Bà nội đặt tên cho cháu với hy vọng tương lai giàu có, con dâu tức giận vì ai cũng chê cười

Ngày 13/05/2023 00:08 AM (GMT+7)

Bà nội đã tranh giành chuyện đặt tên cho cháu trai nhưng cô con dâu lại không hài lòng về cái tên này một chút nào.

Chuyện đặt tên cho em bé mới sinh là điều hệ trọng của mỗi gia đình bởi cái tên sẽ theo ta đến hết cuộc đời, do đó không chỉ đặt tên hay mà còn phải mang ý nghĩa tốt đẹp, sâu sắc. Thông thường, bố mẹ sẽ là người đặt tên cho con cái mình nhưng trong một số gia đình, ông bà cũng có thể là người đặt tên cho cháu.

Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã kể lại câu chuyện dở khóc dở cười về việc đặt tên cho con mình trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn. Người phụ nữ cho biết mẹ chồng của cô là người đặt tên cho cháu nội, thế nhưng cái tên này lại khiến nhiều người chê cười nên cô hết sức không hài lòng.

Được biết, cô Tiểu Lâm mới sinh cậu con trai đầu lòng cách đây không lâu nhưng mỗi khi nhắc đến tên con, cô đều rất tức giận và khó xử.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, cô Tiểu Lâm dự định bỏ ra một khoản tiền nhỏ để nhờ chuyên gia đặt tên cho con với mong muốn con mình có sở hữu một cái tên thật hay, mang ý nghĩa phong thủy, từ đó có thể vận vào cuộc đời cậu bé, giúp con có một cuộc đời tươi sáng, thành công và may mắn. Tuy nhiên khi biết chuyện này, mẹ chồng của cô Tiểu Lâm đã ngăn cản và nói rằng không nên để người ngoài đặt tên vì sẽ không may mắn. Sau đó, người mẹ chồng đã tự nhận trách nhiệm đặt tên cho cháu trai. 

Nói về mẹ chồng của cô Tiểu Lâm, bà là người nổi tiếng trong cộng đồng dân cư là có tính khí nóng nảy và thích thể hiện. Tuy nhiên, bà lại sống rất tiết kiệm, cứ mỗi khi mua được thứ đồ gì với giá rẻ thì sẽ đem khoe khắp nơi. Ngoài ra, bà cũng không được học hành nhiều. Tuy nhiên, phận là con dâu, cô Tiểu Tâm không thể ngăn được ý định đặt tên cho cháu của mẹ chồng.

Sau một thời gian suy nghĩ, bà nội đã quyết định đặt tên cho cháu trai là Trịnh Đại Thiên, trong đó 2 chữ "Đại Thiên" có ý nghĩa là rút tiền. Bà ấy nghĩ rằng cái tên này sẽ giúp cháu trai mình kiếm được thật nhiều tiền trong tương lai.

Nào ngờ, mỗi khi cô Tiểu Lâm bế con ra ngoài chơi và được mọi người hỏi tên em bé là gì, cô lại xấu hổ khi bị chê cười vì cái tên Trịnh Đại Thiên này. Ai cũng cho rằng cái tên này có phần hơi thô và trần trụi, tuy hàm chứa ý nghĩa tốt nhưng cách thể hiện lại có phần hơi quá, không nên đặt tên như vậy vì sẽ khiến đứa trẻ bị khó xử khi lớn lên. Việc đặt tên ám chỉ ý nghĩa về tiền bạc có thể khiến người đó gặp nhiều áp lực trong cuộc sống hơn là may mắn.

Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình với điều này và thấu hiểu hoàn cảnh của cô Tiểu Lâm. Nhiều người đã khuyên cô nên nhẹ nhàng nói chuyện và giải thích với mẹ chồng để bà thông cảm, nếu cần thiết có thể đổi tên khác cho bé trai để tránh những rắc rối sau này.

Bố tâm huyết đặt tên hay cho con, nào ngờ đi học bị cô giáo hỏi: Con muốn đi bệnh viện không?
Ngay khi nghe lời phản ánh của cô giáo, cặp vợ chồng phải tức tốc đi đổi lại tên cho con trai.

Những họ tên độc lạ

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ