Ba người đàn ông miền Tây sở hữu tài năng độc nhất vô nhị không ai sánh bằng

Ngày 30/05/2022 16:15 PM (GMT+7)

Ba người đàn ông này có những biệt tài rất dị khiến ai cũng phải thán phục và ngưỡng mộ ngay lần đầu gặp gỡ.

Mảnh đất miền Tây vốn có rất nhiều thứ kỳ lạ cả về con người lẫn đặc sản cũng như cảnh vật… Bởi thế nơi này đã “sinh” ra những con người có biệt tài mà khi biết đến ai cũng phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Người đàn ông sở hữu chiếc lưỡi hút nọc rắn thần kỳ

Ông Chau Ponl (ngoài 60 tuổi, ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nổi tiếng khắp các tỉnh miền Tây với tài chữa nọc rắn độc bằng chiếc lưỡi đen kỳ lạ. Ông là truyền nhân đời thứ 3 sở hữu “chiếc lưỡi đen thần kì”.

Ông từng tâm sự: “Từ nhỏ tôi đã thấy 2 bên mép lưỡi của mình có 2 vệt màu đen nhưng cứ nghĩ là do ăn trái ô môi súc miệng chưa sạch nên ra suối cọ rửa. Nhưng càng rửa, màu đen trên lưỡi càng đậm lên. Vì quá hoảng sợ nên tôi chạy về hỏi xem cha mình bị làm sao? Ông xem xong, mừng rỡ nói, dòng tộc ta đã có hậu duệ và ông sẽ truyền nghề chữa bệnh cứu người lại cho tôi”.

Với sự kỳ lạ đó, người dân trong vùng đã gọi gia đình ông Ponl là gia tộc lưỡi đen. Song không phải ai trong nhà ông cũng có chiếc lưỡi thân kỳ đó, chỉ có con trai cả mới có được. Đến đời thứ 4, chiếc lưỡi đen xuất hiện ở người con gái đầu lòng của ông Ponl là chị Nèang Hươn. Hiện chị đã qua đời do ung thư phổi.

Ông Ponl sở hữu chiếc lưỡi đen thần kỳ. (Ảnh: Bảo Kỳ)
 

Ông Ponl sở hữu chiếc lưỡi đen thần kỳ. (Ảnh: Bảo Kỳ)

 “Không phải cứ kê miệng vào hút, mà phải nhận biết người bệnh bị loại rắn nào cắn. Ví dụ như người bị rắn hổ cắn thường bị lạnh, còn nếu rắn lục cắn vết thương sẽ nổi bầm. Bí quyết ở đây là cách đặt lưỡi lên vị trí từng loại vết cắn và cách hút độc cũng tương ứng với từng loại rắn khác nhau. Nếu biết cách đặt lưỡi, khi hút nọc độc sẽ gom về lưỡi của mình và nhổ ra ngoài dễ dàng. Cứ như vậy, hút đến khi nào không còn cảm nhận chất nhớt của độc thì chuyển sang đắp thuốc”, ông Ponl nói.

Ngoài ra, ông Ponl còn sưu tầm được nhiều loại ngải chữa bệnh như: Ngải cóc trị bá độc, ngải rằng trị độc rắn hổ mây, ngải mọc trị rắn chàm vạp… Bởi thế suốt 30 năm qua, ông Ponl đã chữa trị cho hàng trăm trường hợp bị rắn độc cắn.

U90 cưỡi mô tô đi phượt, gánh tạ 80 kg

Ông Khưu Văn Chắc (Long Xuyên, An Giang) dù ở tuổi gần đất xa trời song lại nổi tiếng với những thú vui rất dị: thích cưỡi mô tô đi phượt hay đến câu lạc bộ thể hình đẩy tạ. Theo đó, những bài tập gym cầu kỳ hay nâng tạ đến 80kg chưa bao giờ làm khó được ông.

Trước đây, khi ở tuổi ngoài 50 sức khỏe của ông Chắc xuống dốc như bao người trung niên khác khi mắc các chứng bệnh như cao huyết áp, tim mạch và bệnh gout.

Bước qua tuổi 60, ông Chắc không thể làm việc nặng, khuân vác nhiều một chút đã thở hổn hển, xương khớp cứ đau nhức triền miên. Được bạn bè thôi thúc ông quyết định đến phòng gym gần nhà rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Tính đến nay, ông Chắc đã tập gym được hơn 20 năm, mỗi ngày ông đều cố gắng dành 2 giờ đồng hồ cho việc tập luyện. Năm 2016, ông còn nhận được giấy chứng nhận huấn luyện viên thể hình, trở thành huấn luyện viên thể hình lớn tuổi nhất Việt Nam.

Ngoài tập gym, ông Chắc còn có đam mê với xe mô tô phân khối lớn. Năm 82 tuổi ông mới đi thi và lấy bằng lái xe mô tô. Ông thường xuyên chạy xe phượt từ An Giang về Vũng Tàu để thăm người thân.

 Ông Chắc dù đã nhiều tuổi song vẫn đam mê tập gym. (Ảnh: Bảo Kỳ)

 Ông Chắc dù đã nhiều tuổi song vẫn đam mê tập gym. (Ảnh: Bảo Kỳ)

Nghe “mùi” sóng gió biết bão dông

Ông Vương Hoài Ân (ngụ huyện Kiên Lượng, tỉnh Kiên Giang) bị khiếm thị từ nhỏ nhưng được trời phú cho biệt tài ngửi mùi sóng gió biết bão dông ập tới. Bởi thế người dân trong vùng đã gọi ông bằng biệt danh “Ngư phủ đại tài trên biển Tây Nam”.

Từ nhỏ ông Ân đã tập cho mình làm quen với mọi thứ dù chẳng dễ dàng gì. Trời lấy đi đôi mắt sáng nhưng lại bù cho ông đôi tai và chiếc mũi siêu nhạy, có thể dự đoán được thời tiết.

Ông Ân tâm sự: “Hồi trước tôi sống ở hòn Móng Tay. Giữa đảo đá chông chênh này mình phải tự mò mẫm làm mọi thứ từ đốn cây, cất nhà, rồi đi biển…Quanh năm suốt tháng, cứ quần quật sống bám biển dần cũng quen.

Sống ở đây lâu tôi cũng quen khí hậu vùng này. Mình không sáng mắt được như người ta thì mình cảm nhận bằng tai, bằng mũi. Ví dụ khi nào gió bấc, gió nam, gió chướng hoặc mưa tôi chỉ cần ngửi mùi là biết. Còn muốn biết được khi nào có bão, gió cấp mấy, khi nào biển động tôi nghĩ ra việc treo cái lục lạc trên ngọn cây trâm.

Nếu gió từ cấp 4 trở lên sẽ phát ra tiếng kêu “ron ron”, tiếng kêu đều đều là cấp 5, cấp 6 “rôn rôn”. Khi biển động mạnh sẽ có tiếng nổ “rắc rắc”, còn tiếng như xé vải là sắp có bão”.

Sống ở đảo, ông Ân không quản ngại vất vả, đảm nhận tất cả công việc từ kéo lưới, kéo cào, câu cá mập… Ông nói: “Khó khăn là nghề kéo cào. Có khi nửa đêm cào phải sình, tàu chạy không được tôi phải lặn xuống biển để trút sình ra khỏi lưới. Hoặc lúc cá mập hay cá mú nặng gần trăm kí dính câu kéo không lên, tôi cũng phải nhảy xuống mò đến tận hang để bắt nó”.

Hai người đàn ông miền Tây trúng số, bỗng dưng có tiền nhưng lại không được lĩnh thưởng vì lý do rất đơn giản
Dẫu trúng số có giá trị lên tới hàng chục, trăm triệu đồng nhưng hai người đàn ông này lại trượt tiền thưởng.

Xổ số

Theo Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h