Bất lực gào khóc nhìn 4 người thân bị lửa thiêu chết

Ngày 23/12/2013 13:56 PM (GMT+7)

Khi phát hiện cháy, anh Phong cố gắng tìm cách cứu mọi người nhưng không thể lao vào vì lửa lan ra cháy rừng rực. Trong chốc lát, ngọn lửa đã nhấn chìm tất cả.

Sáng 23/12, cơ quan chức năng công an tỉnh Đồng Nai tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn xảy ra tiệm may, bọc yên xe Phong Phú (trên đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) khiến 5 người chết (có 4 người trong một gia đình).

Các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn thương tâm gồm ông Trần Văn Bê (84 tuổi, chủ nhà), bà Trần Thị Thảo (83 tuổi, vợ ông Bê), chị Trần Thị Kim Tuyết (41 tuổi, con gái ông Bê), cháu Trần Ngọc Ánh Tuyết (6 tuổi, con chị Tuyết) và y tá Nguyễn Thị Thu Hà (42 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa). Vào thời điểm xảy ra cháy, y tá Hà đến châm cứu cho vợ chồng ông Bê.

Bất lực gào khóc nhìn 4 người thân bị lửa thiêu chết - 1

Vụ hỏa hoạn làm 5 người tử vong.

Ngồi thẫn thờ như vẫn chưa thể tin sự việc vừa xảy ra với gia đình, anh Trần Phạm Hùng Phong (50 tuổi), kể sau khi dọn hàng vào nhà, anh nằm cùng con trai trên lầu thì vợ anh ở tầng trệt chạy lên báo trước nhà có cháy. Hoảng hốt, anh la lên đồng thời đưa con cùng vợ chạy xuống dưới nhà. Khi tới cầu thang thì ngọn lửa bắt đầu bùng phát dữ dội trước cửa nhà.

Để không cho lửa bén vào nơi chất nệm mút, vỏ da làm yên xe, anh Phong gom ném ra ngoài nhưng lại bị vướng 4 chiếc xe máy nên chạy ra dắt xe. Lúc này ngọn lửa đã bùng phát dữ dội, bao phủ gần hết khu lầu trệt của căn nhà. Một số người dân dùng bình chữa cháy mini đến hỗ trợ anh Phong dập lửa. Tuy nhiên đám cháy mỗi lúc một lan rộng, lửa cuồn cuộn.

Là những người đầu tiên tham gia chữa cháy, ông Văn Tuấn kể: “Lúc đó chúng tôi biết trong nhà có người bị mắc kẹt nên cố gắng giải cứu họ. Tuy nhiên ở tầng trệt chứa nhiều nệm mút, vỏ da bọc yên xe nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Chúng tôi trèo sang nhà bên cạnh để đưa vòi nước vào bên trong. Tuy nhiên căn nhà xây đã lâu, kiến trúc cũ, không có lan can nên không thể tiếp cận hiện trường”.

Bất lực gào khóc nhìn 4 người thân bị lửa thiêu chết - 2

Anh Phong ngồi gục mắt xuống đường trong đau đớn.

Sau khi nhận được tin báo, Sở PCCC công an tỉnh Đồng Nai đã điều động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường để triển khai dập lửa và giải cứu những người bị nạn. Tuy nhiên lúc này căn nhà đã như chìm trong biển lửa, ngọn lửa bốc cao hàng chục mét phả ra nóng rát. 

Lực lượng cứu hộ vừa triển khai dập lửa tránh cháy lan sang nhà bên cạnh, vừa phá tường để vào bên trong giải cứu những người mắc kẹt. Nhưng khi vào được bên trong thì 5 người đã tử vong. Thi thể của các nạn nhân nhanh chóng được đưa ra khỏi hiện trường.

Sau 2 giờ chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt. Tài sản bên trong căn nhà đã bị thiêu rụi, nhiều vách tường bị đổ, phần mái nhà cũng bị sập.

Không ai cầm lòng được khi chỉ trong vài phút, 4 người thân trong một gia đình đã vĩnh viễn ra đi. Xót xa đến quặn lòng khi thấy 2 vợ chồng anh Phong đứng thẫn thờ bên đường gào khóc. Trong vụ hỏa hoạn thương tâm, vợ chồng anh Phong và con trai đã may mắn thoát được ra ngoài, nhưng cha mẹ, em gái và cháu của anh không được may mắn như thế.

Bất lực gào khóc nhìn 4 người thân bị lửa thiêu chết - 3

Nhiều người dân đã ủng hộ cho gia đình nạn nhân để lo an táng cho những người xấu số.

Anh Phong đau đớn cho biết, em gái Kim Tuyết của anh khổ cả một đời. 7 năm trước, khi mang thai bé Ánh Tuyết thì chồng bị tai nạn qua đời, chị một mình vất vả buôn bán nuôi 2 con ăn học. Bây giờ 2 mẹ con Kim Tuyết tử vong khiến anh Phong cảm thấy xót xa và có lỗi với mọi người.

Thường ngày trong căn nhà ông Trần Văn Bê có hơn 10 người. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, 8 người đang ở trong nhà, 3 người thoát ra ngoài, còn 5 người tử vong.

Người nhà các nạn nhân đã tiến hành mai táng cho 4 người thân tại chùa Bửu Hưng Tự, đối diện căn nhà bị cháy. Nhiều người dân đã quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trước vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ban chỉ huy công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo khẩn cấp khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân.

Xem clip cháy:

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan