Chồng mang họ lạ, vợ nhờ bố chồng đặt tên cho cháu gái và cái kết ai cũng tấm tắc khen

Ngày 02/05/2023 00:08 AM (GMT+7)

Nhờ bố chồng đặt tên cho cô con gái vừa chào đời, cặp vợ chồng vô cùng bất ngờ khi nhận được kết quả.

Đặt tên cho con là một việc trọng đại bởi cái tên rất quan trọng đối với mỗi con người, do đó bất cứ bậc cha mẹ nào cũng phải vắt óc suy nghĩ, cân nhắc và phân vân để lựa chọn được một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa cho con mình. Mới đây, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã nhờ bố chồng mình đặt tên cho cháu gái và cái tên khiến họ vô cùng ưng ý.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Lôi Vũ đã kết hôn với một người đàn ông họ Linh. Sau đó, cô Lôi Vũ đã hạ sinh được một bé gái hết sức đáng yêu và kháu khỉnh. Tuy nhiên sau khi con gái chào đời, cô Lôi Vũ và anh Linh lại bắt đầu lo lắng khi không biết đặt tên như thế nào cho con. Lý do là bởi việc đặt tên con bình thường đã khó, họ của anh Linh lại là họ khá lạ và hiếm nên càng khó hơn.

Sau đó, vợ chồng cô Lôi Vũ và anh Linh quyết định nhờ bố chồng của họ đặt tên cho cháu gái bởi ông là người học rộng hiểu nhiều, có tầm nhìn xa trông rộng và được nhiều người tôn kính. Sau khi suy nghĩ, ông nội quyết định đặt tên cho cháu gái của mình là Linh Táo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong tiếng Quảng Đông, từ "Linh Táo" có phát âm gần giống với cụm từ "Tốt hơn là quá sớm còn hơn quá muộn". Do đó, cái tên Linh Táo tuy chỉ có 2 chữ nhưng lại hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu xa, đó là mong đứa trẻ sau này sẽ hoàn thành mọi việc một cách suôn sẻ và năng suất, làm mọi thứ càng sớm càng tốt, không bị chậm trễ. Cô Lôi Vũ và anh Linh đều rất ưng ý với cái tên mà ông nội đặt cho cháu gái.

Điều thú vị hơn là sau khi cả nhà thống nhất đặt cho bé gái tên Linh Táo, họ mới phát hiện ra rằng có một giống táo được đặt tên là Linh Táo rất nổi tiếng ở một số vùng phía bắc Trung Quốc như Tân Cương, Hà Bắc, Phúc Kiến, Hà Nam và Sơn Tây. Loại táo tàu này chủ yếu mọc ở vùng núi, không chỉ rất thơm ngon mà còn rất đẹp, cây của nó cũng có sức sống rất dẻo dai, bền bỉ. Do đó, cái tên Linh Táo của bé gái càng thêm ý nghĩa, độc đáo.

Sau đó, cô Lôi Vũ đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm cùng những bình luận đáng yêu:

"Ông nội thật hiểu biết và sâu sắc. Tôi cũng muốn nhờ ông đặt giúp cái tên cho con".

"Tên rất ngắn nhưng lại vô cùng ý nghĩa, đầy đủ và ấn tượng".

"Tôi cũng có một người bạn họ Linh, tên đầy đủ là Linh Bảo, một cái tên siêu dễ thương"...

Bố đặt cho con gái tên hay xuất sắc, nào ngờ con đi học về khóc dữ dội vì bạn bè và giáo viên chê cười
Người bố cho rằng cái tên mỹ miều này sẽ giúp con gái mình tỏa sáng, nào ngờ bé gái lại bị bạn bè trêu chọc chính vì cái tên ấy.

Những họ tên độc lạ

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ