Bà Nguyễn Phương Hằng: Xin được giảm án, dù chỉ 1 ngày cũng hạnh phúc

Ngày 04/04/2024 15:49 PM (GMT+7)

Sau bản án sơ thẩm, bà Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo và hiện đang thụ án 3 năm tù giam.

Chiều 4/4, TAND Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, do Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam); Đặng Anh Quân (tiến sĩ Luật, giảng viên Trường ĐH Luật Thành phố Hồ Chí Minh) và các đồng phạm thực hiện.

Trước đó trong phần luận tội, đại diện VKSND cấp cao cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên đối với các bị cáo Đặng Anh Quân; Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, trợ lý bà Hằng); Lê Thị Thu Hà (30 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (28 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam) là đúng người, đúng tội, có cơ sở. Các bị cáo kháng cao nhưng không có tình tiết nào mới nên đề nghị HĐXX bác toàn bộ kháng cáo.

Đại diện VKSND Cấp cao cũng đề nghị bác kháng cáo của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bào chữa cho bị cáo Đặng Anh Quân, luật sư cho rằng bị cáo Quân và bà Nguyễn Phương Hằng đều khai đồng nhất, việc giữa hai người này không có sự bàn bạc trước lúc livestream. Bị cáo Quân cũng không cổ vũ, giúp sức cho bà Hằng mà chỉ là đưa đưa ra các khía cạnh, phân tích pháp lý nhằm phản biện xã hội.

Bà Nguyễn Phương Hằng: Xin được giảm án, dù chỉ 1 ngày cũng hạnh phúc - 1

Từ đó, luật sư của bị cáo Quân cho rằng, cấp sơ thẩm áp dụng tình tiết phạm tội có tổ chức đối với thân chủ mình là chưa phù hợp.

Trong khi đó, luật sư của các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) cho rằng những người này chỉ làm theo chỉ đạo của bà Hằng và có phần thiếu hiểu biết về pháp luật.

Luật sư của các bị cáo Nhi, Hà, Tân trong phần bào chữa cho các bị cáo đã mong HĐXX công nhận việc các bị cáo thực hiện xong nghĩa vụ về án phí và khắc phục toàn bộ hậu quả liên quan đến dân sự do hành vi của các bị cáo gây ra là tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới, để làm căn cứ giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

Luật sư của ba bị cáo này cũng xin HĐXX giảm án cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Được phép trình bày sau phần bào chữa của luật sư, bà Nguyễn Phương Hằng nói bản thân là người tốt, là công dân tốt của xã hội, là người mẹ, người vợ tốt của gia đình; bị cáo cũng đóng góp nhiều cho xã hội… “Chỉ mong HĐXX giảm án cho bị cáo, dù chỉ một ngày bị cáo cũng hạnh phúc”.

Xử sơ thẩm hồi tháng 9/2023, bà Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Sau bản án, bà Hằng không kháng cáo. Tuy nhiên, trước phiên tòa phúc thẩm, luật sư của bà Hằng cung cấp thêm một số chứng cứ mới là bà Hằng đã khắc phục toàn bộ hậu quả của vụ án và đề nghị HĐXX xem xét lại mức án đối với bà Hằng.

Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa sáng nay
Trong hai người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, bà Đặng Thị Hàn Ni có đơn xin xét xử vắng mặt.

Đại gia Phương Hằng

Theo Đăng Doanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng