Bố tâm huyết đặt tên hay cho con, nào ngờ đi học bị cô giáo hỏi: "Con muốn đi bệnh viện không?"

Ngày 09/05/2023 00:08 AM (GMT+7)

Ngay khi nghe lời phản ánh của cô giáo, cặp vợ chồng phải tức tốc đi đổi lại tên cho con trai.

Đặt tên cho con là một vấn đề rất quan trọng bởi việc chọn cho con một cái tên đẹp và ý nghĩa không hề đơn giản, thường khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu. Tên là thứ sẽ theo chúng ta đến cuối đời nên không thể cẩu thả được. 

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã kể lại câu chuyện dở khóc dở cười khi đặt tên cho con trai. Anh đã suy nghĩ nhiều ngày để chọn cho con một cái tên hay, thế nhưng khi ghép cái tên đó với họ của mình, nó lại khiến cậu con trai vô cùng xấu hổ, ngại ngùng.

Theo trang Sohu News đưa tin, người đàn ông họ Đỗ đã kết hôn với cô bạn gái anh quen từ thời đại học. Hai vợ chồng hết sức yêu thương nhau và chẳng mấy chốc tình yêu này đã đơm hoa kết trái. Anh Đỗ hết sức vui mừng khi biết vợ có tin vui, sau đó anh đã bàn bạc với vợ về chuyện đặt tên cho con.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi tham khảo ý kiến của những người xung quanh, tra từ điển và cân nhắc rất nhiều, anh Đỗ đã quyết định rằng nếu sinh được con trai, anh sẽ đặt tên là Tử Đằng, còn nếu đó là con gái, anh sẽ đặt tên là Tử Huyền. Vợ anh Đỗ khi nghe đến 2 cái tên này cũng rất ưng ý, hài lòng.

Trải qua 9 tháng mang thai, vợ anh Đỗ đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh và kháu khỉnh, khiến gia đình vui mừng không ngớt. Đúng như kế hoạch từ trước, anh Đỗ đã đặt tên con trai là Đỗ Tử Đằng, sau đó nhanh chóng thêm tên con vào sổ hộ khẩu. Mọi người xung quanh đều cảm thấy cái tên Tử Đằng rất hay và ý nghĩa, hơn nữa còn giống với loài hoa tử đằng vô cùng đẹp, chứa đựng ý nghĩa về sự may mắn và hanh thông, vì thế cái tên này càng trở nên hay hơn.

Vài năm sau, con trai anh Đỗ đến tuổi đi học. Khi giáo viên hỏi tên, bé trai hồn nhiên trả lời rằng tên mình là Đỗ Tử Đằng. Vừa nghe thấy vậy, cô giáo lập tức tỏ ra lo lắng, liền hỏi bé trai: "Con có muốn đi bệnh viện không?". 

Bé Đỗ Tử Đằng không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bản thân cảm thấy rất bình thường nhưng cô giáo lại hỏi chuyện đi bệnh viện, vì vậy mới nói rằng mình không có vấn đề gì nên không muốn đi. Thấy vậy, cô giáo hỏi lại: "Không phải con vừa nói con bị đau bụng sao?".

Một lúc sau, khi tra lại danh sách tên của các học sinh trong lớp, cô giáo này mới bật cười khi phát hiện sự thật. Hóa ra, cái tên Tử Đằng vốn không xấu nhưng khi ghép với họ Đỗ, 3 chữ Đỗ Tử Đằng có phát âm rất giống với "bị đau bụng". Đây là hiện tượng từ đồng âm rất phổ biến trong ngôn ngữ nói của người Trung Quốc. Do đó, khi cô giáo nghe tên của bé Đỗ Tử Đằng, cô mới bị nhầm lẫn rằng cậu bé bị đau bụng và hỏi có cần đến bệnh viện không.

Sau đó, cô giáo đã quyết định phản ánh lại chuyện này với bố mẹ của bé Đỗ Tử Đằng, góp ý rằng cái tên này có thể khiến cậu bé gặp phải tình huống nhầm lẫn xấu hổ, nhất là khi lớn lên. Vợ chồng anh Đỗ đã rất buồn khi cái tên mình tâm huyết đặt cho con nay không dùng được. Cuối cùng, họ đành phải gấp rút đổi một cái tên khác cho con trai mình.

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ