Bà Tân Vlog gây hoang mang, nghi vấn dùng chất đốt dễ gây ngộ độc khi nấu món “siêu nhỏ"

Ngày 09/08/2020 09:18 AM (GMT+7)

Như bao clip khác, trước khi tiến hành các bước thực hiện món ăn, bà Tân Vlog sẽ giới thiệu về nguyên liệu và vật dụng cần thiết. Chất đốt được nữ Vlogger lớn tuổi sử dụng khiến nhiều người đặt ra nghi vấn.

Sau clip hướng dẫn làm món đùi gà rán chiên giòn siêu nhỏ tí hon đi ngược lại thương hiệu "siêu to khổng lồ" thường ngày nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng, mới đây, bà Tân Vlog tiếp tục cho ra mắt clip hướng dẫn làm món mỳ Ý sốt thịt bò siêu nhỏ.

Như bao clip khác, trước khi tiến hành các bước thực hiện món ăn, bà Tân Vlog sẽ giới thiệu về nguyên liệu và vật dụng cần thiết. Nguyên liệu được bà Tân Vlog sử dụng làm món mỳ Ý sốt thịt bò siêu nhỏ gồm: sợi mỳ Ý được cắt nhỏ, thịt bò, cà chua bi, tương cà, bột canh, tỏi, gia vị.

Bà Tân Vlog gây hoang mang, nghi vấn dùng chất đốt dễ gây ngộ độc khi nấu món “siêu nhỏamp;#34; - 1

Bà Tân Vlog giới thiệu về các nguyên liệu làm món mỳ Ý sốt thị bò siêu nhỏ.

Đáng chú ý, do dụng cụ nấu bếp quá nhỏ nên bà Tân Vlog quyết định sử dụng cồn khô để đốt lửa, đun nước. Đây là điều hợp lý và đã được bà Tân Vlog áp dụng ở clip trước. Tuy nhiên, một số khán giả tỏ ra lo lắng, không biết nữ Vlogger lớn tuổi này đã sử dụng loại cồn khô ethanol hay methanol - hai loại cồn khô này đều rất phổ biến trên thị trường.

Theo tìm hiểu, cồn khô ethanol là loại cồn sinh học, làm từ thực vật hoặc lên men, an toàn cho người sử dụng. Cồn khô methanol là loại cồn công nghiệp, độc hại, cháy có ngọn lửa màu xanh, có mùi hăng. Loại cồn methanol nếu cháy không hết sẽ sinh ra một số hóa chất độc hại, có thể gây ra ngộ độc, gây cảm giác buồn nôn, choáng váng…

Bà Tân Vlog gây hoang mang, nghi vấn dùng chất đốt dễ gây ngộ độc khi nấu món “siêu nhỏamp;#34; - 2

Bà Tân Vlog sử dụng cồn khô để đốt lửa.

Bà Tân Vlog gây hoang mang, nghi vấn dùng chất đốt dễ gây ngộ độc khi nấu món “siêu nhỏamp;#34; - 3

Cồn khô là loại sản phẩm mà người tiêu dùng cần cẩn thận khi sử dụng.

Hai loại cồn này đều được bán trên thị trường với mức giá khác nhau. Giá của cồn khô methanol rẻ hơn khá nhiều so với ethanol. Một số nơi vì ham lợi nhuận nên bày cách lừa dối khách hàng, để họ mua phải loại cồn độc hại về sử dụng. 

Vì thế, cư dân mạng nghi ngờ bà Tân Vlog có thể bị lừa mua phải loại cồn khô methanol. Họ mong muốn nữ Vlogger lớn tuổi lên tiếng đính chính về loại cồn khô mình sử dụng và cần tìm hiểu kỹ các loại cồn trước khi mua và làm clip.

Con trai bà Tân Vlog đùa dại, thắp nhang và vàng mã cúng em gái khiến CĐM ngán ngẩm
Trò "chơi khăm" mới nhất của Hưng Vlog khiến cư dân mạng lắc đầu ngán ngẩm.
Theo Châu Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h