Báo hoang gây náo loạn đường phố Ấn Độ

Ngày 25/02/2014 13:06 PM (GMT+7)

Hôm qua (24/2), một thành phố ở phía bắc Ấn Độ được phen náo loạn khi một con báo hoang đi lạc vào và tấn công người dân.

Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết người dân đã “náo loạn” sau khi một con báo hoa mai xuất hiện tại các con đường và bệnh viện ở thị trấn Meerut, bang Uttar Pradesh - cách thủ đô Ấn Độ New Delhi khoảng 37km về phía đông bắc.

Báo hoang gây náo loạn đường phố Ấn Độ - 1

Người đàn ông ở công trường xây dựng hoảng hốt khi nhìn thấy con báo nhảy ngang qua người

Các trường học đã phải đóng cửa và lệnh báo động đã được ban bố trong thị trấn Meerut, cách thủ đô Deli khoảng 2 giờ đi xe.

Báo hoang gây náo loạn đường phố Ấn Độ - 2

Con báo phá tường bệnh viện để chui ra ngoài

Báo cáo cho biết, dầu tiên con báo chưa trưởng thành này đi lạc từ một trong những khu rừng lân cận vào một kho chứa gỗ ở Sadar Bazar từ sáng Chủ nhật, nơi nó tấn công và làm bị thương một người đàn ông. Sau đó, nó đột nhập vào một một bệnh và bị giam lỏng trong một căn phòng trong vài tiếng đồng hồ trước khi trốn thoát.

Báo hoang gây náo loạn đường phố Ấn Độ - 3

Báo đang nhìn ra ngoài từ một cửa sổ bệnh viện

Các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã, các kiểm lâm và cảnh sát địa phương được huy động để bắn súng gây mê con báo để sau khi bình phục, nó sẽ được thả vào môi trường tự nhiên.

Một nhân viên kiểm lâm cho hay giới chức nhận được các cuộc gọi thông báo từ một số vùng nhưng vẫn không thể tìm ra được vị trí chính xác của con báo. Tính tới thời điểm hiện tại, con vật đã gây thương tích cho 6 người trong đó có một cảnh sát và một phóng viên.

Báo hoang gây náo loạn đường phố Ấn Độ - 4

Các nhân viên thú y đã bắn một mũi tên tẩm thuốc mê vào con báo, nhưng nó không gục xuống mà tìm cách trốn thoát một cách thần kỳ bằng cách nhảy qua một lỗ thủng trên tường và vọt ra ngoài.

Những trường hợp động vật hoang dã tấn công người ngày càng trở nên phổ biến ở Ấn Độ. Tuần trước, một con báo khác đã giết chết một cậu bé 5 tuổi tại bang Chhattisgarh.

Ngoài ra, một con hổ đang hoành hành ở miền bắc bang Uttar Pradesh đã sát hại khoảng 10 người trong mấy tháng gần đây.

Báo hoang gây náo loạn đường phố Ấn Độ - 5

Kiểm lâm, cảnh sát địa phương đã được huy động

Theo thống kê của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) năm 2011, tại Ấn Độ còn khoảng 1.150 con báo sống trong hoang dã.

Những con hổ và báo thường xuyên đi lạc vào các khu dân cư khiến các nhà bảo tồn phải cảnh báo về tình trạng con người xâm phạm môi trường sống của động vật.

M.Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan