Hà Nội: Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh lên bàn giám đốc bệnh viện

Ngày 09/09/2016 12:49 PM (GMT+7)

Sự việc diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, khi trẻ sơ sinh tử vong bất thường sau sinh tại bệnh viện này.

Ngày 8/9, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip cháu bé đã tử vong được gia đình đưa thẳng đến phòng làm việc của Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai (Hà Nội) yêu cầu làm rõ sự việc. Theo những diễn biến trong clip, người nhà ôm cháu bé đã tử vong đặt lên bàn, còn những nén hương được cắm vào vòi của ấm nước. Ngoài người nhà của bệnh nhi xấu số còn có các nhân viên y tế, thậm chí là cả lực lượng công an cũng có mặt để giải quyết sự việc.

Ngay sau khi đăng tải, clip trên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng, với hàng ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm ý kiến trái chiều.

Hà Nội: Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh lên bàn giám đốc bệnh viện - 1

Hà Nội: Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh lên bàn giám đốc bệnh viện - 2

Hình ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội thấy rõ thi hài cháu bé đặt ở bàn và nhang cắm ở vòi ấm nước.

Đa số các ý kiến bình luận đều bày tỏ niềm tiếc thương, đồng thời gửi lời chia buồn tới cháu bé và gia đình cháu. Ngoài ra, không ít người lên án sự tác trách của bệnh viện, việc chậm trễ trong việc chuyển cháu lên tuyến trên mới dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Trước thông tin trên, sáng ngày 9/9 chúng tôi đã tìm về gia đình cháu bé ở làng Hòa Chúc – xã Hòa Thạch – huyện Quốc Oai (Hà Nội) để tìm hiểu thực hư sự việc. Tại nhà cháu bé, rất đông người nhà, bà con lối xóm đến chia buồn cùng gia đình.

Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi về nguyên nhân sự việc, ông nội cháu bé cho biết: “Hiện gia đình đang đợi kết luận của bệnh viện Quốc Oai và bệnh viện Nhi Trung ương về nguyên nhân cái chết của cháu tôi".

Ông nội cháu bé cũng cho biết thêm, hiện gia đình đang rất đau buồn, sự việc đã xảy ra rồi và cũng lo cho cháu xong. Quan trọng nhất hiện nay là chăm sóc cho mẹ cháu. Bởi vậy gia đình không muốn chia sẻ bất cứ điều gì với báo chí vào lúc này.

Hà Nội: Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh lên bàn giám đốc bệnh viện - 3

Hà Nội: Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh lên bàn giám đốc bệnh viện - 4

Hà Nội: Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh lên bàn giám đốc bệnh viện - 5

Toàn bộ nội dung biên bản làm việc được đại diện Bệnh viện Quốc Oai cung cấp

Đồng thời, phía gia đình cũng khẳng định, những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội là của hàng xóm láng giềng khi biết thông tin sự việc đã đưa lên. Phía gia đình không ai chia sẻ lên mạng xã hội.

Được biết, trước đó ngày 8/9 đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã đến thắp nén nhang, chia sẻ với nỗi đau của gia đình.

Để có thông tin hai chiều, chúng tôi đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nơi xảy ra sự việc thì được biết, giám đốc bệnh viện đang ra bệnh viện Nhi Trung ương để giải quyết sự việc liên quan, vì thế không ai có quyền phát ngôn. Đại diện Bệnh viện Quốc Oai chỉ cung cấp duy nhất một: “Biên bản trường hợp sơ sinh Nguyễn Ngọc Em tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sau sinh tại Bệnh viện Quốc Oai”

Nội dung biên bản này chỉ đề cập đến một số chi tiết như kíp trực báo cáo toàn bộ sự việc từ khi sản phụ vào viện cho đến khi sinh và quá trình chuyển viện.

Hà Nội: Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh lên bàn giám đốc bệnh viện - 6

Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nơi xảy ra sự việc.

“Kíp trực báo cáo toàn bộ nội dung khi sản phụ Ngô Thị Kim Cương sinh tại bệnh viện. Sản phụ vào viện lúc 7h45 phút ngày 5/9 có biểu hiện đau bụng, 17h30 phút sản phụ đẻ thường, được một bé trai nặng 3800gram, trẻ bú ngay, kích thích hút đờm.

18 giờ cùng ngày trẻ tím tái, hút mũi, SpO2 95%, trẻ đã được thở oxy, theo dõi tiếp. 1h ngày 6/9, trẻ tím nhẹ SpO2 86%, kích thích thở ô xy, chuyển bệnh viện Xanh Pôn. Có 1 nữ hộ sinh, 1 điều dưỡng nhi hộ tống chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương, đặt NKQ (nội khí quản). Bé tử vong khoảng 13h ngày 7/9/2016.

Đề nghị Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai viết bản tường trình, lập hội đồng chuyên môn, gửi công văn về sở y tế”, toàn bộ nội dung biên bản làm việc của Bệnh viện Quốc Oai với Sở Y tế.

Liên quan đến sự việc này, đại diện Sở Y tế Hà Nội xác nhận, có trường hợp bệnh nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, nhưng chưa rõ nguyên nhân. Ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã cử cán bộ đến bệnh viện để tìm hiểu sự việc. Sở cũng sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.

Trong ngày 9/9, Bộ Y tế có công văn khẩn số 6718/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu báo cáo trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh thông tin nêu trên. Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ sơ sinh trên tại BV Quốc Oai để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình trẻ và công luận. Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15/9/2016.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự