Bác sỹ mổ lấy thai, một bé sơ sinh bị gãy xương đùi

Ngày 31/10/2016 13:00 PM (GMT+7)

Ngày 31/10, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Hưng Yên làm rõ thông tin trẻ sơ sinh bị gãy chân sau khi sinh.

Ngày 22/10, một số phương tiên thông tin truyền thông đưa tin chị Nguyễn Thu Trang (trú tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) sinh mổ ở khoa Sản, Bệnh viện Sản-Nhi Hưng Yên. Sang ngày hôm sau, khi tắm trẻ sơ sinh, điều dưỡng phát hiện chân phải của bé bị gãy. Phía bệnh viện lên tiếng thừa nhận bé đã bị gãy chân phải trong khi mổ.

Bác sỹ mổ lấy thai, một bé sơ sinh bị gãy xương đùi - 1

Con chị Trang bị gẫy chân phải trong lúc sinh

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Bệnh viện Sản-Nhi Hưng Yên tổ chức họp Hội đồng chuyên môn xem xét vụ việc và có hình thức xử lý sai phạm (nếu có).

Đồng thời, bệnh viện phải cung cấp thông tin cụ thể, rõ ràng và nhận lỗi với gia đình cũng như thống nhất hướng xử lý. Kết quả xử lý cần được thông tin rộng rãi tới các cơ quan truyền thông và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 3/112016.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y Hưng Yên tăng cường đào tạo nâng cao năng lực xử lý, cấp cứu sản khoa, đặc biệt là theo dõi xử trí trong chuyển dạ cũng như chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, kể cả các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự