Bắc Bộ có mưa rải rác

Ngày 09/03/2013 06:31 AM (GMT+7)

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ mưa đã tăng lên về diện, một vài nơi đạt lượng mưa vừa và có dông. Nhiệt độ phổ biến 24 – 27 độ C.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đi qua với điều kiện thời tiết khá tốt, nắng trải đều trên hầu khắp cả nước, ở Nam Bộ nắng nóng cũng giảm bớt với nền nhiệt độ giảm xuống chủ yếu mức 35 độ C. Nắng với cường độ vừa phải đã khiến cho không khí trở nên dễ chịu hơn so với những ngày tuần trước.

Từ đêm qua đến hôm nay tại Bắc Bộ đã có sự chuyển biến về thời tiết đặc biệt là ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ khi mà mưa rào tại đây tăng lên về diện dưới tác động của vùng mây dông từ phía tây di chuyển sang, một vài nơi như Điện Biên, Lào Cai, phía bắc Sơn La có mưa lượng khá và có nơi có dông. Nhiệt độ cao nhất ở phía tây Bắc Bộ hôm nay phổ biến 24 – 27 độ C. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ mưa chỉ xuất hiện rải rác, trời nhiều mây hơn so với hôm qua, nắng nhẹ về trưa chiều, nhiệt độ 24 – 27 độ C.

Khu vực Trung Bộ do không chịu tác động của vùng mây dông nên trời ít mưa, phổ biến ngày nắng, nền nhiệt độ ổn định mức 27 – 30 độ C, phía nam 29 – 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày hôm nay mây kéo xuống nhiều hơn do vậy nắng nóng đã giảm cường độ, không còn chói chang, nhiệt độ phổ biến 33 – 34 độ C, một vài nơi ở thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Phú (Tây Ninh) nhiệt độ đạt 35 – 36 độ C.

Trên biển thời tiết ở hầu khắp các vùng biển đều tốt, vịnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù làm tầm nhìn xa giảm thấp dưới 1 km. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa duy trì tạnh ráo, gió cấp 4, cấp 5, độ cao sóng thấp dưới 2 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết