Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại

Ngày 11/01/2013 08:07 AM (GMT+7)

Tình trạng rét đậm, rét hại vẫn duy trì ở Bắc Bộ, ở vùng núi cao cần đề phòng hiện tượng băng giá, sương muối kéo dài gây hại.

Tiếp tục một ngày trời rét đậm khi mà các tỉnh Bắc Bộ vẫn chịu ảnh hưởng chính bởi khối khí lạnh tăng cường xuống, nền nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ hôm qua ở mức 11 – 14 độ C, một số vùng núi cao như Sa Pa nhiệt độ 1,2 độ C, đặc biệt trên Quốc lộ 4D đoạn qua Sa Pa sương mù dày đặc cộng với băng giá kéo dài nhiều ngày qua đã làm ảnh hưởng đến giao thông.

Sang đến ngày hôm nay, một bộ phận không khí lạnh mới lại tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta và ảnh hưởng trước tiên đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ có mưa nhỏ, trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Nền nhiệt độ tiếp tục giảm thấp, ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng 12 – 15 độ C, vùng núi cao 5 – 8 độ C. Trời rét đậm, vùng núi có rét hại, cần đề phòng hiện tượng băng giá, sương muối kéo dài ngày gây hại.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế dưới tác động của không khí lạnh sẽ có mưa nhỏ, nền nhiệt độ giảm thấp và phổ biến 13 – 16 độ C,  trời rét đậm.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi từ chiều nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển của quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng  biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa nhỏ. Nhiệt độ 13 – 15 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết