Bắt cóc con gái, đe vợ đòi 'tiền chuộc'

Ngày 30/03/2013 20:44 PM (GMT+7)

“Mượn” xe máy vợ rồi chạy thẳng đến… tiệm cầm đồ. Chưa hết, gã chồng nghiện ngập còn đưa con gái ruột mới 4 tuổi đi trốn, sau đó đe dọa vợ đòi tiền chuộc.

Trăm sự do… nghiện

Nguyễn Hữu Hòa (SN 1972) sinh ra trong gia đình tương đối khá giả ở TP. Vinh, có bố mẹ nguyên là giáo viên. Dù được bố mẹ chăm sóc, giáo dục chu đáo nhưng Hòa sớm bộc lộ rõ tính nết ưa lêu lổng, không tu chí làm ăn.

Thông tin từ gia đình cho biết, Hòa đã vài lần đi xuất khẩu lao động nhưng đều về nước trước thời hạn. Thế rồi, gã sa vào ma túy như một lẽ tất yếu. Ban đầu là sử dụng heroin, sau đến ma túy đá, Hòa nghiện ngập suốt từ 10 năm nay.

Chị Võ Thị Hải Yến (vợ Hòa) hiện là nhân viên một siêu thị. Đồng lương ít ỏi, chồng lại sa đà vào ma túy nên hầu như chỉ một tay Yến chăm nom con cái.

Con trai đầu hiện làm ăn tại Nga, tài sản đáng giá của chị Yến là chiếc xe máy để đi làm và đưa đón con gái út.

Bắt cóc con gái, đe vợ đòi tiền chuộc - 1
Ngôi nhà của ông Nguyễn Hữu Thích (bố đẻ Hòa), vợ chồng Hòa đang thuê một căn phòng của bố mẹ để ở.

Một năm trước, Nguyễn Hữu Hòa đến cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội TP. Vinh theo diện bắt buộc.

Gia đình muốn sau khi về nhà, Hòa sẽ tu chí làm ăn nên định đi làm hộ chiếu để gã xuất khẩu lao động sang Nga.

Thế nhưng như ngựa quen đường cũ, lợi dụng việc được về nhà, Hòa tìm mọi cách để có tiền tiêu xài. Gã ‘mượn’ vợ chiếc xe máy để đi làm giấy tờ nhưng lại chạy thẳng sang Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cầm cố lấy 300.000 đồng. Sau đó, theo lời nhắn của chồng, chị Yến tất bật lặn lội sang Hà Tĩnh chuộc xe về!

Hết tiền, đưa con đi trốn đòi vợ “chuộc”

Sau khi chị Yến lấy lại chiếc xe máy, Hòa quay lại tình trạng “vô sản”. Chính lúc đó, gã rắp tâm đưa con gái đi trốn với mục đích bắt vợ và gia đình phải đưa tiền.

Bà Nguyễn Thị Nhiễu (mẹ Hòa) kể rằng, trưa 28/3, như có linh tính, bà và gia đình vội liên lạc với trường mầm non phường Hồng Sơn mới hoảng loạn khi biết bé Thảo (con út chị Yến và Hòa) không còn ở đó.

Các giáo viên ở đây cho biết khoảng 13h ngày 28/3, Nguyễn Hữu Hòa đến trường xin đón con gái đi ‘có việc’. Hòa đưa con gái chạy thẳng xuống thị xã Cửa Lò thuê khách sạn nghỉ lại.

“Nó gọi về bảo ông Thích (bố đẻ Hòa - pv) giao 50 triệu để có vốn làm ăn. Chồng tôi nói số tiền lớn quá trong nhà chưa có, bảo nó đưa con về rồi gia đình vay mượn tiền sau” – bà Nhiễu nhớ lại.

Tuy nhiên, theo gia đình kể lại, Nguyễn Hữu Hòa tiếp tục liên lạc với chị Yến, đe dọa và bảo chị chuẩn bị quần áo đưa ra cho bé Thảo ở… nghĩa địa. Quá lo lắng, chị Yến thỏa thuận với Hòa sẽ giao tiền để cứu con gái.

Như đã hẹn, Hòa thuê taxi chở 2 bố con lên TP. Vinh. Sau một hồi “mèo vờn chuột”, Hòa bảo vợ đến khu vực phường Trường Thi để giao tiền. Gã để con gái 4 tuổi lại trên xe taxi, rồi bước xuống thuê 1 xe khác đi gặp vợ.

“Con Yến nói, xe máy tôi đã bán rồi, được 12 triệu, anh ưng lấy bao nhiêu thì lấy, muốn lấy hết cũng được nhưng phải đưa con gái cho tôi trước. Nhưng nó bảo phải giao tiền rồi mới đưa con” – bà nội cháu bé sụt sùi kể lại.

Trong lúc Hòa đang đi ‘nhận tiền chuộc’, lái xe taxi mường tượng có chuyện gì bất trắc, vội gọi cho tổng đài báo cáo sự việc. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và tóm gọn Nguyễn Hữu Hòa, lúc y đang giằng co với vợ để đòi bọc tiền.

Ngay sau đó, bé Thảo được cơ quan chức năng giải cứu an toàn, chấm dứt nỗi lo lắng của gia đình.

Sáng 30/3, CA TP. Vinh cho biết, cơ quan này đang tiến hành làm rõ động cơ, hành vi của Nguyễn Hữu Hòa trong vụ việc. Sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Hữu Hòa tạm thời được trả lại Trung tâm giáo dục lao động xã hội TP. Vinh để tiếp tục cai nghiện.

Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc.

Xem thêm: Bắt cóc con gái để… tống tiền bố vợ

Theo Cao Nam (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan