Bà Nguyễn Phương Hằng bị VKS đề nghị từ 3-4 năm tù

Ngày 21/09/2023 16:26 PM (GMT+7)

Đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng từ 3-4 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Chiều 21-9, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng bốn đồng phạm thực hiện.

Đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng từ 3-4 năm tù về lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng

Cùng tội danh trên, bị cáo Đặng Anh Quân bị đề nghị mức án từ 2-3 năm tù. Các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân cùng bị đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng tù đến 2 năm tù.

Theo cáo trạng, từ tháng 3-2021 bà Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội, phát sóng trực tiếp (livestream) để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân gồm: Ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo) và bà Trương Thị Việt Hà.

Theo đó, xuất phát từ việc bà Hằng cho rằng ông Võ Nguyễn Hoài Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên - người bị bà Hằng tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng khi yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Yên thì ông Linh im lặng.

Đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bà Hằng cho rằng bà Oanh đã đăng một bài viết trên trang Facebook tên “Vy Oanh”, ở phần bình luận bà Oanh trả lời một tài khoản Facebook khác có nội dung móc máy, xỉa xói việc Hằng ủng hộ đất để làm từ thiện chống dịch Covid-19.

Với bà Đặng Thị Hàn Ni, bà Hằng cho rằng bà Ni đã nhiều lần phát ngôn trên mạng xã hội xúc phạm bà, chống phá Công ty Cổ phần Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu của Hằng.

Với ông Nguyễn Đức Hiển, bà Hằng cho rằng do ông Hiển đã trả lời phỏng vấn trên kênh VOV của Đài tiếng nói Việt Nam và đăng các bài viết trên Facebook, YouTube có thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến quyền lợi của và Công ty Cổ phần Đại Nam.

Với vợ chồng Lê Công Vinh - Trần Thị Thủy Tiên, bà Hằng cho rằng hai người này đã hoạt động từ thiện không minh bạch, ăn chặn tiền từ thiện của dân.

Đối với ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Hằng cho rằng ông Hưng đã lên mạng xã hội phát ngôn xúc phạm bà.

Với bà Đinh Thị Lan, bà Hằng cho rằng bà Lan có các phát ngôn trên mạng xã hội vu khống, xuyên tạc sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự của bà...

Xét xử vụ án Nguyễn Phương Hằng: Bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển nói gì tại tòa?
Bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Trần Thị Thủy Tiên... là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án...

Đại gia Phương Hằng

Theo HỮU ĐĂNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng