Bắt chước "Thánh ăn văn phòng" làm bỏng ngô bằng lon nước, bé gái bỏng nghiêm trọng rồi tử vong

Ngày 11/09/2019 11:00 AM (GMT+7)

Bắt chước clip của "Thánh ăn văn phòng" Tiểu Dã để làm bỏng ngô bằng lon nước, nào ngờ bé gái 14 tuổi này lại bị bỏng nặng tới mức biến dạng mặt, đến tính mạng cũng không thể giữ được.

Sự việc xảy ra hôm 22/8 vừa qua tại huyện Tào Trang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Khi đó, hai bé gái 14 tuổi là Zhezhe và Xiao Yu đang chơi với nhau thì bất ngờ nghĩ ra cách làm bỏng ngô bằng lon nước. Hai cô bé đã xem một đoạn clip của "thánh ăn văn phòng" Tiểu Dã (hay còn được gọi là Ms Yeah) nổi tiếng trên Youtube, sau đó bắt chước lại, dùng lon nước, rượu và một số dụng cụ khác để làm bỏng ngô.

Bắt chước amp;#34;Thánh ăn văn phòngamp;#34; làm bỏng ngô bằng lon nước, bé gái bỏng nghiêm trọng rồi tử vong - 1

Bắt chước amp;#34;Thánh ăn văn phòngamp;#34; làm bỏng ngô bằng lon nước, bé gái bỏng nghiêm trọng rồi tử vong - 2

"Thánh ăn văn phòng" Tiểu Dã với clip dạy làm bỏng ngô bằng lon nước.

Tuy nhiên trong quá trình đó, hai bé gái đã sử dụng rượu có nồng độ cồn cao, cùng với sơ suất nên đã gây ra một vụ nổ, làm cả hai bị bỏng. Cả hai bé gái được đưa vào bệnh viện để cấp cứu, Zhezhe bị bỏng nặng hơn 96% cơ thể, tới mức biến dạng cả mặt. Tới trưa ngày 5/9, cô bé đã qua đời do nhiễm trùng quá nghiêm trọng. Về phần Xiao Yu, cô bé bị bỏng nhẹ hơn ở mặt, cánh tay và chân, tuy không còn nguy kịch tới tính mạng nhưng vẫn đang nằm viện điều trị.

Theo điều tra, tại thời điểm xảy ra vụ việc, Zhezhe và Xiao Yu đã sử dụng 2 lít rượu có nồng độ cồn lên tới 90%. Sau khi rót rượu lần 2 vào lon nước để làm bỏng ngô, lửa đã bùng lên khiến lon nước bị nổ, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng, Xiao Yu nói rằng hai cô bé đã vô tình xem được một đoạn clip dạy cách làm bỏng ngô bằng lon nước trên mạng. Thực chất, tất cả những dụng cụ để làm thứ này bao gồm lon nước, cồn và lửa đều không an toàn đối với trẻ nhỏ.

Bắt chước amp;#34;Thánh ăn văn phòngamp;#34; làm bỏng ngô bằng lon nước, bé gái bỏng nghiêm trọng rồi tử vong - 3

Bắt chước amp;#34;Thánh ăn văn phòngamp;#34; làm bỏng ngô bằng lon nước, bé gái bỏng nghiêm trọng rồi tử vong - 4

Hiện trường vụ nổ.

"Cháu không nghĩ rằng nó sẽ phát nổ ngay khi vừa đổ rượu vào. Cháu chỉ vừa cúi xuống thì thấy nó nổ. Cháu đã bị bắt lửa nên chạy nhanh ra ngoài để tìm nước và kêu cứu. Lúc đó, chỉ có vài người hàng xóm đang nói chuyện bên ngoài. Sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu, họ đã chạy đến và cứu Zhezhe ra ngoài", bé Xiao Yu kể lại.

Sau khi sự việc kinh hoàng xảy ra, nhiều người đã chỉ trích bố mẹ của 2 bé gái vì đã không trông nom và dặn dò con cái cẩn thận, để 2 cô bé tự làm những hành động nguy hiểm, dẫn tới hậu quả khôn lường.

Bên cạnh đó, cũng có một số người chỉ trích và lên án chủ nhân của clip mà 2 bé gái bắt chước - "thánh ăn văn phòng" Tiểu Dã. Họ cho rằng trong clip của Tiểu Dã không hề đề cập đến việc nên sử dụng cồn có nồng độ bao nhiêu, khiến người xem không lường trước được sự nguy hiểm. Do đó, Tiểu Dã và ê-kíp của mình phải chịu một phần trách nhiệm trong chuyện này.

Tuy nhiên, cư dân mạng cũng phản pháo lại ý kiến này và cho rằng Tiểu Dã không có lỗi bởi hầu hết các clip của cô đăng tải đều có kèm cảnh báo không nên thử tại nhà. Hơn thế nữa, trong cách làm của Tiểu Dã, cô không hề đổ cồn trực tiếp vào bỏng ngô. Do đó, lỗi thuộc về sự thiết hụt kiến thức cơ bản về sự an toàn của 2 bé gái chứ không phải do clip của Tiểu Dã.

Bắt chước amp;#34;Thánh ăn văn phòngamp;#34; làm bỏng ngô bằng lon nước, bé gái bỏng nghiêm trọng rồi tử vong - 5

Bé gái Zhezhe đã tử vong do bỏng quá nặng.

Tới chiều ngày 10/9, văn phòng của Tiểu Dã đã đăng một dòng trạng thái đề cập tới sự việc trên: "Đây là một tai nạn đáng tiếc và người đau lòng nhất chính là bố mẹ của các em. Do đó, mong mọi người đừng chỉ trích họ, đừng để cư dân mạng có cơ hội làm tổn thương họ lần thứ hai. Cảm ơn mọi người".

Theo Trung tâm Thông tin mạng Internet Trung Quốc, tính tới tháng 12/2018, số người dùng mạng để xem các clip là khoảng 648 triệu người, chiếm 78,2% trong tổng số những người sử dụng internet. Việc xem các clip ngắn cũng chiếm 8,2% tổng thời gian sử dụng các ứng dụng điện thoại. Trong số đó, phần lớn là trẻ vị thành niên. Hơn nữa, đây vẫn đang là thời gian cuối kỳ nghỉ hè nên tỷ lệ này còn cao hơn nữa. 

Việc trẻ em xem các clip trên mạng rồi bắt chước là không thể tránh khỏi bởi trẻ em luôn có tâm lý tò mò và muốn học theo. Do đó, các bậc phụ huynh nên trông nom con cái cẩn thận, trang bị sớm cho con những kiến thức về an toàn để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Qua rồi cái thời tự tay làm hết, giờ Thánh ăn công sở chế cả ro-bot phụ nấu ăn
Phát cả tờ rơi mời đồng nghiệp ra mua đồ và thưởng thức màn trình diễn của ro-bot giữa văn phòng, chắc chẳng ai "qua mặt" được cô nàng Thánh ăn công...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em