiếng trong chuyện đời tư.

Không chỉ tự mình làm từ thiện, bà Melinda còn đưa các con đi cùng để giúp chúng hiểu thêm về thế giới xung quanh và nhân sinh quan. Năm 2014, bà Melinda đã cùng con gái cả Jennifer tới Tanzania. Trong một bài phát biểu trên TED Talk, bà Melinda chia sẻ: "Khi các con lớn hơn, chúng hiểu rằng niềm tin của gia đình là về trách nhiệm, rằng chúng ta đang sống ở Mỹ và có một nền giáo dục tuyệt vời nên chúng ta có trách nhiệm trả lại cho thế giới".

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 8

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 9

Cũng trong năm 2014, bà Melinda đã cùng chồng tham gia một bài phát biểu trong lễ khai giảng của Đại học Stanford. Tại đó, bà đã đưa ra lời khuyên cho các sinh viên và gia đình họ về việc chung tay làm từ thiện: "Hãy để trái tim được đau đớn. Nó sẽ thay đổi những gì các bạn làm với sự lạc quan của các bạn".

Trong khi tỷ phú Bill Gates điều hành Microsoft vô cùng thành công thì bà Melinda cũng trở thành đồng chủ tịch, người điều hành Quỹ Bill và Melinda Gates với khoản tài trợ 40 tỷ USD. Quỹ này đã đóng góp rất nhiều cho các vấn đề sức khỏe, đói nghèo và giáo dục trên toàn thế giới. Ông Bill Gates gọi bà Melinda là "đối tác bình đẳng" của mình trong kinh doanh.

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 10

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 11

Năm 2005, vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda Gates được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm. 

Năm 2013, bà Melinda được bổ nhiệm làm Chỉ huy danh dự của Huân chương Đế quốc Anh vì các hoạt động từ thiện và phát triển quốc tế.

Tháng 11/2016, bà Melinda cùng ông Bill Gates được Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống, giải thưởng dân sự cao quý nhất ở Hoa Kỳ, vì những đóng góp to lớn cho công việc từ thiện khắp thế giới.

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 12

Bà Melinda Gates, người đang có vụ ly hôn tỷ đô với Bill Gates, là ai? - 13

Nhưng dù tài giỏi và thành công đến đâu, bà Melinda vẫn là một người phụ nữ của gia đình, đặt người thân và những người mình yêu quý lên trên hết. Bà có lối sống giản dị, dạy các con trưởng thành theo cách riêng của mình. Nhờ đó, cả 3 đứa con của bà đều thành đạt và để lại dấu ấn. Bà Melinda từng nói: "Vào ngày tôi qua đời, tôi muốn mọi người nghĩ rằng tôi là một người mẹ tuyệt vời, một thành viên trong gia đình tuyệt vời và một người bạn tuyệt vời. Tôi quan tâm đến điều đó hơn là bất cứ điều gì khác".

Được biết, sau thông tin ly hôn, bà Melinda và ông Bill Gates tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau trong việc điều hành Quỹ Bill và Melinda Gates. Những chi tiết khác trong vụ ly hôn vẫn chưa được công bố.

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn, con gái cả bất ngờ lên tiếng giữa tâm bão
Vụ ly hôn giữa tỷ phú Bill Gates và bà Melinda Gates hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông thế giới.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h